'ชมพู่-อารยา’ ยืนหนึ่ง ดันกำไร 'ซาบีน่า’ ไตรมาสแรกพุ่งเฉียด 20% ปลื้มกระแส 'ซีมเลส ฟิต’ แรงได้ใจ – รอลุ้นรัฐบาลใหม่กระตุ้นกำลังซื้อ Q2

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๘
"ซาบีน่า" เผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรก (มกราคมถึงมีนาคม) ปี 62 รายได้รวม 774.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 689.60 ล้านบาท คิดเป็น 84.88 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.31% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 95.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.86 ล้านบาท คิดเป็น 19.98% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 79.39 ล้านบาท ระบุปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการเปิดตัวชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ "ซีมเลส ฟิต" (Seamless Fit) ที่ดัน "ชมพู่-อารยา" กลับมายืนหนึ่งในฐานะพรีเซนเตอร์แม่ก็คือแม่อีกครั้ง ชี้จังหวะเหมาะเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่พร้อมๆ กับกระแสละคร "กรงกรรม" ที่เรทติ้งมาแรง ส่วนช่องทางขายที่เติบโตสูงสุดยังเป็นช่องทางออนไลน์ที่เติบโต 61.47% ขณะที่กลยุทธ์จ้างผลิตดันอัตรากำไรขั้นต้นขยับ

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ "ซาบีน่า" เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2562 ซึ่งซาบีน่ายังสามารถสร้างการเติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของกลยุทธ์การทำตลาด ที่บริษัทฯ ตัดสินใจกระตุ้นกำลังซื้อตั้งแต่ต้นปีด้วยการนำเสนอสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ "ซีมเลส ฟิต" (Seamless Fit) พร้อมทั้งเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มี "ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ตต์" กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งในฐานะพรีเซนเตอร์ตัวแม่

"ก่อนหน้านี้ "ชมพู่-อารยา" เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าคอลเลคชั่นไวร์เลส เชฟ บราไร้โครง แต่มีทรง จนทำให้กลายเป็นสินค้าแชมเปี้ยนที่มียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ ดังนั้น ความต่อเนื่องในการนำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ "ซีมเลส ฟิต" (Seamless Fit) ที่เน้นความลื่น ใส่สบาย ไร้รอยต่อ ไม่มีตะเข็บ แต่ให้ทรงสวย ซึ่งเป็นนวัตกรรมการผลิตพิเศษที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้ได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคอย่างคึกคัก ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า จังหวะเวลาในการทำตลาดนั้นพอดีกับกระแสละคร "กรงกรรม" ที่มาแรง จากเรทติ้งที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงตอนอวสาน ทำให้การวางสื่อโฆษณาในช่วงเวลาละครออนแอร์ยิ่งสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภค เช่นเดียวกับในโลกออนไลน์ที่คลิปไวรัลโฆษณา "ซีมเลส ฟิต" (Seamless Fit) ได้รับการส่งต่อและพูดถึงอย่างกว้างขวาง" นายบุญชัยกล่าว

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของ SABINA ยังคงเติบโตจากช่องทางขายออนไลน์ (Non-Store Retailing : NSR) โดยขยายตัวเพิ่มขึ้น 61.47% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการใช้กลยุทธ์ Product mixed เน้นการนำเสนอสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น และทำการตลาดแบบลงลึกในแต่ละช่องทางเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายแบบตรงจุด ขณะที่ช่องทางหลัก ได้แก่ ช่องทางรีเทล ผ่านเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและซาบีน่า ช้อป ยังคงเติบโตได้ดี โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 8.24% จากปีก่อน เช่นเดียวกับการส่งออกสินค้าแบรนด์ SABINA ไปยังกลุ่ม

ประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม) ที่เติบโต 42.66% ส่วนการรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับลูกค้าในแถบยุโรปยังคงอยู่ในภาวะทรงตัว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถขยับอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) เพิ่มขึ้นจาก 53.03% มาอยู่ที่ 54.67% ซึ่งเป็นผลจากการส่งคำสั่งผลิตสินค้าให้กับโรงงานที่เป็นพันธมิตรในต่างประเทศ ซึ่งมีต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่าการผลิตเอง และสามารถควบคุมคุณภาพสินค้าได้ในทุกขั้นตอนการผลิต

"ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกในปีนี้ ถือว่าเป็นการเติบโตอย่างมีคุณภาพ แต่ช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 สิ่งที่เราอยากเห็นก็คือ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ ที่จะสร้างความคึกคักให้กับกำลังซื้อ หรืออย่างน้อยที่สุด ก็ขอให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับมา ประชาชนมีความกล้าตัดสินใจจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ซึ่งถ้าปัจจัยเหล่านี้เอื้ออำนวย ก็จะทำให้เป้าหมายการเติบโตในปีนี้ที่เราตั้งไว้ที่ 10% จากปีที่แล้วมีความเป็นไปได้มากขึ้น" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4