ALLA เปิด Backlog แตะ 553 ลบ. ทำนิวไฮต่อเนื่อง เข้าร่วมประมูลงานอีกมูลค่ารวม 200-300ลบ.ภายในปีนี้รู้ผล

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๔
ALLA เปิด Backlog ในมือ ยังทำสถิติสูงสุด 553 ลบ. คาดรับรู้ปีนี้ 70-80% แถมเข้าประมูลงานต่อเนื่อง 200-300 ล้านบาท ยอมรับไตรมาส 2/62 เผชิญผลกระทบการแข่งขันด้านราคา และพรบ.คุ้มครองแรงงานบังคับใช้ แต่ยังสามารถกดค่าใช้จ่ายโดยรวมให้ลดลง ส่งผลให้ภาพรวมกำไรสุทธิรักษาระดับที่ 12.82 ล้านบาท และงวด 6 เดือนอยู่ที่ 15.65 ล้านบาท

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด(มหาชน) หรือALLA เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเข้าร่วมประมูลงานอย่างต่อเนื่องจนเป็นผลให้มูลค่างานในมือรอการรับรู้(Backlog) ณ สิ้นวันที่ 30 มิถุนายน 2562 อยู่ที่ 553 ล้านบาท ยังคงสามารถทำสถิติสูงสุด(New High) ต่อเนื่องจากไตรมาสแรก และเพิ่มขึ้น 94 ล้านบาท หรือ 20% จากสิ้นปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการขยายการลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในภาพรวม โดยงานใหม่ที่เข้ามายังคงกระจายในอุตสาหกรรมหลักของประเทศ อาทิ ปิโตรเคมี ยานยนต์ และงานพรีแคส คอนกรีตในส่วนของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เช่น บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) และบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)

บริษัทฯ ยังคงเข้าร่วมประมูลงานในส่วนของงานเครนและรอกไฟฟ้า ช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์ อย่างต่อเนื่องมูลค่ารวมแล้วกว่า 200-300 ล้านบาท อาทิ งานโรงไฟฟ้าเฟสที่ 2 ของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF งานศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท พีทีที โพลีเมอร์โลจิสติกส์ จำกัด และงานโรงไฟฟ้าในประเทศบังคลาเทศ ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบผลภายในปี 2562 นี้

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของผลประกอบการงวดไตรมาส 2 ของปี 2562 และงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 ลดลงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการแข่งขันทางด้านราคา กดดันให้อัตรากำไรขั้นต้นงวดไตรมาส 2/2562 อยู่ที่ 28% ลดลงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 31% ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 2562 อยู่ที่ 29% ลดลงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 31%

รวมถึงได้รับผลกระทบจากพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน สำหรับลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบ 20 ปีขึ้นไปให้มีสิทธิได้รับค่าชดเชยไม่น้อยว่าค่าจ้างอัตราสุดท้าย 400 วัน ส่งผลให้บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจำนวน 6.85 ล้านบาท นอกจากนี้ในไตรมาส 1/2562 บริษัทฯตัดจำหน่ายทรัพย์สินจำนวน 2 ล้านบาท เนื่องจากปรับปรุงอาคารสำนักงาน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากพรบ.คุ้มครองแรงงานดังกล่าว แต่บริษัทฯสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในทุก ๆ ด้านได้ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานรวมในไตรมาส 2/2562 อยู่ที่ 150 ล้านบาท ลดลง 1% และงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 อยู่ที่ 247 ล้านบาท ลดลง 3%

ด้วยปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้งวดไตรมาส 2/2562 มีกำไรสุทธิ 12.82 ล้านบาท และงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 15.65 ล้านบาท

"บริษัทฯ ต้องการสื่อสารให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้ทำความเข้าใจกับลักษณะธุรกิจของ ALLA ผลประกอบการของบริษัทฯ ขึ้นอยู่กับการรับรู้รายได้ของมูลค่างานในมือ ซึ่งมีปัจจัยภายนอกส่วนหนึ่งจากความพร้อมที่หน้างานของลูกค้า ดังนั้นผลประกอบการในแต่ละไตรมาสอาจมีความผันผวน แต่หากพิจารณาในภาพรวมของผลกำไรทั้งปีแล้วจะพบว่าสามารถรักษาการเติบโตโดยตลอด และในปีนี้บริษัทฯมีมูลค่างานในมือสูงถึง 553 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้ภายในปีนี้สัดส่วนราว 70-80% ดังนั้นเชื่อว่าโดยภาพรวมของผลประกอบการทั้งปี 2562 จะมีทิศทางที่ดี และพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปี 2561 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 11%" นายองอาจกล่าว

ลักษณะธุรกิจของALLA

เป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ได้แก่ เครนและรอกไฟฟ้า (Crane and Hoist) ผู้นำเข้าและจำหน่ายพร้อมติดตั้ง ช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์ (Loading Dock and Equipment) ประตูอุตสาหกรรม (Industrial Door) ผู้จำหน่ายและติดตั้งม่านริ้วพีวีซี (PVC Strip Curtain) และม่านตัดอากาศ (Air Curtain)ผู้จัฟดจำหน่ายและติดตั้งระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) สำหรับเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า หรือสถานประกอบการต่างๆ รวมถึงมีการให้บริการต่างๆ ได้แก่ บริการหลังการขาย เช่น งานซ่อม งานเปลี่ยนอะไหล่ งานบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) และบริการศูนย์ฝึกอบรมการใช้เครน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ