EVER สุดยอด! งบโค้งแรกกำไรพุ่ง 679% อานิสงส์ลูกค้าแห่โอนคอนโดฯโพลิแทน รีฟ Q2 จ่อเปิดตัวทาวน์โฮมย่านรามอินทราหนุนรายได้ปีนี้ทะลุ 5 พันลบ.

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๐
บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER ) โชว์สุดยอดผลงานไตรมาส 1/62 พลิกกำไร 400.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 679 % จากปีก่อน อานิสงส์ลูกค้าแห่โอนโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู! ริมแม่น้ำเจ้าพระยา "เดอะโพลิแทน รีฟ" ด้านผู้บริหาร " สวิจักร์ โลจายะ" คาดรายได้ปีนี้พุ่งแตะ 5,000 ล้านบาท เร่งเครื่องแนวราบส่งทาวน์โฮม"เอเวอร์ ซิตี้" รามอินทรา-วงแหวนจตุโชติ"พรีเซลภายในไตรมาส 2/62 นี้

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) (EVER) ผู้พัฒนา คอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ "เดอะโพลิแทน" ทำเลย่านสนามบินน้ำ ,โครงการแนวราบ บ้านเดี่ยวแบรนด์ "มายโฮม อเวนิว" และทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้" เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 1/62 มีรายได้รวม 2,909 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,738 ล้านบาท หรือ 1,601% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 171 ล้านบาท และมากกว่ารายได้รวมของทั้งปี 2561 ซึ่งอยู่ที่ 1,147.97 ล้านบาท

"ไตรมาส 1/62 ผลการดำเนินงานของบริษัทฯพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ 400.66 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 69.18 ล้านบาท เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากยอดโอนในโครงการเดอะโพลิแทน รีฟ กว่า 40% ของมูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท ที่มีการทยอยโอนมาตั้งแต่ต้นปี และโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์"มายโฮม อเวนิว " ก็มีการทยอยโอนเข้ามาบางส่วน จากที่บริษัทได้เปิดขายไปในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา

นายสวิจักร์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการในมืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำ จากเฟสต่อเนื่องโครงการเดอะโพลิแทน รีฟ รวมทั้งการทยอยโอนจากโครงการเดอะโพลิแทน บรีช และโพลิแทน อควา ที่ปัจจุบันมียอดขายเข้ามาแล้ว

ขณะที่โครงการแนวราบที่ EVER วางแผนในการขยาย อย่างบ้านเดี่ยว แบรนด์ "มายโฮม อเวนิว" และทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้ ก็จะเห็นเข้ามาสนับสนุนบางส่วน ซึ่งในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม บริษัทฯเตรียมเปิดขายโครงการ"ทาวน์โฮม เอเวอร์ซิตี้ รามอินทรา-วงแหวนจตุโชติ" มูลค่า 630 ล้านบาท ต่อเนื่องจากโครงการ สุขสวัสดิ์ 30 - พุทธบูชา และ โครงการเอเวอร์ซิตี้หนามแดง - เทพารักษ์ ที่เปิดขายไปก่อนหน้านี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังเป็นการผลักดันให้รายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต

"มั่นใจว่าในปีนี้เราจะมีผลการดำเนินงานที่เป็นบวกอย่างแน่นอน ตัวเลขในไตรมาสแรกปีนี้ที่ออกมาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสามารถพลิกเป็นกำไรได้แล้วจากที่เคยขาดทุนสุทธิอยู่หลายปีที่ผ่านมา ซึ่งไตรมาส 1/62 นี้ได้เห็นภาพชัดจากการทยอยเก็บเกี่ยวยอดขายรอโอนจากโครงการแนวสูง แบรนด์ เดอะโพลิแทน ย่านสนามบินน้ำ "เดอะโพลิแทน รีฟ" ที่มียอดขายค่อนข้างมากเข้ามาก และในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีการทยอยโอนจากโครงการที่เหลือในมือที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามา ทั้งแนวสูงย่านสนามบินน้ำ และแนวราบแบรนด์ มายโฮม อเวนิว" และทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้ " เข้ามาสนับสนุน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีนี้จะดี โดยเฉพาะยอดรับรู้รายได้ที่ตั้งเป้าไว้ 5,000 ล้านบาท ก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,148 ล้านบาท" นายสวิจักร์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4