ACG มาเหนือเมฆเข้าเทรดวันแรกเหนือจอง 15.28%

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๐
ACG ดีลเลอร์รายใหญ่ของฮอนด้าและถือเป็นดีลเลอร์รถยนต์รายแรกของประเทศไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เปิดเทรดวันแรกสุดประทับใจ พุ่งเหนือจอง 15.28% จากราคาไอพีโอ 1.44 บาท ผู้บริหารบริษัทฯ ควงคู่ บล.ฟิลลิป ฟันธงเหตุผลหลักอยู่ที่ปัจจัยพื้นฐานเจ๋งผนึกการกำหนดราคาขายที่โดนใจ

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (ACG) เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่งกับผลการตอบรับการซื้อขายหุ้นเป็นวันแรกของ ACG ในวันที่ 27 มิถุนายน 2562 โดยราคาหุ้นเปิดการซื้อขายที่ 1.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท หรือ 15.28% เทียบราคาไอพีโอที่ 1.44 บาท ส่วนหนึ่งมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม และปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่มีความแข็งแกร่งในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่ของรถยนต์ฮอนด้า และถือเป็นดีลเลอร์รถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย ตอกย้ำถึงการบริหารงานที่มีความโปร่งใส รวมถึงศักยภาพในอนาคต และเชื่อมั่นว่าหุ้น ACG จะได้ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

"ACG ได้รับความสนใจตั้งแต่ช่วงที่เราเดินสายโรดโชว์และเปิดจองซื้อ โดยนักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างดี ถือเป็นหุ้นไอพีโอน้องใหม่ และมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากเป็นดีลเลอร์รถยนต์รายแรกของประเทศไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น และด้วยแผนการขยายสาขาที่มีความชัดเจนในช่วง 3 ปีข้างหน้า จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการเพิ่มยอดขาย รายได้ และกำไร เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง"นายวิชา กล่าวในที่สุด

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (ACG) กล่าวถึงราคาหุ้นในการซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (หมวดยานยนต์) ในวันนี้ว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ โดยเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้ในการลงทุนตามแผนการขยายสาขาให้ครบทุกภูมิภาคของไทยภายในปี 2565 และมั่นใจว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ สนับสนุนให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

"ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า นักลงทุนมั่นใจในทิศทางธุรกิจในอนาคต จากการขยายสาขาไปยังภูมิภาคต่างๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้ามากขึ้น สร้างโอกาสในการเติบโตให้กับกลุ่มออโตคอร์ปฯ"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACG กล่าวในช่วงท้ายว่าจากแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจรถยนต์ ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมามีการขยายตัวต่อเนื่องมาโดยตลอด ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าในอนาคตยังคงจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง เพราะรถยนต์ถือเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างหนึ่งในเรื่องของการเดินทาง ซึ่งถือเป็นความจำเป็นในชีวิตประจำวัน สำหรับทีมงานของ "ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง" เราสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด บนมาตรฐานที่เหนือกว่ามาตรฐานทั่วๆ ไป เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุดจากเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้