เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เผยผลงานไตรมาส 1 ปี 62 รายได้ 604 ล้านบาท กำไร 201 ล้านบาท

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
โครงการเดอะมาร์เก็ต เฟส 2 จะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 4/62 คาดเปิดให้บริการครบทุกส่วน ภายในไตรมาส4/64 ซึ่งจะทำให้ปี 65 คาดว่ารายได้จะแตะระดับ 5,000 ล้านบาท

นายอธิพงศ์ อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาศูนย์การค้าส่งและค้าปลีกเพื่อการพาณิชย์ และธุรกิจโรงแรม เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2562 มีรายได้ที่ขยายตัวตามแผน สะท้อนการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ โดยมีรายได้รวม 604 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อนนี้ที่มีรายได้อยู่ที่ 531 ล้านบาท ทั้งนี้ มาจากธุรกิจหลักคือ ธุรกิจให้เช่าและบริการ และธุรกิจโรงแรม

ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวดไตรมาส 1 ปี 2562 ( สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562)

โดยเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันปี 2561 มีรายละเอียด ดังนี้

- รายได้รวม 604 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 73 ล้านบาท หรือ 14%

- กำไรขั้นต้นจากธุรกิจหลักรวม 330 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7 ล้านบาท หรือ 2%

- กำไรสุทธิรวม 201 ล้านบาท ลดลง 2 ล้านบาท หรือ 1%

ปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตของรายได้ที่เพิ่มขึ้นในงวดไตรมาส 1 ปี 2562 ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

- รายได้จากการให้เช่าและบริการ เพิ่มขึ้นจำนวน 73 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการเปิดโครงการใหม่คือ โครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก รวมถึงการขยายต่อเนื่องของโครงการ เดอะ นีออน ไนท์ บาร์ซาร์ เฟส 2 ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังสามารถเพิ่มรายได้จากการบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ให้สูงขึ้นจาก การจัดกิจกรรม (Event) และส่วนงานสนับสนุนทางการตลาด (Marketing Sponsorship) ส่งผลให้รายได้ส่วนนี้เพิ่มขึ้นจำนวน 7 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 16 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ขยายช่วงเวลาการเปิดให้บริการของโครงการ เดอะ นีออน ไนท์ บาซาร์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 จากเดิมที่เปิดให้บริการเพียง 5 วัน เป็นเปิดให้บริการทุกวัน จึงมีการปรับเพิ่มราคาค่าเช่าพื้นที่ดังกล่าว และเปิดให้บริการทุกวัน ตลอดจนเดือนมีนาคม 2562 บริษัทฯ ได้มีการขยายพื้นที่และเพิ่มจำนวนร้านค้าเพื่อเปิดให้บริการโครงการ เดอะ นีออน ไนท์ บาซาร์ เฟส 2 ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้ จากการให้เช่าและบริการเพิ่มมากขึ้น

- รายได้จากการประกอบกิจการโรงแรม อยู่ที่ 111 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 1 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน ซึ่งมาจากรายได้การขายอาหารและเครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้นจำนวน 2 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯได้มีการเปลี่ยนแปลงรายการอาหารและเครื่องดื่มให้มีความหลากหลายทั้งบุฟเฟ่ต์และแพ็คเกจอาหารและเครื่องดื่มสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาประชุมสัมมนา จึงส่งผลให้บริษัทฯมีรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มสูงขึ้น

ในขณะเดียวกันบริษัทฯ มีรายได้ค่าห้องพักลดลงจำนวน 1 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯมีอัตราค่าเช่าห้องพักเฉลี่ยสำหรับไตรมาสที่ 1 ของปี 2562 เท่ากับ 3,472 บาท/ห้อง/คืน ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งเท่ากับ 3,523 บาท/ห้อง/คืน อย่างไรก็ตามบริษัทฯยังคงมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่อัตราร้อยละ 95 (ไตรมาสที่ 1 ของปี 2561 อัตราร้อยละ 94)

นายอธิพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าโครงการต่างๆ ของบริษัทฯ ว่าได้เปิดตัว ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูสในโปรเจค เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ที่ตั้งอยู่ ใจกลางย่านราชประสงค์ บนถนนราชดำริ ด้วยพื้นที่ 21 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 9,000 ล้านบาท ประกอบด้วย ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก / โรงแรม 2 อาคาร บริหาร โดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่ ม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ / โรงแรม แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท แบงคอก ราชประสงค์ / และอาคารสำนักงาน เดอะ แพลทินัม ทาวเวอร์ สำหรับศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เฟสแรก ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา

"ขณะที่โครงการเดอะมาร์เก็ต เฟส 2 จะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 4/62 ทั้งหมดที่เราทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า เดอะมาร์เก็ต แบงคอก โรงแรมม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ โรงแรมแฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท แบงคอก ราชประสงค์ และอาคารสำนักงาน เดอะ แพลทินัม ทาวเวอร์ คาดจะเปิดให้บริการครบทุกส่วนภายในไตรมาส4/64 ซึ่งจะทำให้ปี 65 คาดว่ารายได้จะแตะระดับ 5,000 ล้านบาทได้ ด้านธุรกิจโรงแรมในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาของปี 2562 มีอัตราการเข้าพักมากกว่า 90% จากภาพรวมทั้งปี 61 อยู่ที่ 91% ในปีนี้คาดว่าจะมากกว่าปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามสถานการณ์ ในครึ่งปีหลัง เพราะยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามต่อเนื่องจากสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและรวมถึงรัฐบาลชุดใหม่ ว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างไรออกมาหรือไม่" นายอธิพงศ์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ