TNP โชว์ผลงาน Q1/62 โกยรายได้กว่า 462 ลบ. โต 10% เดินหน้าขยายตลาดใหม่ ประเดิมสาขาแรกที่เชียงใหม่ปีนี้

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๖
TNP หรือ บมจ. ธนพิริยะ ร้านค้าปลีกท้องถิ่นไทย จ.เชียงราย โชว์ผลงานโค้งแรกของปี 62 รายได้จากการขายและบริการโตกว่า 9% อยู่ที่ 461.59 ลบ. มีกำไรสุทธิ 15.92 ลบ. ด้านสองแม่ทัพใหญ่ "ธวัชชัย และ เภสัชกรหญิง อมร

พุฒิพิริยะ" แย้ม ปี 62 ขยายอาณาจักรค้าปลีกต่อเนื่องอีก 5 สาขา พร้อมบุกเชียงใหม่ครั้งแรก หนุนสิ้นปีนี้มีสาขารวมกัน 29 สาขา ดันรายได้ปี 62 โตต่อไม่ต่ำกว่า 10%

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 461.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.20 ล้านบาท คิดเป็น 9.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 422.39 ล้านบาท เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/2562 ร้านธนพิริยะมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 24 สาขาด้านกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 63.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 9% และมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 13.80% กำไรสุทธิอยู่ที่ 15.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.21 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้น 1.4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 15.71 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 3.4%

"ผลการดำเนินงานที่ออกมาเป็นที่พอใจ เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการเปิดสาขาได้ตามแผนงานเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมาจำนวน 5 สาขา เข้ามาสนับสนุนยอดขายในไตรมาสแรกปีนี้ นอกจากนี้ เรายังมีเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 18 สาขา ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเข้ามา ใช้บริการ" นายธวัชชัย กล่าว

ด้านเภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงาน ในไตรมาส 1/2562 ที่ออกมาเป็นที่พอใจ TNP เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนความสำเร็จของร้านค้าปลีกท้องถิ่นคนไทยมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด แต่ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดและการขยายสาขาในทำเลยุทธศาสตร์ ที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ สนับสนุนให้ร้านธนพิริยะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค

ในปี 2562 เดินหน้าขยายร้านธนพิริยะ ต่อเนื่องอีก 5 สาขา และเตรียมเปิดสาขาแรกของปีในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่สาขา อำเภอปง จังหวัดพะเยา มั่นใจจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค ด้วยทำเลที่ตั้งสาขาอยู่ใกล้บ้าน สินค้าราคาคุ้มค่า เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง สนับสนุนให้สิ้นปีบริษัทฯ มีสาขารวมทั้งสิ้น 29 สาขา จากสิ้นปี 2561 มี 24 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่จังหวัดเชียงราย 22 สาขา และจังหวัดพะเยา 2 สาขา

"จุดเด่นของการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ ไม่จำกัดเพียงในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา หากแต่เป็นการเปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก หวังขยายความแข็งแกร่งของร้านค้าปลีกท้องถิ่นไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกทั้ง แผนการเพิ่มสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายภายในร้าน ได้แก่ อาหารแช่แข็งพร้อมทาน ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี มั่นใจ รายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้าที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,780 ล้านบาท" เภสัชกรหญิงอมร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้