บลจ.กรุงศรี เสิร์ฟกองทุนใหม่เน้นลงหุ้นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีระดับโลก

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๗
บลจ.กรุงศรี ชูศักยภาพการลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีระดับโลก ชี้ทุกคนเป็นผู้ใช้เทคโนโลยี จึงเป็นธุรกิจที่มีลูกค้ามหาศาลและเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดกองทุน KFHTECH-A ที่ลงทุนทั้งในบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่และดาวรุ่งผู้พัฒนานวัตกรรมล้ำหน้า ผ่านกองทุนต่างประเทศที่มีผลงานโดดเด่น เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 21 – 29 พฤษภาคม 2562

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด กล่าวว่า "หุ้นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีเป็นที่จับตามองมาโดยตลอด เพราะมีนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกมาดึงดูดลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้นำในหลายอุตสาหกรรม เช่น Google และ Facebook กลายเป็นสื่อโฆษณาใหญ่และ Alibaba เป็นเจ้าของกองทุนตลาดเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้ง Tesla ที่มีมูลค่าตลาดสูงกว่าบริษัทผลิตรถยนต์ดั้งเดิม" (แหล่งข้อมูล: บลจ.กรุงศรี ณ เม.ย. 2562)

"นอกจากนี้ยังมีความน่าสนใจในแง่ของราคาหุ้น ที่ถือว่าอยู่ในระดับราคาที่มีความสมเหตุสมผล จากปัจจัยพื้นฐานและงบดุลที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพ รวมทั้งรายได้ที่ยังคงเติบโตช่วยเพิ่มความมั่นคงในช่วงที่ตลาดผันผวน ทำให้นักลงทุนมองว่าเป็นโอกาสในการลงทุนที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ จึงเป็นที่มาของการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเวิล์ดเทคอิควิตี้เฮดจ์เอฟเอ็กซ์-สะสมมูลค่า(KFHTECH-A)"

"KFHTECH-A มีนโยบายลงทุนในกองทุน BGF World Technology Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนระดับ 5 ดาวจาก Morningstar บริหารโดยผู้จัดการกองทุนที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดจาก Citywire (แหล่งข้อมูล: Citywire และ Morningstar rating จาก Blackrock ณ 28 ก.พ. 62 โดยการจัดอันดับดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด) กองทุนหลักใช้กลยุทธ์การลงทุนอย่างสมดุล คือเน้นลงทุนในบริษัทเทคโนโลยียุคใหม่ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในอนาคตผสมผสานกับบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ที่เป็นที่รู้จักกันดีมีความมั่นคงสูง เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีและรักษาความสมดุลของพอร์ตการลงทุนไม่ให้ผันผวนสูงมาก พอร์ตการลงทุนจะประกอบด้วย 80 – 120 หลักทรัพย์ โดยมีการกระจายการลงทุนที่หลากหลายทั้งในส่วนของประเภทธุรกิจ ภูมิภาค ขนาดของบริษัท และแนวทางการลงทุน ทั้งนี้ กองทุนKFHTECH-A มีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ความเสี่ยงสูงระดับ 7"

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยง ในคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

กองทุนเปิดกรุงศรีเวิล์ดเทคอิควิตี้เฮดจ์เอฟเอ็กซ์ - สะสมมูลค่า มีนโยบายการลงทุนในกองทุนหลัก BGF World Technology Fund (Class D2 USD) (กองทุนหลัก) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า80% ของ NAV ซึ่งมีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทต่างๆ ทั่วโลกที่มีธุรกรรมทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นในหมวดเทคโนโลยี ดังนั้นกองทุนอาจมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และ/หรือการเมืองในประเทศซึ่งกองทุนหลักได้ลงทุน

กองทุนรวมนี้อาจมีการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Non-investment grade) หรือไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (unrated) ผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงสูงขึ้นจากการไม่ได้ชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย

กองทุนมีนโยบายการลงทุนกระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรม จึงอาจมีความเสี่ยงและความผันผวนของราคา สูงกว่ากองทุนรวมทั่วไปที่มีการกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม ผู้ลงทุนควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

กองทุนจะใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเต็มจำนวน ซึ่งอาจมีต้นทุนสำหรับการทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงดังกล่าว โดยทำให้ผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมลดลงเล็กน้อยจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

กองทุนไทยและ/หรือกองทุนหลัก อาจลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน ทำให้กองทุนไทยและ/หรือกองทุนหลัก อาจมีความเสี่ยงมากกว่ากองทุนรวมที่ลงทุนในหลักทรัพย์อ้างอิงโดยตรง เนื่องจากใช้เงินลงทุนในจำนวนที่น้อยกว่าจึงมีกำไร/ขาดทุนสูงกว่าการลงทุนในหลักทรัพย์อ้างอิงโดยตรง

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนการลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้