CHO พลิกฟื้นไตรมาส1/62กำไรโต 18.21% รับรู้รายได้ค่าซ่อมบำรุง-ยอดขายรถเมล์เอ็นจีวีครบ489คัน เร่งสร้างรายได้ประจำ-ลุยประมูลโครงการรัฐ ดันแบ็คล็อกแตะ 3,795 ลบ.

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๘
CHO แข็งแกร่งผลการดำเนินงานไตรมาสแรกมีกำไรเพิ่มขึ้น 18.21% จากงวดเดียวกันปีก่อน ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 814.80 ล้านบาท ลดลง 6.45% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้ยอดขายรถเมล์เอ็นจีวีครบ 489 คัน อีกทั้งมีรายได้ค่าซ่อมบำรุงรถเมล์เอ็นจีวีรุ่นใหม่ ระยะยาว 10 ปี ทำให้มีรายได้ประจำสม่ำเสมอ พร้อมรุกขยายศูนย์ ซ่อมบำรุง "สิบล้อ 24 ชม." โดยคาดว่าในปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง เดินหน้าประมูลโครงการรัฐ หนุนแบ็คล็อกแตะ 3,795 ล้านบาท

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์ เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็น ผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบราง และโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/62 มีรายได้รวมเท่ากับ 814.80 ล้านบาท ลดลง 6.45 % จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 870.99 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ 40.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.21% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 33.93 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากรายได้กลุ่มสินค้าออกแบบพิเศษ ในการประกอบรถลำเลียงอาหาร รถโดยสาร ในประเทศ และสัดส่วนรายได้จากการบริการซ่อมบำรุงรถบรรทุกที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกปีนี้ได้ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีได้ครบตามสัญญา จำนวน 489 คัน ซึ่งได้ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และในอนาคตจะมีรายได้จากค่าซ่อมบำรุงรถเมล์เอ็นจีวี รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาวถึง 10 ปี ทำให้มีรายได้ประจำสม่ำเสมอต่อเนื่องช่วยลดความผันผวนของผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง "สิบล้อ 24 ชม." โดยในปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 2 แห่ง จากปัจจุบัน มีจำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง มีรายได้สม่ำเสมอ และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดีอีกด้วย

เขากล่าวต่อในช่วงท้ายว่าบริษัทมีแผนจะเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ เช่น รถเช่าของ ขสมก.จำนวน 300 คัน หรือ เข้าร่วมกับพันธมิตรเพื่อร่วมประมูลงานรถเช่าของขมสก. จำนวน 400 คัน เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4