กสิกรไทย เตรียมให้บริการ “เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัลบน K PLUS” โดยให้ลูกค้ายืนยันตัวตนผ่านอุปกรณ์ที่จุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) และกระบวนการพิสูจน์ใบหน้าที่ธนาคารกำหนด

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๐
ธนาคารกสิกรไทย เตรียมเปิดตัวบริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน K PLUS (K-eSavings) เร็ว ๆ นี้ โดยบริการดังกล่าวยังอยู่ในโครงการ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย บริการดังกล่าวตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี เปิดบัญชีได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำ ได้ดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 1.5% ต่อปี ทำได้ง่าย สะดวกทุกที่ ทุกเวลา ชูจุดเด่นให้ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนโดยการตรวจสอบข้อมูลจากบัตรประชาชนแบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์ที่จุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) เทียบกับการสแกนใบหน้าจากภาพถ่ายบนแอปพลิเคชัน K PLUS ด้วยเทคโนโลยี Facial Recognition และ Liveness Detection โดยสามารถทำการยืนยันตัวตนได้ที่สาขาธนาคาร และจุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) ที่ธนาคารกำหนด ซึ่งในช่วงแรก ได้แก่ บิ๊กซี และที่ทำการไปรษณีย์

นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีลูกค้าที่มีบัญชีกับธนาคารจำนวน 18.7 ล้านบัญชี และมีผู้ใช้งาน K PLUS เกือบ 11 ล้านราย ความมุ่งมั่นของธนาคารคือ ทำให้ลูกค้าใหม่สามารถเปิดบัญชีกับธนาคารได้ง่าย สะดวก โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี โซเชียลมีเดียต่าง ๆ หรือกลุ่มที่เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ และใช้สมาร์ทโฟนที่รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 และ iOS 9.3 บริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ใหม่บน K PLUS จะทำให้บริการของธนาคารให้เป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง โดยใช้เพียงบัตรประชาชน และใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปตนเอง ทำได้ทุกที่ ทุกเวลาตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครเพื่อเปิดบัญชีไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงินในแต่ละวัน โดยไม่ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำและได้ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.5% ต่อปี สำหรับยอดเงินฝาก 100,000 บาทแรก โดยเมื่อลูกค้าเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว สามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ผ่าน K PLUS ซึ่งมีฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกผ่านช่องทางที่หลากหลายตอบรับกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล เช่น การถอนเงินด้วยคิวอาร์ โค้ด ที่ตู้เอทีเอ็ม, ที่ เคแบงก์ เซอร์วิส (KBank Service) และที่สาขาธนาคารกสิกรไทย

นายวีรวัฒน์กล่าวต่อว่า การนำเทคโนโลยีในการยืนยันตัวตนเข้ามาใช้กับธุรกรรมทางการเงินเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดช่องโหว่ในการทุจริต ไม่มีการเก็บข้อมูลใด ๆ เอาไว้ในเครื่อง มีมาตรฐานปลอดภัยด้านไซเบอร์ โดยการยืนยันตัวตนจะประกอบด้วย การตรวจสอบข้อมูลจากบัตรประชาชนแบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์ที่จุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) ที่ธนาคารกำหนด และการสแกนใบหน้าเพื่อเปรียบเทียบภาพถ่ายบนแอปพลิเคชัน K PLUS โดยขั้นตอนการเปิดบัญชีใหม่บน K PLUS มีดังนี้

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน K PLUS และกรอกข้อมูลส่วนบุคคล

2. ไปยืนยันตัวตนโดยเสียบบัตรประชาชนที่อุปกรณ์ ซึ่งติดตั้งที่สาขาธนาคารกสิกรไทยกว่า 380 จุดทั่วประเทศ หรือ จุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) ที่ธนาคารกำหนด โดยในช่วงเริ่มต้น (เดือน ส.ค 62) ได้แก่ บิ๊กซี 200 สาขา และที่ทำการไปรษณีย์ 20 สาขา

3. จากนั้นถ่ายภาพตนเองด้วยสมาร์ทโฟน เพื่อประมวลผลข้อมูลที่ได้รับว่าถูกต้องและตรงกัน

4. กดยืนยันความถูกต้อง และยอมรับเงื่อนไขต่าง ๆ บน K PLUS

5. เสร็จสิ้นขั้นตอนการเปิดบัญชี และสามารถเริ่มต้นทำธุรกรรมต่าง ๆ กับธนาคารได้ทันที

สามารถดาวน์โหลดคลิปขั้นตอนการเปิดบัญชี K-eSavings ได้จากลิงก์ https://www.youtube.com/watch?v=iwPqRRyrx84

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้