MTC ลุ้นคว้ารางวัล Board of the Year Awards ตอกย้ำผลการดำเนินงานแกร่ง! CG ดีเลิศ

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๗
บิ๊กบอส MTC "ชูชาติ เพ็ชรอำไพ" ปลื้ม! เข้ารอบสุดท้ายการคัดเลือกรางวัล Board of the Year Awards – Group B ตอกย้ำผลการดำเนินงานแกร่ง รักษาผลประโยชน์ผู้ถือหุ้น CG เป็นเลิศ

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับการคัดเลือกเข้ารอบการสัมภาษณ์สุดท้ายของการพิจารณารางวัล Board of the Year Awards – Group B ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีมูลค่าทางการตลาดระหว่าง 30,000-100,000 ล้านบาท และคัดเลือกเหลือเพียง 3 บริษัท ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติเพียงรางวัลเดียวในตลาดทุนที่มอบให้กับคณะกรรมการของบริษัทจดทะเบียนไทยที่มีผลการปฏิบัติงานตามหลักการกำกับดูแลกิจการและสามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้นำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ได้มอบ Board of the Year Awards มาตั้งแต่ปี 2545 และมอบรางวัลเป็นประจำทุก 2 ปี

"ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าการทำงานของทีมผู้บริหาร และกรรมการบริษัทฯให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีธรรรมาภิบาล อีกทั้งยังรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง เห็นได้จากรายได้ กำไร ที่เติบโตอย่างโดดเด่น สร้างสถิติสูงสุดใหม่มาโดยตลอด ตั้งแต่เข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และมั่นใจว่าในปีนี้ยังคงทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ รางวัล Board of the Year Awards เป็นรางวัลที่สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) มอบให้กับคณะกรรมการบริษัทจดทะเบียนไทยที่ปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับดูแลตามหลักเกณฑ์การพิจารณาที่กำหนดรวมถึงสามารถรักษาผลประโยชน์และสร้างมูลค่าให้กับผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

อนึ่งผลการดำเนินงานย้อนหลังของ MTC ตั้งแต่ปี 2558-ไตรมาส 1/62 กำไรสุทธิเติบโตอย่างโดดเด่นและสร้างสถิติสูงสุดใหม่มาโดยตลาด โดยในปี 2558 มีกำไรสุทธิ 825.00 ล้านบาท ปี 2559 กำไรสุทธิ 1,464.14 ล้านบาท ปี 2560 กำไรสุทธิ 2,500.60 ล้านบาท ปี 2561 กำไรสุทธิ 3,713.39 ล้านบาท และไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ 1,005.36 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ