บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผล 3 กองอสังหาฯ กว่า 130 ล้านบาท เผยกองทุนยังได้รับอานิสงส์จากดีมานด์และอัตราค่าเช่าที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๓
นายวิทวัส อัจฉริยวนิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จำนวน 3 กองทุน สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่ 1 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562 ประกอบด้วย กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) จ่ายปันผลในอัตรา 0.1100 บาทต่อหน่วย กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ (MJLF) จ่ายปันผลในอัตรา 0.2125 บาทต่อหน่วย และกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา (CTARAF) จ่ายปันผลในอัตรา 0.0850 บาทต่อหน่วย พร้อมกันนี้กองทุน CTARAF ได้มีการคืนเงินลดทุนครั้งที่ 8 ในอัตรา 0.0430 บาทต่อหน่วย ซึ่งทั้ง 3 กองทุนจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียนเวลา 8.00 น. ของวันที่ 5 มิถุนายน 2562 โดยมีกำหนดจ่ายพร้อมกันในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 130.89 ล้านบาท

นายวิทวัสกล่าวต่อไปว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) มีนโยบายลงทุนในกรรมสิทธิที่ดิน อาคารสำนักงาน และระบบสาธารณูปโภคของอาคารเคพีเอ็น ทาวเวอร์ บนถนนพระราม 9 ซึ่งความต้องการเช่าพื้นที่ในบริเวณดังกล่าวยังคงอยู่ในระดับสูงทั้งจากบริษัทไทยและบริษัทต่างชาติ เป็นโอกาสที่ดีในการให้เช่าพื้นที่ รวมถึงการปรับอัตราค่าเช่าในอนาคต โดยได้รับอานิสงส์จากแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่จะผ่านหน้าโครงการ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 ทั้งนี้ ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวมถึงรอบที่จะจ่ายล่าสุดทั้งหมด 24 ครั้ง เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 3.0390 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 5.12% ต่อปี

ด้านกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ (MJLF) มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารโครงการ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ซึ่งทั้ง 2 โครงการมีลักษณะเป็นอาคารไลฟ์สไตล์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ที่มีการจำหน่ายสินค้าและเป็นศูนย์รวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ อาทิ โรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง ฟิตเนส ร้านอาหารและเครื่องดื่ม จึงทำให้โครงการมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ประกอบกับแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 รวมถึงการเปิดใช้สะพานทางข้ามเชื่อมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งผลให้โครงการที่รัชโยธิน มีแนวโน้มการปรับตัวของอัตราการเช่าพื้นที่และอัตราค่าเช่าพื้นที่โดยเฉลี่ยสูงขึ้น ส่วนโครงการที่รังสิต อัตราการเช่าพื้นที่ยังคงอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่องแม้ในภาวะการแข่งขันของตลาดพื้นที่ค้าปลีกที่สูงในปัจจุบัน ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา กองทุนสามารถทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานได้ 70.24 ล้านบาท โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวมถึงรอบที่จะจ่ายล่าสุดทั้งหมด 47 ครั้ง เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 11.1080 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 9.43% ต่อปี

สำหรับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา (CTARAF) มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคาร รวมถึงระบบสาธารณูปโภคของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย โรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่ 25 ไร่ บนหาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวมถึงรอบที่จะจ่ายล่าสุดทั้งหมด 36 ครั้ง เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 6.5117 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 5.88% ต่อปี

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 3 กองทุน จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้นสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนใน กองทุน KPNPF กองทุน MJLF และกองทุน CTARAF สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

begin_of_the_skype_highlightinend_of_the_skype_highlighting

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงของกองทุน KPNPF กองทุน MJLF และกองทุน CTARAF ได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ ขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุน ก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้