HREIT ไตรมาส 1/62 โชว์กำไร 172 ล้านบาท พร้อมจ่ายเงินปันผล 0.1987 บาทต่อหน่วยทรัสต์ จ่อ XD 16 พ.ค. นี้

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๗
บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) ระบุผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/62 มีรายได้รวม จำนวน 191.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.09% และมีรายได้จากการลงทุนสุทธิ จำนวน 138.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.42% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้กองทรัสต์ HREIT สามารถจ่ายเงินให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์ ได้ทั้งสิ้น 0.1987 บาทต่อหน่วย เมื่อเทียบกับราคาหน่วยทรัสต์ในปัจจุบันให้ผลตอบแทนรวม 12 เดือนย้อนหลังสูงกว่า 9% เป็นผลจากการเติบโตของรายได้ค่าเช่าและบริการ จากอานิสงส์โครงการ EEC และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ - จีน ประกอบกับมีรายได้ค่าเช่าและค่าบริการเพิ่มเติมจากทรัพย์สินที่ลงทุนเพิ่มเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ด้าน MD "เภรี อิชยพฤกษ์" เผย เตรียมศึกษาแผนลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 3 บนสิทธิการเช่าอาคารโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปประมาณ 31,500 ตารางเมตร

นายเภรี อิชยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 กองทรัสต์ HREIT มีรายได้รวมจำนวน 191.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.97 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 9.09 และรายได้จากการลงทุนสุทธิ จำนวน 138.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.74 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 8.42 จากงวดเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับการลงทุนเพิ่มเติมในอสังหาริมทรัพย์ที่มีอัตราการเช่า 100% อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีกำไรสุทธิจากเงินลงทุน จำนวน 172 ล้านบาท

สำหรับการเพิ่มขึ้นของรายได้รวม และรายได้จากการลงทุนสุทธิดังกล่าว เนื่องจากกองทรัสต์ HREIT มีรายได้เพิ่มขึ้น จากผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยมีอัตราการเช่า ณ สิ้นไตรมาส 1 อยู่ที่ 84.5% ประกอบกับการลงทุนเพิ่มในอสังหาริมทรัพย์ที่มีอัตราการเช่า 100% อย่างต่อเนื่องเพื่อขยายขนาดกองทรัสต์ ซึ่งที่ผ่านมา กองทรัสต์ HREIT มีการลงทุนเพิ่มเติมแล้ว 2 ครั้ง ส่งผลให้ ณ ปัจจุบัน กองทรัสต์ HREIT มีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งสิ้น 332,505 ตร.ม.

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2562 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 ในอัตรา 0.1987 บาทต่อหน่วยทรัสต์ โดยมีกำหนดจ่ายในวันที่ 20 มิถุนายน 2562 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีสิทธิได้ประโยชน์ตอบแทนกองทรัสต์ HREIT โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยทรัสต์ ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 และวันขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 16 พฤษภาคม 2562

"สำหรับไตรมาสนี้ กองทรัสต์ HREIT ประกาศจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยทั้งจำนวน โดยไม่มีการลดทุน ซึ่งสะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่ดีขึ้นของกองทรัสต์ HREIT ดังจะเห็นได้จากอัตราการเช่า ณ สิ้น

ไตรมาส 1/62 อยู่ที่ 84.5% ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องจากต้นปีที่มีอัตราการเช่าอยู่ที่ 80.8% และคาดว่าปีนี้ทั้งปีจะสามารถจ่ายประโยชน์ตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยได้ในรูปแบบเงินปันผลทั้งจำนวน ซึ่งหากพิจารณาจากการจ่ายเงินให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์ ย้อนหลังในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับราคาตลาดของหน่วยทรัสต์ในปัจจุบัน จะคิดเป็นอัตราผลตอบแทนสูงกว่า 9% ถือเป็นกองทรัสต์ที่มีความน่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากผลประกอบการที่เติบโตและอัตราการเช่าที่สูงขึ้นจากอานิสงส์การย้ายฐานการลงทุนของกลุ่มนักลงทุนจีน และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งพื้นที่ของเรากว่า 90% อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับการส่งเสริม" นายเภรี กล่าว

กรรมการผู้จัดการกองทรัสต์ HREIT กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ กองทรัสต์อยู่ระหว่างศึกษาแผนการลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 3 เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าสำเร็จรูปของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ขนาดประมาณ 31,500 ตารางเมตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว มีอัตราการเช่าเต็ม 100% ซึ่งจะส่งผลให้ทรัพย์สินของ HREIT หลังลงทุนเพิ่มเติมในครั้งที่ 3 แล้ว จะมีจำนวนรวมมากกว่า 10,000 ล้านบาท

"สำหรับภาพรวมสถานการณ์การเมือง - เศรษฐกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ไม่ได้ส่งผลให้นักลงทุนชะลอการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างที่หลายฝ่ายกังวล ในขณะเดียวกันทางกองทรัสต์ฯ กลับได้อานิสงส์จากปัจจัยสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐ และจีน ส่งผลให้กลุ่มนักลงทุนจีน และญี่ปุ่น หันมาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งจากปัจจัยข้างต้น จะส่งเสริมให้การเติบโตของอัตราการเช่าโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าสำเร็จรูป เพิ่มสูงขึ้นในระยะยาว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?