XO ย้ำ พื้นฐานแข็งแกร่ง จัดทัพสินค้าออกงาน THAIFEX 2019 กระตุ้นยอดซอสไทยส่งออกโต

อังคาร ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๓
XO เร่งบุกขยายตลาดซอสไทยสู่ครัวโลก เดินหน้าออกงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX - World of Food Asia 2019 ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ หวังพบปะลูกค้ารายสำคัญ และบุกตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย เชื่อ โอกาสทางธุรกิจยังมีอีกมาก

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ผู้ส่งออกรายใหญ่ในผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และน้ำจิ้ม รวมทั้ง เครื่องแกง เครื่องประกอบอาหารไทย ย้ำความเชื่อมั่น ปัจจัยพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง เตรียมจัดทัพสินค้าร่วมงาน THAIFEX - World of Food Asia 2019 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 - 1 มิถุนายน 2562 ที่ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกของประเทศไทย เป็นโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนทางการค้าร่วมกับดิสทริบิวเตอร์

หลากหลายประเทศ ทั้งลูกค้ารายเก่าที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ได้แก่ ลูกค้าจากกลุ่มประเทศยุโรป และประเทศอังกฤษ ที่จะเดินทางมาพบปะเป็นประจำทุกปี พร้อมทั้ง เป็นโอกาสมองหาลูกค้ารายใหม่ นอกจากนี้ ตามแผนการออกงานแสดงสินค้ายังมีต่อเนื่อง เดินหน้าขยายตลาด ขยายออเดอร์ สร้างการรับรู้ในแบรนด์ มั่นใจ ด้วยเทรนด์อาหารไทยยังได้รับความนิยมในตลาดโลก ยังเป็นโอกาสที่ใหญ่มากของเรา

โดยชูกลยุทธ์ มุ่งเน้นการเติบโตในสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้ม ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มหลัก สัดส่วนประมาณ 84% ของยอดขายทั้งหมด และมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าสินค้ากลุ่มอื่น ควบคู่การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ และยังได้รับผลดีจากการสั่งซื้อวัตถุดิบทั้งน้ำตาลทรายและกระเทียมไว้ล่วงหน้า ในต้นทุนที่ต่ำ ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบของบริษัทฯ จะดีต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี

ก่อนหน้านี้ XO ประกาศผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนหน้าทั้งรายได้และกำไร โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้า 302.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.06 ล้านบาท หรือคิดเป็น 12.70% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 268.16 ล้านบาท เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขายสินค้าในกลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้มต่างๆ โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ มาจากสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้ม มีสัดส่วนประมาณ 84.3% ของยอดขายทั้งหมด สำหรับอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 40.17% มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 67.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.01% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 46.03 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้