กรุงศรี จับมือ ทีเอ็มบี โชว์ความพร้อมเปิดบัญชี ใช้การยืนยันและพิสูจน์ตัวตนผ่าน NDID Platform

ศุกร์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๙
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา) และ ทีเอ็มบี ร่วม Live Demo จำลองกระบวนการเปิดบัญชีออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านกรุงศรีโมบายแอปพลิเคชัน (KMA) โดยใช้ระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (National Digital ID – NDID) เพื่อขอยืนยันตัวตนลูกค้าข้ามธนาคาร (cross verification) ซึ่งครั้งนี้ลูกค้าให้การยินยอมในการดึงข้อมูลส่วนตัวจากทีเอ็มบีมาใช้ เพื่อเปิดบัญชีกรุงศรี โดยทุกขั้นตอนผ่านไปด้วยดีและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน สะท้อนถึงความพร้อมและการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งในด้านดิจิทัลและนวัตกรรมของธนาคาร โดยมี นายฐากร ปิยะพันธ์ (ที่ 3 จากขวา) ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี (ที่ 3 จากซ้าย) หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ME by TMB ร่วมให้ข้อมูลและLive Demo ที่บูทกรุงศรีในงาน Bangkok FinTech Fair 2019

ทั้งนี้ บัญชีออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดเป็นบัญชีทดสอบ โดยระบบ NDID คาดว่าจะเริ่มการทดสอบการให้บริการจริงในวงจำกัด ภายใต้กรอบRegulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย ในช่วงต้นไตรมาส 4 ปี 2562 ซึ่งกรุงศรี และทีเอ็มบี มีความพร้อมที่จะร่วมกันทดสอบ โดยหากระบบ NDID ได้รับการอนุญาตให้ใช้งานจริงจะช่วยลดขั้นตอน ลดต้นทุน ในการแสดงตนเพื่อเปิดบัญชีหรือทำธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ช่วยให้เกิดการบริการที่สะดวก รวดเร็วและง่ายยิ่งขึ้นด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ