เมืองคาซาบลังกา จับมือ เมืองโทรอนโต มุ่งพัฒนาบริการการเงินโลก

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๓
Casablanca Finance City (CFC) และ Toronto Finance International (TFI) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อเพิ่มการเข้าถึง และสนับสนุนความร่วมมือระหว่างศูนย์กลางทางการเงินของเมืองคาซาบลังกากับเมืองโทรอนโต และระหว่างแอฟริกากับแคนาดาให้กว้างขว้างยิ่งขึ้น เอ็มโอยูฉบับนี้ยังจะเป็นการวางพื้นฐานการส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านการเงินสีเขียว (green finance) และโครงสร้างพื้นฐานสีเขียว (green infrastructure) ตลอดจนส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความเชี่ยวชาญเพื่อเอื้อให้เกิดความร่วมมือระหว่างศูนย์กลางทางการเงินของทั้งสองเมืองในด้านต่าง ๆ อาทิ โครงการ่วมฝึกอบรมและให้ความรู้ด้านการเงินระดับมืออาชีพ งานวิจัย เวิร์คช็อป และกิจกรรมอื่น ๆ

Manal Bernoussi ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ การตลาด และการสื่อสารของ CFC กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงนามข้อตกลงฉบับนี้กับ Toronto Finance International ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ในการร่วมมือกันระหว่างแคนาดา โมร็อกโก และแอฟริกา การทำข้อตกลงนี้ช่วยให้ Casablanca Finance City สามารถส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือในอเมริกาเหนือให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมทั้งขยายความร่วมมือในระดับนานาชาติต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นการยืนยันว่า CFC มีความสนใจในตลาดอเมริกาเหนือ ขณะเดียวกันก็แสดงถึงความน่าดึงดูดของทวีปแอฟริกาในสายตาของนักลงทุนอเมริกาเหนือ"

Jennifer Reynolds ประธานและซีอีโอ Toronto Finance International กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามในเอ็มโอยูกับ Casablanca Finance City (CFC) แอฟริกาเป็นภูมิภาคทางเศรษฐกิจที่เติบโตรวดเร็วที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยมีความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนกับแคนาดาเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ การร่วมมือกับ CFC จะช่วยให้เราสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและความเชี่ยวชาญ เพื่อพัฒนาโอกาสใหม่ ๆ สำหรับการร่วมมือในระดับนานาชาติที่มากยิ่งขึ้น"

เกี่ยวกับ Toronto Finance International (TFI)

TFI คือความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งประกอบด้วยรัฐบาลสามระดับของแคนาดา ภาคบริการการเงิน และภาคการศึกษา พันธกิจของ TFI คือการนำให้เกิดการลงมือปฏิบัติร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนความสามารถในการแข่งขันและการเติบโตของภาคการเงินของเมืองโทรอนโต ตลอดจนเสริมสร้างสถานะการเป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับนานาชาติชั้นนำของ TFI (ชื่อเดิมของ TFI คือ Toronto Financial Services Alliance)

www.tfi.ca

เกี่ยวกับ Casablanca Finance City (CFC)

CFC เป็นศูนย์กลางทางการเงินและเศรษฐกิจในแอฟริกา โดยตั้งอยู่ ณ จุดกึ่งกลางระหว่างทวีปต่าง ๆ และได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับแนวหน้าในแอฟริกา รวมทั้งเป็นพันธมิตรของศูนย์กลางการเงินระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดหลายแห่ง CFC ได้สร้างชุมชนสมาชิกที่แข็งแกร่ง ประกอบด้วยบริษัทด้านการเงิน สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคของบริษัทข้ามชาติ ผู้ให้บริการ และบริษัทโฮลดิ้ง นอกจากนี้ CFC ยังช่วยเสริมสร้างการนำเสนอคุณค่าให้แก่สมาชิก ซึ่งรวมถึงโครงการ "Doing Business" ที่สนับสนุนการพัฒนากิจกรรมต่าง ๆ ของสมาชิกในแอฟริกา CFC มีจุดมุ่งหมายในการให้บริการชุมชน และมุ่งพัฒนาความเชี่ยวชาญของสมาชิก ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการทำงานร่วมกัน และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ภายในเครือข่าย

www.casablancafinancecity.com

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/926349/Manal_Bernoussi_and_Jenifer_Reynolds.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/926383/Casablanca_Finance_City_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้