ทิศทางราคาทองคำ เดือน มิถุนายน 2562 นักลงทุนจับตา FED ลดดอกเบี้ย ผู้ค้าแนะย่อซื้อเก็งกำไร

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๒
ดร.พิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำประจำเดือน มิถุนายน 2562 ปรับเพิ่มขึ้นจากเมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากระดับ 50.83 จุด มาอยู่ที่ระดับ 52.60 จุด เพิ่มขึ้น 1.77 จุด หรือคิดเป็น 3.49% โดยปัจจัยที่ทำให้ดัชนีฯ ปรับเพิ่มขึ้นมานั้น นักลงทุนคาดว่ามาจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ความต้องการซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย การอ่อนค่าของเงินบาท และแรงซื้อเก็งกำไร ตามลำดับ

จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 310 ตัวอย่าง พบว่าร้อยละ 37.10 ไม่แน่ใจว่าจะซื้อทองคำหรือไม่ ขณะที่ร้อยละ 36.77 คาดว่าจะซื้อทองคำ และร้อยละ 26.13 จะไม่ซื้อทองคำในช่วงเดือนนี้

สรุป กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ประกอบกิจการค้าทองคำรายใหญ่และผู้ประกอบกิจการนายหน้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับราคาทองคำจำนวน 10 ตัวอย่าง โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าราคาทองคำในเดือน มิถุนายน 2562 คาดว่าราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น จำนวน 7 ราย และคาดว่าราคาทองคำจะลดลง จำนวน 2 ราย ส่วนที่คาดว่าจะใกล้เคียงกับราคาทองคำในเดือน พฤษภาคม 2562 มีจำนวน 1 ราย

สำหรับการคาดการณ์ราคาทองคำในเดือน มิถุนายน 2562 ของผู้ประกอบกิจการค้าทองคำรายใหญ่มีมุมมอง ดังนี้ Gold Spot ให้กรอบเฉลี่ยบริเวณ 1,283 – 1,346 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ ด้านราคาทองคำแท่งในประเทศความบริสุทธิ์ 96.5% ให้กรอบเฉลี่ยบริเวณ 19,200 – 19,900 บาทต่อน้ำหนัก 1 บาททองคำ และด้านค่าเงินบาทไทยให้กรอบเฉลี่ยบริเวณ 31.16 – 31.91 บาทไทย ต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

การลงทุนทองคำในเดือน มิถุนายน 2562 ผู้ค้าทองคำรายใหญ่ ให้ความเห็นว่าจากสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน และสถานการณ์ทางเศรษฐกิจโลกที่ชลอตัวลง อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับลดดอกเบี้ย จึงแนะนำนักลงทุนทำกำไรในระยะสั้น โดยหากราคาทองคำมีการย่อตัว ให้เข้าซื้อเพื่อเก็บสะสม และขายทำกำไรเมื่อราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4