PHOL โชว์กำไรไตรมาส 1/62 โต 47.89% รับธุรกิจเซฟตี้ขยายตัว มั่นใจ ปี 62 ผลดำเนินงานโตตามเป้าหมาย

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๑
PHOL มาตามนัด ประกาศผลงาน Q1/62 กำไรโต 47.89% อยู่ที่ 12.51 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 242.08 ล้านบาท ภาพรวมสินค้าเพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมเติบโต กลุ่มลูกค้าโฟกัสตามแพลนมี ดีมานด์ต่อเนื่อง หนุนทั้งปีผลดำเนินงานโตตามเป้าหมาย

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมครบวงจร รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึง ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 12.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.89% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 8.46 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 25.98% อัตรากำไรสุทธิ 5.17% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 23.88% และ 3.49% ตามลำดับ เนื่องจากการเติบโตของรายได้จากการขายและการให้บริการ อยู่ที่ 239.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.73% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 226.86 ล้านบาท

โดยสาเหตุหลักมาจาก ธุรกิจในกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม หรือ SAFETY มีรายได้อยู่ที่ 195.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากรายได้ในกลุ่มลูกค้าหน่วยงานราชการเพิ่มขึ้น และจากสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในช่วงต้นปี ทำให้มีรายได้จากการขายสินค้าประเภทหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้น รองมาคือ กลุ่มสินค้าด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE อยู่ที่ 40.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.10% จากกลุ่มลูกค้าหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ยังมีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ขณะที่ รายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภค และบริโภค หรือ WATER ลดลงอยู่ที่ 0.11 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีนโยบายลดงานโครงการก่อสร้างประปาชุมชน ยังไม่มีการรับงานใหม่เพิ่ม และมีรายได้อื่นๆ อยู่ที่ 2.11 ล้านบาท สนับสนุนให้ผลงานไตรมาสแรกของปีนี้ รายได้รวมอยู่ที่ 242.08 ล้านบาท ใกล้เคียงงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 242.18 ล้านบาท

"ผลงานไตรมาส 1 ปีนี้ที่ออกมา รายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการหลักของบริษัทฯ ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่กำหนดไว้ กลุ่มลูกค้าโฟกัสมีคำสั่งซื้อต่อเนื่องตามแผนงาน ประกอบกับ สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 สนับสนุนให้ PHOL ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าเพื่อความปลอดภัยรายใหญ่ของประเทศ ได้รับอานิสงส์เช่นกัน แม้ภาวะฝุ่นละอองจะลดลง แต่ผู้บริโภคยังมีความตระหนักในเรื่องสุขภาพอนามัยเพิ่มขึ้น กลุ่มลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เริ่มขับเคลื่อนงานโครงการและขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ทำให้สินค้ากลุ่ม SAFETY และ CE มีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง โดย PHOL เป็นหนึ่งในผู้นำที่มีการจัดจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย ครบวงจร ภายใต้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียง มีคุณภาพ ควบคู่กับการให้บริการอย่างผู้เชี่ยวชาญ เป็นจุดแข็งสำคัญ ด้านธุรกิจน้ำ เน้นขยายงานระบบน้ำรีไซเคิล และระบบบำบัดน้ำเสีย

ในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม และการบริการหลังการขายในกลุ่มลูกค้าเดิม ซึ่งเริ่มมีเพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ตามที่คาด เนื่องจากลูกค้าบางรายยังมีการชะลอโครงการออกไปบ้าง" นายบุญชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest