ซิตี้แบงก์ เปิดตัวกองทุนใหม่ เจาะ “ฟันด์เทค” กระตุ้นตลาดกลางปี พร้อมตั้งเป้ากระจายพอร์ตนักลงทุนไทย มุ่งลงทุนระยะกลาง - ยาว

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๓
ซิตี้แบงก์ ผนึก กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิด "กรุงศรีเวิล์ดเทคอิควิตี้เฮดจ์เอฟเอ็กซ์-สะสมมูลค่า" เน้นการลงทุนหุ้นเทคโนโลยี พร้อมเตรียมเปิดขายวันแรก 21 พ.ค. นี้

ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขาประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เสนอขายกองทุนเปิดใหม่ล่าสุด "กรุงศรีเวิล์ดเทคอิควิตี้เฮดจ์เอฟเอ็กซ์-สะสมมูลค่า" (Krungsri World Tech Equity Hedged FX Fund: KFHTECH-A) โดยเน้นกระจายการลงทุนในหุ้นของบริษัทเทคโนโลยียุคใหม่ ผสมผสานกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำขนาดใหญ่ และมีศักยภาพเติบโตสูงทั่วโลก ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยี อย่าง AI คลาวด์ คอมพิวติ้ง ยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และ IoT (Internet of Things) โดยกองทุนดังกล่าว จะเปิดขายครั้งแรกให้กับนักลงทุน ระหว่างวันที่ 21 – 29 พฤษภาคม 2562 ทั้งนี้จากข้อมูลในช่วง 10 ปี พบว่า กลุ่มตลาดเทคโนโลยี สามารถทำผลงานได้เหนือกว่าดัชนีโลก และดัชนีความผันผวน โดยคาดว่าในปี 2565 ตลาดเทคโนโลยีจะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 23 หรือมีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 4.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขาประเทศไทย ร่วมกับ บลจ. กรุงศรี บลจ. แบล็กร็อค (Blackrock) และ บลจ. พิมโก้ (PIMCO) จัดงานสัมมนาการลงทุนให้แก่ลูกค้าซิตี้โกลด์ เพื่อให้คำแนะนำธีมการลงทุนว่าควรไปในทิศทางใด โดยเฉพาะการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีจาก บลจ. แบล็คร็อค และบลจ. กรุงศรี นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญจาก บลจ. พิมโก้ ที่มาอัปเดตภาพรวมการลงทุนในตราสารหนี้อีกด้วย ซึ่งเพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ ในการบริหารพอร์ตการลงทุนให้มีความหลากหลาย กระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวกองทุนเทคโนโลยีใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือรับบริการแนะนำการลงทุนได้ที่ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขาประเทศไทย หรือ www.citibank.co.th

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขาประเทศไทย จับมือบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีชื่อเสียง ได้แก่ บลจ. กรุงศรี เปิดเสนอขายกองทุนเปิดใหม่ล่าสุด "กรุงศรีเวิล์ดเทคอิควิตี้เฮดจ์เอฟเอ็กซ์-สะสมมูลค่า" (Krungsri World Tech Equity Hedged FX Fund: KFHTECH-A) ให้กับนักลงทุนไทย ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่ลงทุนทั้งในบริษัทกลุ่มเทคโนโลยี ที่มีการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดด ได้รับความนิยม และเป็นกระแสการลงทุนที่น่าจับตา ผ่านกองทุนต่างประเทศที่มีผลงานโดดเด่น ซึ่งบริหารจัดการโดย บลจ. แบล็คร็อคที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ โดยกองทุนดังกล่าว จะเปิดขายครั้งแรกให้กับนักลงทุน ระหว่างวันที่ 21 – 29 พฤษภาคม 2562 ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพในพอร์ตการลงทุนแข็งแรง และเติบโตได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มทางเลือกการกระจายพอร์ตการลงทุนให้กับลูกค้าที่ต้องการลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และรักษาผลประโยชน์ให้กับการลงทุนระยะกลาง ถึงระยะยาว

นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้เกียรติจากผู้เชี่ยวชาญ บลจ. พิมโก้(PIMCO) ที่มาร่วมงานสัมมนาอัปเดตภาพรวมการลงทุนในตราสารหนี้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ ในการบริหารพอร์ตการลงทุนให้มีความหลากหลาย กระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง อย่างไรก็ดี จากข้อมูลจากนักวิเคราะห์ซิตี้ ได้เคยเปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตสูงสุดได้แก่ กลุ่มตลาดเกี่ยวกับเทคโนโลยี โดยเฉพาะในกลุ่มปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) บล็อกเชน และกลุ่มโรโบติกส์ ที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของนวัตกรรมใหม่ๆ สามารถนำไปประยุกต์งานได้หลากหลายในแทบทุกภาคธุรกิจ ที่แม้ว่าสถานการณ์โลกช่วงที่ผ่านมา จะทำให้ตลาดการลงทุนชะลอตัวลงเล็กน้อย แต่นักวิเคราะห์ซิตี้มีมุมมองว่าหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ผันแปรไปตามวัฏจักรเศรษฐกิจ (cyclical) ซึ่งรวมถึงกลุ่มเทคโนโลยีนั้น ยังคงมีศักยภาพที่จะยังคงสร้างผลตอบแทนต่อปีที่ดีกว่ากลุ่มหุ้นเชิงรับ (defensive) ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการเติบโต และความมีเสถียรภาพของตัวเลขเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่เริ่มออกมาดีกว่าคาดการณ์ โดยนักวิเคราะห์ซิตี้คาดการณ์อัตราการเติบโตเฉลี่ยของกลุ่มเทคโนโลยีอยู่ที่ประมาณ 9 - 10% จากการจัดประเภทกลุ่มธุรกิจใหม่ตามหลักเกณฑ์ MSCI นายดอน กล่าวสรุป

นายธณาพล อิทธินิธิภัค ผู้อำนวยการ กลุ่มลูกค้าบุคคลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท แบล็คร็อค (BlackRock) กล่าวว่า แบล็คร็อค เล็งเห็นถึงความสามารถการเติบโตของตลาดกลุ่มเทคโนโลยี โดยในช่วง 10 ปี กลุ่มตลาดเทคโนโลยี สามารถทำผลงานได้เหนือกว่าดัชนีโลก และยังอยู่เหนือดัชนีความผันผวน และคาดว่าในปี 2565 ตลาดเทคโนโลยีจะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 23 หรือมีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 4.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ จากปัจจัยสนับสนุนจากกระแสทั่วโลก ที่ผลักดันให้เทคโนโลยี และนวัตกรรม เข้ารวมอยู่ในธุรกิจอื่นๆ และพฤติกรรมคนปัจจุบันที่กระตุ้นความต้องการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ทั้งนี้ เทคโนโลยีได้ก้าวเข้ามามีบทบาทต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเทคโนโลยีขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแห่งอนาคตอย่าง AI คลาวด์ คอมพิวติ้ง ยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และ IoT (Internet of Things)

ด้าน นายเอนกพร โพธิทัต ประธานเจ้าหน้าที่ตัวแทนจำหน่ายสัมพันธ์ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด กล่าวว่า "กรุงศรีเวิล์ดเทคอิควิตี้เฮดจ์เอฟเอ็กซ์-สะสมมูลค่า" (Krungsri World Tech Equity Hedged FX Fund: KFHTECH-A) เป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ BGF World Technology Fund (Class D2 USD) (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนระดับ 5 ดาวจาก Morningstar บริหารโดยผู้จัดการองทุนที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดจาก Citywire (แหล่งข้อมูล: Citywire และ Morningstar rating จาก Blackrock ณ 28 ก.พ. 62 โดยการจัดอันดับดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด) กองทุนหลักใช้กลยุทธ์การลงทุนอย่างสมดุล คือเน้นลงทุนในบริษัทเทคโนโลยียุคใหม่ ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในอนาคต ผสมผสานกับบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ที่เป็นที่รู้จักกันดีมีความมั่นคงสูง เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี และรักษาความสมดุลของพอร์ตการลงทุนไม่ให้ผันผวนสูงมาก พอร์ตการลงทุนจะประกอบด้วย 80 – 120 หลักทรัพย์ โดยมีการกระจายการลงทุนที่หลากหลายทั้งในส่วนของประเภทธุรกิจ ภูมิภาค ขนาดของบริษัท และแนวทางการลงทุน ทั้งนี้ กองทุน KFHTECH-A มีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน กองทุนดังกล่าวสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลังตั้งแต่เริ่มจัดตั้งกองทุนที่ 18.85% ต่อปี (แหล่งข้อมูล: จาก Blackrock ณ 30 เม.ย. 62)

ทั้งนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขาประเทศไทย ร่วมกับ บลจ. กรุงศรี แบล็กร็อค (Blackrock) และบลจ. พิมโก้ (PIMCO) จัดงานสัมมนาการลงทุนให้แก่ลูกค้าซิตี้โกลด์ เพื่อให้คำแนะนำธีมการลงทุนว่าควรไปในทิศทางใด โดยเฉพาะการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีจาก บลจ แบล็คร็อค และบลจ กรุงศรี นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญจาก พิมโก้ ที่มาอัปเดตภาพรวมการลงทุนในตราสารหนี้อีกด้วย ซึ่งเพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ ในการบริหารพอร์ตการลงทุนให้มีความหลากหลาย กระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวกองทุนเทคโนโลยีใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือรับบริการแนะนำการลงทุนได้ที่ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขาประเทศไทย หรือ www.citibank.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้