บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกมูลค่า 1,500 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๕
บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ("บริษัท" หรือ "RISLAND") ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท โดยหุ้นกู้มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.75% ต่อปี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ทั้งนี้ RISLAND ได้แต่งตั้งให้ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ โดยการเสนอขายครั้งนี้เป็นการเสนอขายให้เฉพาะแก่ผู้ลงทุนสถาบันเท่านั้น โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ "AA(tha)" โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ถือเป็นการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากที่บริษัทเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2560 โดยบริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ทั้งในโครงการบ้านเดี่ยว และคอนโดมีเนียม ปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัททั้งหมด 5 โครงการ (โดยเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ และเป็นโครงการคอนโดมีเนียมอีก 4 โครงการ) ได้แก่ โครงการ Lake Serene ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว และโครงการ Artisan โครงการ The Art โครงการ Cloud Thonglor และโครงการ Cloud Asoke ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมีเนียม

นายจาง เหลียงกัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ว่า "การออกและเสนอขายหุ้นกู้ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของบริษัทในการระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้ ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการในประเทศไทยหลายทำเล และจะเปิดจองภายในปีนี้หลายโครงการ ทำให้ RISLAND น่าจะเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปรวมถึงผู้ลงทุนมากขึ้น บริษัทมีวิสัยทัศน์อยากให้ประเทศไทยเป็นทำเลเชิงกลยุทธ์ในการขยายกิจการของกลุ่มคันทรี การ์เด้น นอกจากนี้ ยังหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ลงทุนในการระดมทุนครั้งต่อ ๆ ไปของบริษัท"

นายทิพากร สายพัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า "การออกหุ้นกู้ของ RISLAND ครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทย ในฐานะเป็น Regional Financial Hub เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทที่อาจไม่ใช่บริษัทไทยโดยตรงสามารถเข้ามาระดมทุนในตลาดได้ ประกอบกับทำให้นักลงทุนไทยมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายและมีความเป็นสากลเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นความสำเร็จแบบ win-win"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้