TMBAM Eastspring ประกาศเพิ่มทุนกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity อีก 2,000 ล้านบาทหลังจบช่วง IPO

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๗
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) ประกาศข่าวดีขอเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity (TMB-ES-GCORE) กับสำนักงานก.ล.ต. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อรองรับการเติบโตของกองทุนในอนาคต รวมทั้งรองรับความต้องการของผู้ลงทุนในการกระจายความเสี่ยงไปยังหุ้นต่างประเทศทั่วโลก โดยขอเพิ่มทุนอีก 2,000 ล้านบาท ทำให้กองทุนมีมูลค่าโครงการอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ TMBAM Eastspring กล่าวว่า "การขอเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity ในระยะเวลาเพียงช่วงสิ้นสุดช่วง IPO ถือเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของเราในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ คำนึงถึงประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นหลักที่ต้องการกระจายการลงทุนทั่วโลก ด้วยการนำ Big Data และเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง machine learning เข้ามาช่วยเสริมกระบวนการลงทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มโอกาสของผลตอบแทนในหุ้นระดับโลก และต้องขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นในกองทุนของเราทำให้เราประสบความสำเร็จจากการขายกองทุนในช่วง IPO ได้ถึง 1,689 ล้านบาท"

กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity เป็นความร่วมมือกันกับทาง Goldman Sachs ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการลงทุนระดับโลก มีนโยบายลงทุนกองทุน Goldman Sachs Global CORE(R) Equity Portfolio หน่วยลงทุนชนิด Class I Shares (Acc.) (Snap) เพียงกองทุนเดียว ซึ่งมีกระบวนการคัดกรองหุ้นที่มีประสิทธิภาพด้วยระบบการคิดวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน และดูสถานการณ์ของตลาด ร่วมกับการนำ Big Data และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ กองทุนนี้มีอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ กองทุนไม่มีนโยบายจ่ายปันผล และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ค่าธรรมเนียมการซื้อหน่วยลงทุนจะอยู่ที่ 1.50%

ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbameastspring.com/globalcore-equity-fund/ รวมถึง สอบถามข้อมูลกองทุนรวมอื่นๆได้ที่สาขาธนาคาร TMB ทั่วประเทศ ผู้สนับสนุนการขายอื่น ๆ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โทร. 1725

เกี่ยวกับ อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์

อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ คือบริษัทบริหารสินทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลแห่งสหราชอาณาจักร และบริหารจัดการการลงทุนในนามของผู้ลงทุนรายย่อยและผู้ลงทุนสถาบัน โดยเป็นหนึ่งในบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ด้วยสำนักงานในเอเชียมากถึง 10 แห่ง รวมทั้งสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป อีสท์สปริง บริหารสินทรัพย์จำนวน 138,000 ล้านปอนด์ (ข้อมูล ณ 30 มิถุนายน 2561) และมอบโซลูชั่นด้านการลงทุนสำหรับสินทรัพย์ประเภทต่างๆ อาทิ หุ้น ตราสารหนี้ โซลูชั่นสำหรับสินทรัพย์ต่างๆ โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ทางเลือก อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ เป็นผู้ลงนามภายใต้ United Nations-supported Principles for Responsible Investment (PRI) ขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ส่งเสริมแนวทางการปฏิบัติอย่างมีธรรมาภิบาลในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัท

ภิบาล

เกี่ยวกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) ก่อตั้งโดยมีธนาคารทีเอ็มบีเป็นแกนนำเมื่อตุลาคม 2539 โดยในเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางบริษัทพรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย ลิมิเต็ด ในเครือของพรูเด็นเชียลแห่งสหราชอาณาจักร ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการถือหุ้น (ร้อยละ 65) ร่วมกับธนาคารทีเอ็มบี (ร้อยละ 35) โดยในการบริหารงานปัจจุบันได้มีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทางอีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ บริษัทจัดการลงทุนในเครือพรูเด็นเชียล เช่นกัน ปัจจุบัน TMBAM Eastspring บริหารสินทรัพย์ประเภทต่างๆกว่า 380,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้นปี 2561)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ