ACG ดีลเลอร์ของฮอนด้าเดินสายโรดโชว์ 6 จังหวัด 10 - 18 มิ.ย.นี้ ชูจุดเด่น แผนการขยายสาขาให้ครบทุกภูมิภาคของไทย

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๑
บมจ. ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) ผนึกที่ปรึกษาทางการเงิน บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) เดินสายโรดโชว์ 6 จังหวัด สุรินทร์-ขอนแก่น-เชียงใหม่-พิษณุโลก-หาดใหญ่-กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 10-18 มิถุนายนนี้ ประกาศศักดาผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ "ฮอนด้า" ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย เตรียมขายไอพีโอ 156 ล้านหุ้น เร็วๆนี้ ระบุเป็นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี โดยชูจุดเด่น แผนการขยายสาขาให้ครบทุกภูมิภาคของไทย

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (ACG) ผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ "ฮอนด้า" ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุนใน 6 จังหวัด ระหว่างวันที่ 10-18 มิถุนายน 2562 นี้ ประกอบด้วย จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดขอนแก่น จัดหวัดเชียงใหม่ จังหวัดพิษณุโลก อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และปิดท้ายการโรดโชว์ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ก่อนเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 156 ล้านหุ้น โดยคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้เร็วๆ นี้

ทั้งนี้ การเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจในธุรกิจของกลุ่ม ACG ซึ่งประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ซึ่งมีบริษัทย่อย คือ บริษัท ฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด เป็นบริษัทแกน ประกอบธุรกิจผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย

"แผนการระดมทุนของ ACG ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้สำหรับการขยายสาขาศูนย์จำหน่ายและบริการ ตามหัวเมืองใหญ่และเมืองรองของภูมิภาคต่างๆ อีก 7 สาขา ภายในปี 2562-2565 ผลักดันยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น หนุนธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงไปกับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า" นายภานุมาศ กล่าวในที่สุด

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ACG กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน (IPO) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 156 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด

"มั่นใจว่าหุ้น ACG จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะกลุ่ม ACG เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งถือเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ประกอบแผนการขยายสาขาของกลุ่มบริษัท ACG ให้ครบทุกภูมิภาคของประเทศไทย จะทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของกลุ่ม ACG เพิ่มขึ้นจากจำนวนสาขาที่มีอยู่ในปัจจุบัน 9 สาขา จะทำให้ยอดขายและรายได้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ACG จะเป็นบริษัทที่ลงทุนในบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการรายแรกของประเทศไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย"นายวิชา กล่าว

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา (2559-2561) ของกลุ่ม ACG มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,515 ล้านบาท 1,847 ล้านบาท และ 2,413 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตในปี 2560 และ 2561 อยู่ที่ 21.91% และ 30.64% ตามลำดับ โดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดสาขาใหม่ ได้แก่ สาขามะลิวัลย์ (สำนักงานใหญ่) จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ "ฮอนด้า" ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเมื่อปี 2559 สาขาวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ ปี 2560 และสาขาภูเก็ต และสาขานาคา จังหวัดภูเก็ต ปี 2561 ที่ช่วยหนุนรายได้ส่วนเพิ่มจากสาขาเดิม ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2559-2561 อยู่ที่ 8.74 ล้านบาท 21.54 ล้านบาท และ 27.68 ล้านบาท ตามลำดับ

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/62 มีรายได้รวมจำนวน 825.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 390.46 ล้านบาท หรือ 89.65% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 435.52 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.69 ล้านบาท หรือ 682.12% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 2.74 ล้านบาท ซึ่งต้นปี 2562 กลุ่มบริษัท ACG ได้เริ่มดำเนินการขยายสาขาและศูนย์บริการที่จังหวัดกระบี่เป็นสาขาที่ 9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4