ZEN ดัน Q1/62 ทำกำไรสุทธิ 32.1 ล้านบาท เติบโต 33% ไตรมาส 2 เร่งเครื่องขยายร้านอาหารไทยและญี่ปุ่นตามแผน

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๓
บมจ. เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ 'ZEN' ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 ทำกำไรสุทธิ 32.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% และรายได้ 730.5 ล้านบาท เติบโต 2% ตามการขยายสาขาใหม่และยอดขายจากบริการเดลิเวอรี่เติบโตได้ดีทุก

แบรนด์และสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ กางแผนไตรมาส 2 เร่งเครื่องเปิดสาขาใหม่ทั้งกลุ่มร้านอาหารไทยและญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง กระจายทำเลทั้งในและนอกศูนย์การค้า จังหวัดเศรษฐกิจและแหล่งชุมชน พร้อมทยอยปรับโฉมสาขาเดิมดึงดูดผู้บริโภคเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN

ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานไตรมาส 1/62 (มกราคม-มีนาคม 2562) บริษัทฯ มีรายได้รวม 730.5 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 32.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% และ 33% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 715.9 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 24.1 ล้านบาท แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจและบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างชะลอตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน

ทั้งนี้ รายได้ช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีการเติบโตตามการขยายสาขาใหม่ที่เพิ่มขึ้น ทั้งการขยายสาขากลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านอาหารไทย อาทิ แบรนด์ ZEN, AKA, On The Table, เขียง ฯลฯ และรายได้จากการให้บริการเดลิเวอรี่ที่มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นทุกแบรนด์และดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายและการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ บริษัทฯ จึงปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้จากบริการเดลิเวอรี่ในปีนี้เป็น 100 ล้านบาท จากเดิม 30 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหาร (SG&A) อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการจัดเตรียมวัตถุดิบ การต่อรองราคาวัตถุดิบ ฯลฯ ส่งผลดีต่อผลกำไรในไตรมาสแรกที่ผ่านมา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZEN กล่าวว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 มีความมั่นใจว่าจะสร้างการเติบโตได้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการขยายสาขาใหม่ทั้งกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านอาหารไทยอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ทั้งทำเลที่อยู่ภายในและภายนอกศูนย์การค้า รวมถึงจังหวัดเศรษฐกิจ รวมถึงแตกโมเดลขยายสาขาที่มีพื้นที่เล็กลง เพื่อกระจายทำเลเข้าถึงพื้นที่ในย่านแหล่งชุมชนหรืออยู่ภายในศูนย์การค้าประเภทคอมมูนิตี้มอลล์และไลฟ์สไตล์มอลล์ต่างๆ โดย ณ เดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทฯ มีร้านอาหารเปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 271 สาขา

ขณะเดียวกันจะทยอยปรับโฉมร้านอาหารสาขาเดิมเช่น แบรนด์ ZEN, AKA, On The Table โดยคัดเลือกสาขาที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี เป็นร้านอาหารโฉมใหม่เพื่อดึงดูดผู้บริโภคเข้าใช้บริการและเพิ่มยอดขาย

เฉลี่ยต่อเดือนมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของร้านอาหารสาขาเดิม พร้อมกันนี้จะร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกันเพื่อขยายฐานลูกค้า

"แผนงานไตรมาส 2 เรายังคงลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากศูนย์การค้าชั้นนำต่างๆ ที่กำลังวางแผนขยายสาขา ต้องการให้เราเข้าไปเปิดร้านอาหาร เนื่องจากปัจจุบันเรามีแบรนด์ร้านอาหารมากถึง 12 แบรนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากผู้บริโภค รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เป็นคู่ค้าหลักในการเปิดร้านเขียง ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยตามสั่งแนวสตรีทฟู้ดที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา" นายบุญยง กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ