SPA โชว์งบไตรมาส 1 นิวไฮทั้งรายได้และกำไร มั่นใจปีนี้โตตามเป้าตามกระแสเมกะเทรนด์

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๙
บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) โชว์ฟอร์มสุดเริ่ด เปิดปี 62 รายได้โต 23% ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านธุรกิจสปาของไทย มุ่งมั่นเดินหน้าขยายธุรกิจสปาและต่อยอดธุรกิจใหม่

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ผู้นำด้านธุรกิจสปาที่ครบวงจรที่สุดของไทย เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในไตรมาส 1 ปี 2562 มีรายได้รวมของไตรมาส 1 ปี 2562 อยู่ที่ 345.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นการเติบโตของรายได้ธุรกิจสปาเป็นหลักและมีกำไรสุทธิจำนวน 59.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.4% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน นอกจากธุรกิจสปา บริษัทฯ ได้ต่อยอดธุรกิจใหม่ Stretch me by Let's Relax สตูดิโอยืดคลายกล้ามเนื้อเพื่อสุขภาพโดยผู้เชี่ยวชาญด้านกายภาพบำบัด จำนวน 3 สาขา Face Care by Let's Relax ศูนย์ปรนนิบัติผิวหน้า จำนวน 1 สาขา และ Chaba Nail & Spa ร้านให้บริการทำเล็บและต่อขนตา จำนวน 9 สาขา ส่งผลให้รายได้ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

กลุ่มธุรกิจเพื่อสุขภาพ (Health &Wellness) และกลุ่มธุรกิจเพื่อการท่องเที่ยว (Tourism) ยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากเมกะ เทรนด์ของโลก โดยสำหรับแผนปี 2562 บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้เปิดไปแล้ว 4 สาขาในประเทศคือ Let's Relax เดอะ มาร์เก็ต แบงค็อก Let's Relax กินซ่า ทองหล่อ (รร. นิกโก้ กรุงเทพฯ) Stretch me 101 เดอะ เติร์ด เพลสและ Stretch me กินซ่า ทองหล่อ (รร. นิกโก้ กรุงเทพฯ) และอีก 1 สาขาต่างประเทศคือ Let's Relax ชิงต่าว อิมอิกซ์พาร์ค ส่วนสาขาในประเทศที่เหลืออีก 6 สาขาในกรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยวจะทยอยเปิดสาขาในครึ่งปีหลัง

บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ "SPA" บริษัทสปาเจ้าแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ดำเนินธุรกิจสปาทั้งหมด 59 สาขาแบ่งเป็น "ระรินจินดาเวลเนส สปา" สปาระดับ 5 ดาว จำนวน 3 สาขา "เล็ทส์ รีแลกซ์" สปาระดับ 4 ดาว จำนวน 41 สาขา (ในประเทศ 34 สาขาและต่างประเทศ 7 สาขา) "บ้านสวนมาสสาจ" สปาระดับ 3 ดาว จำนวน 10 สาขา "Stretch me by Let's Relax" สตูดิโอยืดคลายกล้ามเนื้อเพื่อสุขภาพ จำนวน 4 สาขา และ "Face Care by Let's Relax" ศูนย์ปรนนิบัติผิวหน้า จำนวน 1 สาขา นอกจากนั้นยังดำเนินธุรกิจรีสอร์ทเพื่อสุขภาพ "ระรินจินดา เวลเนสสปา รีสอร์ท" และร้านอาหาร "Deck1" ที่จังหวัดเชียงใหม่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์สปา "Blooming, Siamese Wellness Secrets" ธุรกิจโรงเรียนสอนนวดแผนไทยบลูมมิ่ง ธุรกิจนำเข้าผลิตภัณฑ์สปาจากต่างประเทศ และล่าสุดลงทุน 76% ในธุรกิจทำเล็บและต่อขนตา Chaba Nail & Spa ของบริษัท ชบา เอลลิแกนซ์ จำกัด โดยเริ่มรับรู้รายได้เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ