พฤกษาเปิดปี 62 ทุบสถิติใหม่ ไตรมาสแรกกำไรพุ่งโต 96%

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๑
พฤกษาผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอสังหาริมทรัพย์ โชว์ผลงานไตรมาสแรกทำกำไร 1,686 ลบ. เติบโต 96% ทำรายได้ 11,881 ลบ. เติบโตสูงถึง 44% จากปีก่อน และทำยอดขายได้ 11,178 ลบ. พร้อมทั้งรักษาความเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งอันดับ 1 ในเชิงภาพลักษณ์และผลตอบรับในเชิงบวกจากผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ เตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ "DEAL" รุกตลาดซื้อ ขาย เช่า เพื่อการอยู่อาศัยแบบครบวงจร และเตรียมปลุกแบรนด์ IVY พลิกโฉมคอนโดระดับไฮเอนด์ใหม่ เล็งเปิดตัวยิ่งใหญ่ปลายปีนี้

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2562 ว่า "บริษัทฯ ทำกำไรสุทธิเติบโตถึง 96% อยู่ที่ 1,686 ล้านบาท สูงขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 862 ล้าน สร้างรายได้อยู่ที่ 11,881 ล้านบาท เติบโตขึ้น 44% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 8,274 ล้านบาท และทำยอดขายได้ 11,178 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาสแรกรวมอยู่ที่ 32,443 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นยอดขายรอรับรู้รายได้ในปี 2562 อยู่ที่ 17,834 ล้านบาท คิดเป็น 51% ของเป้ารายได้ที่เหลือของปี 2562 และยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ที่รองรับความมั่นคงของบริษัทฯ ไปอีกใน 2 ปีข้างหน้ารวมอยู่ที่ 14,608 ล้านบาท และมีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขายจำนวน 185 โครงการ มูลค่า 94,430 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินงานในไตรมาส 2 บริษัทฯ เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจสร้างความเป็นเลิศทางการขาย (Sales Excellence) เป็นการยกระดับขีดความสามารถการขายให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยธุรกิจใหม่ "DEAL" ให้บริการด้านการซื้อ ขาย เช่า ที่อยู่อาศัย เป็นการนำ Digital Platform มาใช้พัฒนาระบบ AI Matching เพื่อเลือกที่อยู่อาศัยให้ตรงใจกับความต้องการของลูกค้า พร้อมจัดทำระบบการบริหารจัดการยูนิตซื้อขาย บริหารข้อมูลต่างๆ ที่จะสามารถดึงข้อมูลได้แบบ Real-Time ทุกที่ ตลอด 24 ชม. นอกเหนือจากเดิมที่มีช่องทางการขายผ่านโบรกเกอร์กว่า 3,000 คน, B2B และ Pruksa Member

นอกจากนี้เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิตอลได้มากยิ่งขึ้น บริษัทฯ ยังต่อยอดการสร้างความเป็นเลิศทางการขาย (Sales Excellence) ผ่านธุรกิจ E-Commerce โดยเป็นการจับมือกันระหว่างพฤกษาผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอสังหาฯ กับ Shopee ผู้นำด้านธุรกิจ E-Commerce ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับ 1 โดยจะเริ่มจัดโปรโมชั่นในวันที่ 6 เดือน 6 เพื่อมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าในการจองบ้านเพียง 6 บาท ผ่าน Shopee สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้

ด้านแผนการเปิดโครงการในไตรมาส 2 บริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน 17 โครงการ มูลค่า 22,450 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์เฮาส์ 8 โครงการ บ้านเดี่ยว 7 โครงการ และโครงการพรีเมียม 2 โครงการ โดยพฤกษาได้มีการเปิดตัวแบรนด์พรีเมียมน้องใหม่ CHAPTER เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯ เตรียมนำแบรนด์ IVY กลับมาพลิกโฉมใหม่ พร้อมชูสเปควัสดุและงานดีไซน์การออกแบบภายในโครงการอย่างเหนือชั้น ซึ่งจะเป็นการยกระดับโครงการคอนโดมิเนียมอีกขั้นของพฤกษา ด้วยแผนกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ มั่นใจว่าจะช่วยให้พฤกษาสามารถบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้" นางสุพัตรากล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital