PPS โชว์งบ Q1/62 รายได้ 130.41 ล้านบาท กำไร 11.89 ล้านบาท บอร์ดอนุมัติจัดตั้งบริษัท โปรเจคท์ วัน พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ พัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๖
PPS โชว์งบ Q1/62 รายได้ 130.41 ล้านบาท กำไร 11.89 ล้านบาท บอร์ดอนุมัติจัดตั้งบริษัท โปรเจคท์ วัน พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ พัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ เผยแนวโน้ม Q2/62 ธุรกิจเติบโตดี รับรู้รายได้ต่อเนื่อง ด้านเอกชนทยอยลงทุนเพิ่ม พร้อมเดินหน้าประมูลงานภาครัฐ - เอกชน หนุน Backlog 300 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ โต 10% หรือ 425 ล้านบาท

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 130.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 97.91 ล้านบาท จำนวน 32.50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 33.19 % และมีกำไรสุทธิ 11.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 8.73 ล้านบาท จำนวน 3.16 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 36.20%

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของโครงการที่เพิ่มเข้ามาในปลายปีที่แล้ว และโครงการอื่นๆของภาคเอกชน ที่รับรู้รายได้มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้เพิ่มเติมจาก PPS Oneworks ในงานจัดทำเอกสารเสนอโครงการของงานสนามบินอู่ตะเภา

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติจัดตั้งบริษัท โปรเจคท์ วัน พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดด้วยความคิดที่จะนำความรู้และประสบการณ์จากการทำงานด้านการพัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ให้แก่เจ้าของโครงการ มาร่วมกับเจ้าของโครงการหรือผู้ลงทุนในการพัฒนาพื้นที่โครงการที่บริษัทเล็งเห็นศักยภาพเพื่อเพิ่มมูลค่าโครงการให้สูงขึ้นและใช้เงินลงทุนที่เหมาะสมต่อขนาดธุรกิจของบริษัท

ขณะเดียวกัน บริษัทได้จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในหุ้นสามัญของบริษัท สวอน แอนด์ แมคคลาเรน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วม จำนวน 244,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 5.50 บาท หรือคิดเป็นราคาขายรวม 1.34 ล้านบาท เพื่อลดความเสี่ยง เนื่องจากบริษัทดังกล่าวมีผลประกอบการและแนวโน้มธุรกิจไม่เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ โดยเงินที่จะได้รับจากการขายหุ้นในส่วนนี้ จะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

สำหรับแนวโน้มธุรกิจของบริษัทในช่วงไตรมาส 2 จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการอาทิ โครงการสยามสินธร, Block H สยามสแควร์, The mall 2 รามคำแหง, โรงแรม Holiday Inn Samui, Soontareeya ขณะที่ภาคเอกชนมีการลงทุนในบางกลุ่มธุรกิจ อาทิ โรงแรม ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน กลุ่มค้าปลีก ซึ่งบริษัทสามารถรับงานได้บางส่วน อีกทั้งมีการรับงานจัดเก็บข้อมูลวัสดุให้กับบริษัทวัสดุก่อสร้างด้วยเทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) ถือเป็นงานจากกลุ่มธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพในการรับงานให้บริษัทมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน อีกทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลงานในโครงการเมกะโปรเจกต์และงานกลุ่ม EEC ปัจจุบันบริษัทมี Backlog (ณ เม.ย.62) อยู่ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 150 ล้านบาทและหากการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้จะส่งผลให้รายได้ในปี้นี้เติบโตตามเป้าหมาย 10% หรือ 425 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital