DRT โชว์ความแข็งแกร่งกำไรสุทธิไตรมาส 1/62 ทำสถิติใหม่ที่ 211.93 ล้านบาท รับทุกช่องทางการขายเติบโตเด่น หลังลูกค้าสั่งออเดอร์สินค้าพุ่ง หนุนขยายตัวเกินเป้า

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๖
'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT' โชว์ผลงานไตรมาส 1/62 สร้างผลงานสุดฮอต เติบโตทำสถิติใหม่ ทั้งในแง่กำไรสุทธิและรายได้รวม หลังทำกำไรสุทธิ 211.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.38% และทำรายได้รวม 1,394.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.64% รับทุกช่องทางการจัดจำหน่ายขยายตัวโดดเด่น รวมถึงการบริหารจัดการด้านต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แถมรับรู้กำไรพิเศษจากการขายที่ดินที่ไม่ใช้ประโยชน์ ขณะที่ภาพรวมไตรมาส 2/62 ยังร้อนแรงต่อเนื่อง หลังเร่งเครื่องผลิตสินค้าป้อนความต้องการของตลาด มั่นใจภาพรวมครึ่งปีแรกสดใส

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/62 ที่ DRT สามารถผลักดันการเติบโตได้ดีกว่าเป้าหมายทั้งในแง่ของกำไรสุทธิและรายได้ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของบริษัทฯ โดยมีรายได้รวม 1,394.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.64% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,195.72 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวมกำไรพิเศษจากการขายที่ดินที่ไม่ใช้ประโยชน์ ทำได้ 211.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.38% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม หากไม่นับรวมกำไรพิเศษดังกล่าว บริษัทฯ ยังสามารถทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานได้ถึง 165.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.30% ซึ่งยังคงสูงกว่าที่ตั้งเป้าหมายเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% ในปีนี้

สำหรับปัจจัยความสำเร็จดังกล่าว มาจากความสำเร็จของการรุกขยายตลาดวัสดุก่อสร้าง 'ตราเพชร' ภายใต้กลยุทธ์ 'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง' ที่ชูจุดเด่นด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์สามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ส่งผลให้ยอดขายในทุกช่องทางการจัดจำหน่ายปรับตัวสูงขึ้น ทั้งกลุ่มร้านค้าตัวแทนรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการและตลาดส่งออก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในไตรมาส 1/62 มีวัตถุดิบบางรายการปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม ประกอบกับอัตรการเดินเครื่องจักรเฉลี่ย 90% ทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยอยู่ในระดับต่ำและช่วยสนับสนุนให้ DRT ยังคงรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นได้ตามแผนงานและสนับสนุนตัวเลขกำไรสุทธิที่ดี

"ผลงานของเราในไตรมาส 1/62 ถือเป็นสถิติใหม่ของบริษัทฯ ที่ผลักผลการดำเนินงานของ DRT ได้ดีมากทั้งในแง่ของตัวเลขรายได้และกำไรสุทธิจากการดำเนินกิจการได้สูงกว่าเป้าหมายของเราที่ได้วางไว้ ซึ่งมาจากความสำเร็จในด้านการสร้างแบรนด์สินค้าให้มีความแข็งแกร่งและตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และมีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด สะท้อนให้เห็นถึงขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาดได้เป็นอย่างดี" นายสาธิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 เชื่อมั่นว่า จะยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะเร่งผลักดันสินค้าวัสดุก่อสร้างแบรนด์ 'ตราเพชร' เข้าสู่ช่องทางการจำหน่ายให้มากขึ้น หลังจากในช่วงวันหยุดยาวของเดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เร่งเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้า

รอการขายเพิ่มขึ้นเพื่อเร่งส่งมอบให้แก่ลูกค้า หลังจากพบว่ามีคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มสูงขึ้นมากในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมยอดขายในไตรมาสนี้ พร้อมกันนี้จะช่วยให้บริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพและรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยไว้ที่ 90% เพื่อให้มีต้นทุนการผลิตสินค้าต่อหน่วยต่ำ ส่งผลให้ DRT สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ตามแผนงานที่กำหนด

นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ (NT11) ที่โรงงานจังหวัดสระบุรี โดยใช้งบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน เพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และไดมอนด์บอร์ดอีก 55,000 ตันต่อปี โดยคาดว่าเครื่องจักรใหม่ดังกล่าวจะสามารถเริ่มเดินผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ได้ในปลายปี 2563 ซึ่งเข้ามาช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นด้านการผลิตและรองรับโอกาสการขายสินค้าที่มากขึ้น

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ "DRT" ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า "ตราเพชร" มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 33 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2015 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance Limited. (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ "เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้