CMO ปลื้มไตรมาสแรกปี 62 ผลงานโดดเด่น จ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.13 บาทต่อหุ้น คิดเป็นผลตอบแทน 7.93%

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๙
"ซีเอ็มโอ" เดินหน้าเป็นบริษัทฯ ที่จ่ายปันผลสม่ำเสมอ ให้ผลตอบแทนสูง ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.13 บาทต่อหุ้น หลังโชว์ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 62 ทำรายได้ 130.57 ล้านบาท กำไรเพิ่ม 30.84 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร พอใจผลงาน เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 2 แนวโน้มสดใส ล่าสุดได้รับมอบหมายจากรัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ให้ดูแลในส่วนการจัดแสดงแสง เสียง และม่านน้ำ ชุด "แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณปกหล้า" ในงาน มหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2562 ณ ท้องสนามหลวง นับเป็นความภาคภุมิใจอย่างยิ่งของบริษัทฯ พร้อมโชว์มีงานรอรับรู้รายได้เพียบกว่า 400 ล้านบาท มั่นใจรายได้สิ้นปีเข้าเป้า 1,450 ล้านบาท

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเว้นท์,ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2562 (มกราคม-มีนาคม 2562) ว่าบริษัทฯ มีรายได้รวม 274.79 ล้านบาท ลดลง 31.77 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2561 แต่ในส่วนของรายได้เฉพาะกิจการ CMO มีรายได้ 130.57 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 30.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.32 ล้านบาท ทั้งนี้ รายได้ในไตรมาสแรกของปีนี้ ถือเป็นอัตราการเติบโตที่น่าพอใจ

จากผลงานในไตรมาสแรก ที่มีกำไร ทำให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ได้มีมติเห็นชอบอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากงวดผลการดำเนินงานในรอบ 3 เดือนแรกของปี 2562 (มกราคม-มีนาคม 2562) ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.13 บาทต่อหุ้น โดยมีจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด 255,462,733 หุ้น มูลค่าเงินรวมทั้งสิ้น 33.21 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 86.11% ของกำไรสุทธิ ถ้าเปรียบเทียบกับราคาหุ้นในปัจจุบัน (ณ วันที่ 10 พ.ค. 62 ราคาหุ้น 1.64 บาท) คิดเป็นอัตราผลตอบแทนถึง 7.93% ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อ

ณ วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 7 มิถุนายน 2562

"บริษัทฯ ต้องการให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น โดยมีนโยบายจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นภารกิจสำคัญของบริษัทฯ โดยการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่ดีและผลประกอบการที่ดีในอนาคต" นายเสริมคุณ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็มโอ กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/62 มีสัญญาณการเติบโตดีต่อเนื่องจากภาวะตลาดที่ยังมีการเติบโต โดยมีรายได้จากการจัดงานอีเว้นต์ ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมรถยนต์, กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางและความงาม,กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร โดยมีผลงานที่น่าสนใจ อาทิเช่น งานบูธของ ธนาคารกรุงเทพ ในงาน Money Expo ,การจัดกิจกรรม Road Show ของ Nissan , งานวันนักประดิษฐ์ 2562, งานเปิดตัวธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ในประเทศกัมพูชา และล่าสุดได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมในงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2562 ณ ท้องสนามหลวง โดยรับผิดชอบในการจัดแสดงแสง เสียง และม่านน้ำ ชุด "แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณปกหล้า" ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ เป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ บริษัท มีมูลค่างานในมือทั้งปี ประมาณ 800 ล้านบาท ที่จะมีการทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทยังมีการเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการประมูลงานอีก 400 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะเป็นไปตามเป้า 1,450 ล้านบาท ที่ตั้งไว้ได้แน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ