SCI คว้างานติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางรถไฟของ รฟท.110 ลบ. มั่นใจปีนี้ผลงานสดใสหลังตุนแบ็คล็อก 750 ลบ.

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๐
SCI ชนะการประมูลโครงการก่อสร้างติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางรถไฟของ รฟท. มูลค่ารวม 110 ล้านบาท บิ๊กบอส "เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล" มั่นใจปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้แล้ว 750 ล้านบาท

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า บริษัทฯชนะการเข้าประมูลโครงการก่อสร้างติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางรถไฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มูลค่ารวม 110 ล้านบาท และคาดจะเริ่มดำเนินงานได้ประมาณส.ค.นี้ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างรอผลการประมูล ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปี 2562 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหากเทียบกับปีที่ผ่านมา

"การที่ SCI ได้รับงานโครงการก่อสร้างติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางรถไฟมูลค่า 110 ล้านบาท ทำให้งานในมือเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ปี 2562 มีการฟื้นตัวได้อย่างแน่นอน"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้แล้ว 750 ล้านบาท ดังนั้น มีโอกาสที่ผลประกอบการปีนี้ จะกลับมาฟื้นตัวได้ อย่างไรก็ตาม ภาครัฐมีการเปิดประมูลงานใหม่หลายโครงการ และบริษัทฯได้เข้าร่วมประมูลเช่นกัน ซึ่งจะมีการทยอยประกาศผลออกมาในเร็วๆ นี้

สำหรับสัดส่วนรายได้ในปี 2562 จะมาจากธุรกิจในประเทศจะอยู่ที่ประมาณ 90% รายได้จากต่างประเทศประมาณ 10% ของรายได้รวม โดยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาโทรคมนาคม ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 บริษัทฯจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นที่มีชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) คือวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท รวมเป็นเงินปันผล จำนวนทั้งสิ้น 37.50 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4