ก้าวไปอีกขั้น! 'Finansia HERO’ โฉมใหม่...แอปเดียวครบ!! ตอบโจทย์นักเทรดหุ้นออนไลน์ พร้อมตั้งเป้ายอดเปิดบัญชีทะลุ 2 หมื่นบัญชี

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๗
นางนุสรา รุ่นเจริญ กรรมการบริหาร ฝ่ายธุรกรรมอิเลคทรอนิกส์ส่วนงานการตลาดและการขาย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ 'Finansia' เปิดเผยว่า หลังจากมีกระแสความต้องการของลูกค้าให้บริษัทพัฒนาเครื่องมือการเทรดหุ้น โดยเน้นเรื่องฟีเจอร์การใช้งานเพื่อแก้ปัญหาการลงทุน และได้เปิดตัวไปในปีที่แล้วนั้น ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมุ่งเน้นในการคิดค้นและพัฒนาเครื่องมือสำหรับลูกค้า โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลักอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด 'Customer Centric' พร้อมใส่ใจรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าและพัฒนาให้เป็นแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานสูงสุด โดยได้เปิดช่องทางรับฟังปัญหาการใช้งานของลูกค้า ผ่านช่องทางผู้แนะนำการลงทุนของบริษัท ตลอดจนโซเชียลมีเดีย (Social Media) ต่างๆ ได้แก่ Facebook, Line, Twitter และ Call Center เพื่อรับฟังทุก Feedback และข้อเสนอแนะในการใช้งาน

ดังนั้นจึงได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชัน โฉมใหม่เพิ่มอีกครั้ง จากคำแนะนำของลูกค้าที่ต้องการมีข้อมูลครบถ้วน รวมอยู่ในแอปเทรดหุ้นเป็นแอปเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้ลดเวลาของนักลงทุนในการไปหาข่าวและข้อมูลจากที่ต่างๆ หลายแห่ง หลังจากเริ่มพัฒนาและได้ทำการสอบถาม รวมถึงสำรวจความต้องการของนักลงทุน พบว่าได้รับความพึงพอใจมาก

สำหรับการปรับโฉม 'Finansia HERO' ในครั้งนี้ จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของนักลงทุนที่จะได้ข้อมูลครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Estimate Index ให้นักลงทุนได้เห็นการคาดการณ์ตลาดล่วงหน้า, Hang Seng Index เพื่อรู้ทันทุกความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยกับภาพรวมตลาดฮ่องกง, Future Index ที่แสดงข้อมูล SET50 Index Future ช่วยให้เห็นทิศทางตลาดล่วงหน้าได้ รวมไปถึง Currency และ Investor Type เพื่อการคาดคะเนผลกระทบการเปลี่ยนแปลงของค่าเงิน และทราบข้อมูลการซื้อสุทธิรายวันของนักลงทุนแต่ละกลุ่มรวมไปถึงการเจาะลึกข้อมูลที่โดดเด่นในหุ้นแต่ละตัว พร้อมข้อมูลบริษัท (Company Info) ครบถ้วนทั้งข้อมูลเชิงพื้นฐาน เทคนิค ซึ่งสามารถใช้ติดตามแนวโน้มทิศทางของหุ้นได้ อีกทั้งยังมี Buy/Sell Recommend โดยใช้ข้อมูลของ IAA Consensus แสดงจำนวน Broker ที่ให้การแนะนำ Buy, Sell และ Hold ของหุ้นแต่ละตัวพร้อมราคาเป้าหมาย รวมถึงยังมี NVDR และ %Foreign เพื่อการคาดการณ์การปรับตัวของราคาหุ้นจากกำลังซื้อของต่างชาติ

นอกจากนี้ยังมีการกำหนดกลยุทธ์การลงทุน ผ่านสูตรสำเร็จรูป 14 กลยุทธ์ ที่ใช้สแกนหุ้นได้เรียลไทม์ ตามประเภทของนักลงทุนคือ เก็งกำไร ระยะสั้น กลาง ยาว อีกทั้งนักลงทุนยังสามารถสร้างกลยุทธ์ตามวิธีการเทรดของตนเองได้โดย ใช้ DIY Condition Search และนำหุ้นที่ได้มาทดสอบความแม่นยำในอดีตจาก Backtest และวางกรอบการซื้อขายได้จาก HERO Chart(Volume by price) เพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าในเรื่องของการเลือกหุ้นและจังหวะในการซื้อและขายให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยทั้งหมดนี้มาจากความต้องการของลูกค้า ที่จะได้ข้อมูลที่ครบ ง่าย เร็ว ซึ่งสามารถซื้อขายได้ในแอปเดียว

"โดยในปัจจุบัน(เม.ย.62) มีบัญชีทั้งหมด 75,319 บัญชี แบ่งเป็น ลูกค้าออนไลน์ 62,055 บัญชี คิดเป็น 82% โดยที่เหลือเป็นลูกค้าออฟไลน์ 13,264 บัญชี คิดเป็น 18% ซึ่งนับตั้งแต่การเปิดตัว Finansia HERO มียอดเปิดบัญชีเพิ่มขึ้นถึง 10,019 บัญชี หรือเพิ่มขึ้นกว่า 14% และจากจากปรับเปลี่ยน Finansia HERO ในครั้งนี้ คาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้าและนักลงทุนเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้ายอดเปิดบัญชีจำนวน 20,000 บัญชีภายในปีนี้ และในปัจจุบันนี้มีผู้ดาวน์โหลดใช้งานมากกว่า 1 แสนครั้ง ซึ่งเพิ่มสูงถึง 1,941% เมื่อเทียบกับยอดดาวน์โหลดของเดือนเม.ย.61" นางนุสรา กล่าว

ทั้งนี้สำหรับการเปิดบัญชีของฟินันเซียยังสามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที ด้วยระบบ E-KYC : Know Your Customer หรือระบบอนุมัติเปิดบัญชีผ่าน VDO Call ที่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีหุ้นและเทรดทันที ซึ่งวิธีนี้จะทำให้การเปิดบัญรวดเร็ว ลดความยุ่งยากของนักลงทุน โดยถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการเพิ่มจำนวนยอดเปิดบัญชีให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้ได้วางกลยุทธ์ในการพัฒนาและปรับเปลี่ยน Finansia HERO ในเฟสต่อไป เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและนักลงทุน และสอดคล้องกับพฤติกรรมการเทรดหุ้นออนไลน์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้เพื่อส่งเสริมให้นักลงทุนได้มีความรู้ความเข้าใจในการซื้อขายหุ้นและการนำเครื่องมือไปให้เกิดประโยชน์สูงสุด ฟินันเซียจะมีโครงการพัฒนาความรู้ให้นักลงทุน ร่วมกับกูรูเจ้าของเพจดัง ผ่านโครงการแข่งขันเทรดหุ้นจริง โดยจะมีการสอนใช้เครื่องมือและวิธีในการเทรด รวมถึงมุมมองของกูรูด้วย Finansia HERO เพื่อเฟ้นหาฮีโร่ตัวจริงของฟินันเซีย พร้อมรับของรางวัลอีกด้วย โดยเริ่มเปิดตัวโครงการในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fnsyrus.com หรือ โทร. 02-658-9000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ