CMC เผยกำไรไตรมาส 1 กว่า 20 ล้านบาท มั่นใจ ครึ่งปีหลังยอดโอนโตแรง ดันรายได้ปีนี้โตตามเป้า

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๒
บมจ. เจ้าพระยามหานคร (CMC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำตามแนวเส้นรถไฟฟ้า รายงานงบไตรมาส 1 มีกำไรเกือบ 23 ล้านบาท ลดลงตามสภาวะเศรษฐกิจ

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC กล่าวว่า "บริษัทฯ มีความยินดีที่จะรายงานผลประกอบการงบไตรมาส 1 ปี 2562 ซึ่งบริษัทฯมีรายได้รวม 378.3 ล้านบาท ลดลงจากรายได้รวม 440.4 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและมีกำไรขั้นต้นจากการขายอสังหาริมทรัพย์ 154.4 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 40.8% เพิ่มขึ้นจากอัตรากำไรขั้นต้น 39.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 23 ล้านบาท เทียบกับกำไรสุทธิ 40.9 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยผลประกอบการลดลงตามสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน.

" ในปีนี้ CMC ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 40-50% โดยมาจากการรับรู้รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่, โครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนกรรมสิทธิ์ได้ภายในปีนี้และจากรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้าง และอื่นๆ ภายใต้บริษัทย่อย โดยบริษัทฯเตรียมออกแคมเปญการตลาดเพื่อจูงใจและกระตุ้นการรับรู้ต่อแบรนด์ และการขายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านกลุ่มผู้แทนขาย เนื่องจากปีนี้ทางบริษัทฯเล็งเห็นโอกาสจากการลงทุนของภาครัฐและเอกชนที่สูงขึ้น"

นางสาว อนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมว่า "ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ดี บริษัทฯเชื่อมั่นว่าในครึ่งปีหลังเศรษฐกิจของไทยจะปรับตัวดีขึ้นหลังจากรัฐบาลใหม่ และเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง CMC มีแผนที่จะเปิดตัว 9 โครงการใหม่มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท โดยให้ความสำคัญในการออกแบบที่ทันสมัยและใส่ใจต่อ Function การใช้งานที่ตอบโจทย์ Lifestyle ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละโครงการ"

CMC ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยโดยเฉพาะที่อยู่อาศัยแนวสูงมากว่า 24 ปี มีการดำเนินการที่ครบวงจรครอบคลุมถึงตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ คืองานบริหารการก่อสร้าง การผลิตวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ อาทิ แผ่นอาคารสำเร็จรูปภายนอก เฟรมกระจกและประตูอลูมิเนียมและผนังอาคารภายใน การผลิตเฟอร์นิเจอร์บิลด์อิน และการจัดหาอุปกรณ์เพื่อใช้และสร้างมูลค่าเพิ่มในโครงการ การทำการตลาดและงานขาย การบริหารหลังการขาย และการบริหารอาคาร ทำให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับ 40% ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4