ARIN เคาะราคาไอพีโอ 1.80 บาท/หุ้น ระดมทุน 270 ลบ. เตรียมเปิดจองซื้อ 1 - 3 ก.ค.นี้ พร้อมเทรด mai 10 ก.ค. 62

ศุกร์ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๘
บมจ.อรินสิริ แลนด์ หรือ ARIN กำหนดราคา IPO ที่ 1.80 บาท/หุ้น ได้เงินระดมทุนราว 270 ล้านบาท เพื่อต่อยอดธุรกิจ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ "พล.ต.อ.วีรพงษ์ ชื่นภักดี" ประธานกรรมการ มั่นใจพื้นฐานที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้านบล.คันทรี่ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย เตรียมเปิดจองซื้อระหว่าง วันที่ 1 ถึงวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ และคาดว่า จะเข้าซื้อขายใน mai วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ภายใต้ชื่อย่อในการซื้อขาย "ARIN"

ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ARIN ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีผู้จัดจำหน่ายเข้าร่วมอีก 2 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน)

โดย ARIN กำหนดราคาขายที่ 1.80 บาทต่อหุ้น ได้เงินระดมทุนราว 270 ล้านบาท เตรียมเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 1 – 3 กรกฎาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "ARIN" สำหรับการระดมทุนครั้งนี้จะยิ่งสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ จากการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ สนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

จุดเด่นของ ARIN เป็นบริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอาคารชุด เป็นที่ยอมรับทั้งในด้านคุณภาพและการบริการที่ดี ผู้บริหารอยู่ในพื้นที่จริง มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ พัฒนาโครงการประสบความสำเร็จมายาวนานกว่า 10 ปี การระดมทุนในครั้งนี้ จะเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนนำมาพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพ ปัจจุบันโครงการของบริษัทฯ ตั้งอยู่ในหัวเมืองภาคตะวันออกที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และมีศักยภาพการเติบโตสูง เช่น จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง โดยปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาและขาย จำนวน 3 โครงการ มีมูลค่าโครงการรวม 2,201.22 ล้านบาท และอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการในอนาคตที่บริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้ว จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,179.26 ล้านบาท ถึงปี 2564 สนับสนุนการรับรู้รายได้ในปีนี้และในอนาคต

พล.ต.อ.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ประธานกรรมการ บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ ARIN เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จำนวน 270 ล้านบาท บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จำนวนประมาณ 170 ล้านบาท สำหรับเงินอีกส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ประมาณ 100 ล้านบาท ภายในปี 2562-2563

นอกจากนี้การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ทั้งต่อสถาบันการเงิน คู่ค้าธุรกิจ รวมทั้งเพื่อให้แบรนด์อรินสิริเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้า มุ่งขยายสู่การเป็นผู้พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในภาคตะวันออก ภายในปี 2565 ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

ข้อมูลบริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์หลักของบริษัท คือ ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ภายใต้การนำของคุณวิมลจิต อรินทมะพงษ์ ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีความชำนาญและประสบการณ์ในการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภท บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอาคารห้องชุดมาอย่างต่อเนื่องประสบความสำเร็จมากกว่า 10 ปี อาทิเช่น โครงการดิไอดอล คอนโดมิเนียม โครงการเดอะสามมุก วิลเลจ โครงการอรินสิริ@สุขุมวิท โครงการอรินสิริ@ทาวน์ เป็นต้น โดยคุณวิมลจิต อรินทมะพงษ์ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท อีกทั้งยังดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ในปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4