กรุงไทยเปิดตัว Krungthai Connext บริการแจ้งเตือนเงินเข้า-ออกบัญชีผ่านไลน์ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

พุธ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๗
ธนาคารกรุงไทยสานต่อยุทธศาสตร์ Invisible Banking นำ Krungthai Connext บริการแจ้งเตือนทุกความเคลื่อนไหวทางบัญชี ผ่านไลน์บนมือถือ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย พร้อมส่งข้อมูลข่าวสารที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคน หลังเปิดให้บริการเพียง 4 เดือน มียอดผู้ใช้งานพุ่งกว่า 3 ล้านคน ล่าสุดเตรียมขยายบริการ Chat BOT ตอบคำถามลูกค้า มั่นใจสิ้นปีนี้มียอดผู้ใช้งาน 5 ล้านคน

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบริการช่องทางดิจิทัล จึงเป็นธนาคารอันดับต้นๆ ที่ให้บริการทางธนาคารผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งมีผู้ใช้งานถึง 44 ล้านคน นับเป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว และสามารถจำแนกกลุ่มประเภทลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้ธนาคารส่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นต่างๆได้ตรงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

"บริการ Krungthai Connext ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพียง 4 เดือนที่เปิดให้บริการ มียอดผู้ใช้แล้วกว่า 3 ล้านคน ทั้งนี้เพราะบริการดังกล่าว ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเข้าถึงบริการของธนาคาร มีการแจ้งเตือนทุกครั้งที่เงินเข้าและออกจากบัญชี สามารถเช็คยอดบัญชี แจ้งเตือนทุกการเคลื่อนไหวและเช็คยอดเงินบัตร Krungthai Travel Card อีกทั้งยังมีความปลอดภัย เพราะเป็นเพียงบริการแจ้งเตือนและให้ข้อมูล ไม่สามารถทำรายการทางการเงิน ซึ่งมั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้ ยอดผู้ใช้บริการ Krungthai Connext จะเพิ่มเป็น 5 ล้านคนอย่างแน่นอน"

นายผยง ศรีวณิช กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ของบริการ Krungthai Connext เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจร ได้แก่ ตอบคำถามที่พบบ่อยด้วย Chat BOT ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดปริมาณการโทรสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารทางช่องทาง call center

ล่าสุดออกแคมเปญโฆษณาในรูปแบบมิวสิควิดีโอ ภายใต้สโลแกน "Krungthai Connext เงินเข้าเงินออก LINE เด้งบอกฟรี!" เพื่อตอกย้ำจุดเด่นของบริการ ลูกค้าที่สนใจใช้บริการ สามารถสมัครง่ายๆ ด้วยตนเองได้ 2 วิธี ได้แก่ สมัครผ่านแอปพลิเคชั่น กรุงไทย NEXT เพียงกด banner Krungthai Connext กดAdd แล้วใส่รหัส PIN หรือสมัครด้วยบัตรประจำตัวประชาชน ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ เข้าเมนูเพิ่มเพื่อน พิมพ์ @Krungthaiconnext กด Add แล้วใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน

Krungthai Connext นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการประกาศจุดยืนด้านยุทธศาสตร์ดิจิทัล Invisible Banking หรือธุรกรรมในอากาศติดตัวและเคลื่อนที่ไปกับลูกค้าทุกที่ทุกเวลา หลังจากที่ธนาคารได้ลงทุนด้าน IT จำนวน 19,000 ล้านบาท เพื่อยกระดับการให้บริการทางการเงิน พัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เปิดInnovation Lab ศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจนพัฒนาบริการใหม่ๆ ในแอปพลิเคชั่น กรุงไทย NEXT รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยี e-Signature ตรวจสอบลายเซ็นในการทำธุรกรรมที่สาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4