Satang เปิดตัว Satang Vault ห้องนิรภัยสำหรับฝากเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลตอบโจทย์นักลงทุนรายใหญ่วอลลุ่มสูง

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๔๗
สตางค์ คอร์ปอเรชั่น สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลอีกครั้ง จับมือบริษัทประกันภัยชั้นหนึ่ง เปิดตัว Satang Vault ห้องนิรภัยเพื่อรับฝากเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งแรกในไทย ในรูปแบบของ Online Wallet เป็น application ที่ใช้งานง่าย รองรับทั้งระบบ Android และ iOS ตอบสนองความจำเป็นในการใช้งานครบถ้วน มีความปลอดภัยสูง พร้อมเปิดใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดึงลูกค้าสินทรัพย์ดิจิทัลวอลลุ่มสูงและกลุ่มลงทุนระยะยาว (Long-term Investment) ที่ต้องการความปลอดภัยสูงสุดในการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมใช้งานได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2562 นี้

ปรมินทร์ อินโสม ซีอีโอ สตางค์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า การบริการรับฝากทรัพย์สินดิจิทัลสำหรับนักลงทุนสถาบัน (Institutional-Grade Custody of Digital Asset) และนักลงทุนรายใหญ่ เป็นบริการที่สำคัญสำหรับนักลงทุนกลุ่มนี้ และอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่นักลงทุนสถาบันจะพร้อมเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล การมีบริการรับฝากฯนี้จะดึงดูดให้เข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในระดับองค์กร (Enterprise)ได้ ซึ่งจำนวนเม็ดเงินในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลก็จะเพิ่มขึ้น

"นักลงทุนกลุ่มนี้ต้องการความมั่นใจว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะถูกเก็บรักษาไว้ในห้องนิรภัยที่มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง ป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ได้ เนื่องจากเป็นวอลลุ่มที่มีมูลค่าสูง ดังนั้นเพื่อให้ลูกค้ามีความวางใจมากขึ้น 'สตางค์' จึงจับมือกับบริษัทประกันภัยรับประกันสินทรัพย์ดิจิตอลที่ลูกค้าฝากไว้กับ Satang Vault"

ห้องนิรภัยเพื่อรับฝากเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล Satang Vault เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของ 'สตางค์' ที่ใช้ความเชี่ยวชาญเรื่อง Cyber Security มาพัฒนาและออกแบบระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ขั้นสูง ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนวอลลุ่มสูง เช่น กลุ่มนักลงทุนระดับองค์กร หรือสถาบัน (Institutional Digital Asset Solution) กลุ่มนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ กลุ่มลงทุนระยะยาว (Long-term Investment) หรือกลุ่มที่ต้องการความปลอดภัยเป็นพิเศษในการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล

โดย Satang Vault คือการพัฒนาและออกแบบด้วยเทคโนโลยี Hardware Security Module (HSM) กับ FIPS 140-2 Level 3 เพื่อใช้จัดการ Encryption Keys ซึ่งเป็นความปลอดภัยแบบระบบรักษาความปลอดภัยทางการทหาร (Military-Grade Security) ให้ความสะดวกเหมือน Hot Wallet ที่ให้บริการ Online ตลอด 24 ชม.มีความปลอดภัยและมีความส่วนตัวเหมือน Cold Storage เพราะข้อมูล Private Key อยู่กับเจ้าของทั้งหมด ซึ่งการที่จะสร้างระบบรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ก็คือการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยทางอิเล็คทรอนิกส์ (IT Securities) ให้สามารถ รักษา Private Key ไว้ไม่ให้สูญหาย และ ป้องกันการเข้าถึง Private Key จากบุคคลภายนอกนั่นเอง นอกจากนั้นยังออกแบบให้ผู้ใช้ตรวจสอบติดตามการทำธุรกรรมด้วยการตามรอย Address บนบล็อกเชนได้แบบ Real Time

"ช่วงนี้สินทรัพย์ดิจิทัลเริ่มกลับมาคึกคัก ราคาของบิทคอยน์ (BTC ; Bitcoin) มีการเคลื่อนไหวมากขึ้น หลาย สกุลเงินทางเลือก (alt.coins) ก็มีข่าวการออกนวัตกรรม และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สู่ตลาด แนวโน้มตลาดการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่กำลังจะเปลี่ยนจากตลาดรองสู่ตลาดลงทุนหลักทั้งจากการเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่ทำให้กรอบของการทำธุรกรรมซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นกว้างขึ้น และผู้เล่นที่คนทั่วไปรู้จักอย่าง Facebook ประกาศลงเล่นในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างจริงจังด้วยการออกเหรียญคริปโต Libra พร้อมจับมือพันธมิตรกลุ่มธุรกิจอย่าง Visa Mastercard Paypal ก็ยิ่งทำให้ตลาดนี้คึกคักเป็นที่จับตามองของนักลงทุน"

"ดังนั้นสตางค์จึงต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเทรดในวอลลุ่มใหญ่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อให้บริการธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่ครบวงจรแก่นักลงทุนขนาดใหญ่ ควบคู่ไปกับการสร้างระบบนิเวศสำหรับการแลกเปลี่ยนและบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งการซื้อ ขาย การเก็บรักษา และการใช้งานในชีวิตประจำวัน"

Satang Vault พร้อมเปิดให้บริการภายในเดือน กรกฎาคม 2562 นี้ โดยรองรับรับการใช้งาน ได้กับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.satang.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ