มาสเตอร์การ์ดเสริมความแข็งแกร่งความเป็นผู้นำด้านการชำระเงินแบบเรียลไทม์ในเอเชียแปซิฟิก โดยมุ่งเน้นที่ตลาดในประเทศไทย

ศุกร์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๐๖
ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการชำระเงินวางแผนนำนวัตกรรมใหม่สู่ประเทศไทยโดยถือเป็นเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้เกิดความรุดหน้าด้านการชำระเงินแบบเรียลไทม์ในภูมิภาค

ในงาน Bangkok Fintech Fair 2019 มาสเตอร์การ์ดได้ประกาศความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นการชำระเงินแบบเรียลไทม์และการชำระเงินในระบบดิจิทัลที่กำลังเติบโตทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยผ่านศูนย์กลางการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของภูมิภาคพร้อมศูนย์ข้อมูลในประเทศไทยและสิงคโปร์

ศูนย์กลางนี้จะให้บริการการจัดการที่จะช่วยให้มีนวัตกรรมด้านการชำระเงินแบบเรียลไทม์ได้รวดเร็วขึ้น และตรงกับความต้องการของธนาคาร ธุรกิจต่างๆ และผู้บริโภคทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 'Thailand 4.0' ของรัฐบาลไทยและ 'แผนกลยุทธ์ระบบการชำระเงิน' ของธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งทั้งสองอย่างนี้ถือว่ามีความสำคัญในการกำหนดโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินในระบบดิจิทัลที่สามารถทำงานข้ามระบบกันได้

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของมาสเตอร์การ์ดในการนำเสนอนวัตกรรมด้านแอพพลิเคชั่นการชำระเงินและบริการเสริมต่างๆ เช่น 'Pay by Account หรือ PbA' ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถชำระเงินโดยตรงจากบัญชีไปยังจุดรับการจ่ายเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ในระบบไร้สัมผัสและ QR Code ของมาสเตอร์การ์ด

Pay by Account ช่วยให้ธนาคารต่างๆ สามารถพัฒนาบริการต่างๆ ที่นำเสนอผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารดิจิทัล ที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นและได้รับความสะดวก รวมถึงช่วยในการชำระเงินจำนวนย่อยรายวันอย่างปลอดภัยและไว้ใจได้ด้วยระบบของทั้งธนาคารและมาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ดมีส่วนในการให้บริการด้านการชำระเงินมาอย่างยาวนานในเอเชียแปซิฟิก และเมื่อมีการรวมกิจการของ Vocalink ทำให้มาสเตอร์การ์ดเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในภูมิภาคด้านโครงสร้างพื้นฐานของการชำระเงินแบบเรียลไทม์ตามบัญชีในหลายประเทศในภูมิภาค ในสิงคโปร์ Vocalink เป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีให้กับ FAST ตั้งแต่ปี 2014 สำหรับในประเทศไทย Vocalink ได้มอบสิทธิ์ในการใช้เทคโนโลยีแก่ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (National Interbank Transaction Management Exchange: ITMX) และยังเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการเปิดตัว PromptPay ในปี 2560 อีกด้วย

PromptPay ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินโดยตรงจากบัญชีธนาคารโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือ อีเมล์ หรือเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน จากสถิติล่าสุดของธนาคารแห่งประเทศไทย มีผู้ลงทะเบียนเพื่อใช้งาน PromptPay แล้วถึง 48 ล้านคนตั้งแต่เปิดตัว และในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 มาสเตอร์การ์ดเป็นบริษัทแรกที่ร่วมมือกับ National ITMX เพื่อทำให้บัตรเดบิตไทยที่ออกในประเทศไทยสามารถใช้จ่ายได้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

การชำระเงินแบบเรียลไทม์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั่วโลกทั้งในกลุ่มธุรกิจและผู้บริโภคเนื่องจากเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและรวดเร็วยิ่งขึ้นในการรับส่งเงิน และยังสามารถรับประกันได้ว่า ผู้รับจะได้รับเงินทันทีเมื่อมีการอนุมัติการทำธุรกรรม การชำระเงินแบบเรียลไทม์จะช่วยให้กระแสเงินสดสะพัดยิ่งขึ้น ทำให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพขึ้น มีความโปร่งใสและความถูกต้องของข้อมูล จากการสำรวจทั่วโลกของมาสเตอร์การ์ดระบุว่า 85% ของสถาบันการเงินมองว่า การชำระเงินแบบเรียลไทม์เป็นหนทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบการชำระเงิน

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

MasterCard (NYSE: MA เว็บไซต์ www.Mastercard.com) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับสากล เครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่ครอบคลุมทั่วโลกของบริษัทฯ เชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และ ธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจ และการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ได้ทางทวิตเตอร์ที่ @MastercardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯ ผ่านทาง Beyond the Transaction Blog และ สมัครที่นี่ เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้