TMB ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย เปิดตัว บัญชี Multi-Currency Account เพื่อลูกค้าธุรกิจส่งออก รองรับ 6 สกุลเงินในบัญชีเดียว

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๒
ทีเอ็มบี ผู้นำการให้บริการทางการเงินด้วยการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เปลี่ยน เพื่อให้ชีวิตลูกค้าดีขึ้น… Make THE Difference และเพื่อให้ลูกค้าธุรกิจทีเอ็มบี "ได้มากกว่า" โดยล่าสุด ทีเอ็มบีได้ประกาศเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ที่เปิดตัว บัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงิน หรือ Multi-Currency Account สำหรับธุรกิจส่งออก และลูกค้าที่มีการทำธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศ ให้สามารถบริหารจัดการหลายสกุลเงิน สูงสุดได้ถึง 6 สกุล ทั้ง THB, USD, EUR, GBP, AUD และ JPY ในบัญชีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน การแลกเปลี่ยนเงิน (Convert) และการเรียกดูรายการเดินบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-สเตทเม้นท์ (eStatement) สะดวก ง่าย รวดเร็ว และทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบธุรกรรมออนไลน์ TMB Business Click พร้อมรับดอกเบี้ยเงินฝากทันทีเมื่อมีเงินโอนเข้าบัญชี โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสาขาของธนาคารเหมือนเดิมอีกต่อไป

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบี เปิดเผยถึง ความมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันใหม่ให้ลูกค้าได้สิทธิประโยชน์มากกว่า (More Benefits) ล่าสุดเปิดให้บริการบัญชีมัลติเคอร์เรนซี่ (Multi-Currency Account) ซึ่งเป็นบัญชีที่ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจสามารถบริหารจัดการเงินตราต่างประเทศได้สะดวก ง่าย ในบัญชีเดียว ด้วยการทลายขีดจำกัดการทำธุรกรรมแบบเดิมๆ เพราะลูกค้าไม่ต้องเปิดบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศหลายบัญชี เพื่อรองรับการรับโอนเงินหลายสกุล ลดความยุ่งยากในการเปิดบัญชี และสามารถบริหารจัดการธุรกรรมได้คล่องตัวขึ้น เพราะบัญชีเดียวสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 6 สกุลเงิน ได้แก่ สกุล บาทไทย (THB), ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (USD), ยูโร (EUR), ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP), ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และ เยน (JPY)

ลูกค้าสามารถรับโอนเงินตราต่างประเทศเข้าบัญชี Multi-Currency Account ตามสกุลเงินนั้นๆ โดยอัตโนมัติ และแลกเปลี่ยน (Convert) เงินในบัญชีสกุลต่างประเทศเป็นสกุลบาทไทยด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกจัดการได้เองทันทีเมื่อพอใจกับอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งการเรียกดู eStatement ได้ตลอดเวลา ผ่าน TMB Business Click พร้อมบริการแจ้งเตือนธุรกรรมทุกรายการโอนเงินเข้า-ออก ตลอดจนสรุปรายการเคลื่อนไหวของทุกสกุลเงินในบัญชีเดียวผ่านช่องทาง TMB Business Click และอีเมล พิเศษสุดก็คือ ลูกค้าบัญชี Multi-Currency Account จะได้รับดอกเบี้ยตามแต่ละสกุลเงินทั้งสกุลบาทไทยและสกุลต่างประเทศทันที เมื่อมีเงินโอนเข้าบัญชี

สำหรับขั้นตอนการสมัครนั้นง่ายมาก หากเป็นลูกค้าธุรกิจที่มีบัญชีกับทีเอ็มบีอยู่แล้ว สามารถติดต่อขอดำเนินการเปลี่ยนมาใช้บัญชี Multi-Currency Account ได้เลย หรือหากเป็นลูกค้าใหม่ สามารถขอเปิด พร้อมเลือกสกุลเงินต่างประเทศที่ต้องการใช้งานได้สูงสุด 5 สกุลเงิน (ไม่รวมสกุลเงินบาท) และสมัครใช้บริการ TMB Business Click ฟรี!! ไม่มีค่าธรรมเนียม

นายศรัณย์ กล่าวต่อว่า การให้บริการบัญชี Multi-Currency Account นั้นสามารถตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจกลุ่มผู้ส่งออก ช่วยบริหารจัดการรายได้เงินตราต่างประเทศหลายสกุลในบัญชีเดียว โดยธนาคารคาดว่าจะมีลูกค้าธุรกิจผู้ส่งออกให้ความสนใจมาใช้บริการบัญชี Multi-Currency Account จำนวน 300 รายในปีแรก เหตุผลที่ลูกค้าธุรกิจจะเข้ามาสมัครใช้ ล้วนมาจากประโยชน์มากมายที่ลูกค้าธุรกิจจะได้รับ ไม่ว่าจะเป็นความ สะดวก ง่าย และที่สำคัญที่สุดคือการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดสำหรับผู้ประกอบการส่งออกอย่างแท้จริง นับเป็นการตอกย้ำที่ทีเอ็มบีเข้าใจและพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ลูกค้าธุรกิจที่สนใจเปิดบัญชี Multi-Currency Account หรือ การให้บริการบัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงิน 6 สกุลในบัญชีเดียว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ TMB Corporate Call Center โทร. 02-643-7000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้