สหกล (SQ) มั่นใจอนาคตยังสดใส ชูแบ๊คล็อคสูง 3 หมื่นล้านบาท ธุรกิจฟื้นจริง กำไร Q1 เติบโต 340% มั่นใจคว้างานใหม่ ทดแทนงานเหมืองดีบุก

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๕
บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ ผู้รับเหมางานเหมืองแร่อันดับ 1 ของอาเซียน ยืนยันงานในมือยังสูงถึงกว่า 3 หมื่นล้านบาท มั่นใจคว้างานใหม่ทดแทนงานเหมืองดีบุก

นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ กล่าวว่า " ในปัจจุบัน บริษัทฯ ยังมีปริมาณงานในมือสูงถึง 30,310 ล้านบาท หลังจากบริษัทฯ ได้ยกเลิกงานโครงการเหมืองแร่ดีบุก เมืองเฮนดา สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่ามูลค่าประมาณ 3,672 ล้านบาท โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตามมติคณะกรรมการบริษัทฯ เนื่องจากผู้ว่าจ้างยังไม่สามารถต่อสัญญาสัมปทานระยะยาวจากสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า

มูลค่างาน 30,310 ล้านบาทที่มี รองรับการรับรู้รายได้ประมาณ 9 ปี ประกอบด้วยงานโครงการเหมืองแม่เมาะ 8 มูลค่าประมาณ 18,106 ล้านบาท, งานโครงการเหมืองหงสาที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มูลค่าประมาณ 9,619 ล้านบาท งานโครงการเหมืองแม่เมาะ 7 มูลค่าประมาณ 320 ล้านบาท และล่าสุดบริษัทฯได้รับงานเพิ่มจากโครงการเหมืองหงสา ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มูลค่ากว่า 2,265 ล้านบาท

ขณะนี้ SQ กำลังเสนองานโครงการเหมืองขนาดใหญ่หลายโครงการในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะในสปป.ลาว และสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า และมีความมั่นใจว่าจะได้รับงานใหม่ ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าและมีเสถียรภาพสูงกว่างานเหมืองดีบุกที่ได้ขอยกเลิกไป"

อนึ่ง บริษัท สหกล อิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (SQ) มีผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 ที่กลับมาเติบโตสูงอีกครั้ง โดยบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 92 ล้านบาท เติบโตถึง 340% จากขาดทุนสุทธิ 39 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรายได้รวม 1,246 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% จากรายได้รวม 836 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรขั้นต้น 271 ล้านบาท เติบโตจากกำไรขั้นต้นประมาณ 200 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

บริษัท สหกล อิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ เป็นผู้รับเหมา งานเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดใน ประเทศไทย และภูมิภาค CLMV มีความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถเฉพาะด้าน รวมถึงทีมงานผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจเหมืองมากว่า 34 ปี และยังครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50 % อีกด้วย พร้อมทั้งยังมีเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่สามารถตอบสนอง กับลักษณะงานเหมืองครบวงจร ได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นจุดแข็งสำคัญของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital