นักลงทุนเชื่อมั่นศักยภาพ “SENA” ตอบรับจองซื้อหุ้นกู้ล้น

อังคาร ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๘
"SENA" ปลื้มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ (II/HNW) ตอบรับจองซื้อหุ้นล้นหลาม ขายหมดเกลี้ยงภายในวันเดียว มียอดจองซื้อมากกว่าวงเงินที่เสนอขาย 1,800 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อธุรกิจของบริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจสร้างการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้ดำเนินโครงการหมู่บ้านใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์เซลล์) เต็มรูปแบบรายแรกของไทย เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2562 ในวงเงินไม่เกิน 1,800 ล้านบาท เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนจำนวนมาก มีนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ (II/HNW) เข้ามาจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทสูงกว่าวงเงินที่บริษัทเสนอขายจำนวนมาก

"การออกหุ้นกู้ของบริษัทครั้งแรกในปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ขายหมดเกลี้ยงภายในวันเดียว และมียอดการจองซื้อมากกว่าที่บริษัทเสนอขาย สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของบริษัท และศักยภาพการเติบโตของบริษัทในอนาคต" ผศ.ดร.เกษรา กล่าว

การออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ วงเงินไม่เกิน 1,800 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขาย 1,300 ล้านบาท และ หุ้นกู้สำรองขายอีกไม่เกิน 500 ล้านบาท อายุ 3 ปี 7 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.40 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ โดยมีธนาคารกสิกรไทย บล.ภัทร และ บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และธนาคารธนชาต เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน โดยเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ จะนำไปใช้ชำระคืนหนี้เดิม ซึ่งอาจรวมถึงตั๋วแลกเงินที่จะครบกำหนดไถ่ถอน และ/หรือ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของผู้ออกหุ้นกู้และ/หรือเพื่อใช้รองรับการขยายธุรกิจโดยมีระยะเวลาการใช้เงินภายใน 6 เดือน

ปัจจุบัน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทอยู่ระดับ "BBB" แนวโน้ม "Stable" สะท้อนถึงสถานะของธุรกิจที่มีความเข้มแข็งทางการเงิน และสามารถพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างเป็นไปตามเป้าหมายทั้งโครงการในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ทำให้บริษัทมียอดขาย และยอดโอนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางของผลประกอบการที่ยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับแผนธุรกิจของบริษัท ผศ.ดร.เกษรา กล่าวว่า บริษัทเตรียมรุกตลาดพลังงานมากขึ้น โดยบริษัท เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด ได้มีการวางแผนและตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ 600 ล้านบาท รวมกำลังการติดตั้ง 24 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเข้าไปขยายตลาดในกลุ่มผู้ประกอบการ อาทิ โรงงาน คลังสินค้า เป็นต้น รวมจำนวน 13 แห่ง โดยเฉพาะการเข้าไปทำตลาดในรูปแบบของการจำหน่ายไฟฟ้าตรงให้กับผู้ประกอบการ หรือ Private PPA เป็นการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา และจำหน่ายไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวัน ให้กับผู้ประกอบการโดยตรง เนื่องจากช่วงเวลากลางวันเป็นช่วงเวลา การจำหน่ายไฟฟ้าที่มีราคาสูง (ON PEAK) ทำให้ต้นทุนการใช้พลังงานลดต่ำลง เนื่องจากค่าไฟฟ้าที่ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์จะมีราคาที่ต่ำกว่า ราคาไฟฟ้าที่ซื้อจากระบบของการไฟฟ้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4