VRANDA เผยไตรมาส 1/2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 501 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 58 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมาย

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๒
VRANDA ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารชุดพักอาศัยและธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เผยไตรมาส 1/2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 501 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 58 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมาย ด้านหัวเรือใหญ่ "วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์" แย้มลูกค้ายังให้การตอบรับที่ดีแถมมีธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มช่วยหนุน วางเป้าปีนี้เปิดสาขาเพิ่มอีก 4 สาขา มุ่งขยายธุรกิจตอบรับความต้องการของลูกค้า ส่วนเงินระดมทุนนำไปขยายธุรกิจให้ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวหลักและชำระเงินกู้ตามแผน

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA บริษัทประกอบธุรกิจโรงแรม ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารชุดพักอาศัย และธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เปิดเผยว่าผลประกอบการในไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 501 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 58 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจาก ณ ปี 2561 โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ได้โอนกรรมสิทธิ์ของห้องชุดและรับรู้รายได้รวมไปแล้วถึงประมาณ 1,500 ล้านบาท ซึ่งเหลือโอนและรับรู้รายได้อีกประมาณ 400-500 ล้านบาท โดยที่เหลือส่วนใหญ่จะโอนภายในปี 2562

ส่วนแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปีนี้กิจการโรงแรมของกลุ่มบริษัทฯ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นของบรรยากาศและการออกแบบของโรงแรมที่สวยงามในลักษณะการผสมผสาน (Blended Design) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันมาร่วมเป็นจุดขายสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มบริษัทฯ ทำให้โครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ,วีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ และโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คือ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดย ณ ไตรมาส 1/2562 มียอดจองแล้วถึงประมาณ 80%

นอกจากนี้กลุ่มบริษัทฯ ยังมีรายได้จากกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่มจากการเปิดให้บริการรวม จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย Skoop Beach Cafe สาขาพัทยา สาขาหัวหิน และร้านเครื่องดื่ม KOF สาขาชั้น G ของโรงแรม โซ โซฟิเทล แบงค็อก และสาขาทองหล่อ ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทฯ เตรียมเปิดร้านอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม เพิ่มอีก 4 แห่ง โดยในเดือนมิถุนายนนี้จะเปิดสาขา Skoop and Co. อีก 2 แห่ง ที่โครงการเจ อเวนิว ทองหล่อ และ เดอ มาร์เช่ ถ.นิมมานฯ จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งเปิดร้านชานมไข่มุก The Alley ที่สาขานี้ พร้อมทั้งขยายสาขาร้านเครื่องดื่ม KOF อีก 1 สาขา ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 12 ล้านบาท

" โครงการ VRANDA ในปัจจุบันครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวหลัก เช่น หัวหิน,เชียงใหม่,กรุงเทพฯ,พัทยา และเกาะสมุย ส่วนโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และยังคาดการว่า Margin จะดีกว่าโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา และจะเริ่มโอนในช่วงต้นปี 2563 แผนระยะ 3-5 ปี ข้างหน้า เราอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายธุรกิจไปตามเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า VRANDA ซึ่งอาจจะเน้น Focus ในภาคใต้เป็นหลักก่อน และการระดมทุนในครั้งนี้หลังจากที่บริษัทฯ นำเงินไปชำระเงินกู้แล้ว จะทำให้อัตราหนี้สิ้นต่อทุน (D/E) ลดลงเหลือต่ำกว่า 2 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.6 เท่า" นายวีรวัฒน์

นายวีรวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับธุรกิจโรงแรม เมื่อเทียบผลประกอบการไตรมาส 1/2562 กับไตรมาส 4/2561 งวดก่อนหน้า มีรายได้เพิ่มจาก 326.15 ล้านบาท เป็น 367.07 ล้านบาท หรือคิดเป็น 12.55% จากการเพิ่มขึ้นของอัตราการเข้าพักเฉลี่ย เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนเริ่มกลับมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4