FSMARTประกาศปันผลระหว่างกลาง 0.32 บาทต่อหุ้น วางเป้าหมาย“บุญเติม”เป็นช่องทางการทำรายการครบวงจร

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๘
บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.32 บาท กำหนดจ่าย 3 ก.ย.นี้ ส่วนงบ 6 เดือนแรกรายได้ 1,603 ล้านบาท กำไร 295 ล้านบาท ยอดเติมเงิน 20,767 ล้านบาท ชี้เศรษฐกิจชะลอตัว และการแข่งขันในตลาดยังมีต่อเนื่อง ด้านผู้บริหารวางเป้าหมายใหม่ให้ "บุญเติม" เป็นช่องทางการทำรายการครบวงจร ผลักดันการเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว สั่งเร่งเครื่องครึ่งปีหลัง เพิ่มแบงก์ฝากโอนเงิน-อัดบริการใหม่ๆ ทั้งขายเพลง ขายประกันหน้าตู้ พร้อมเดินหน้าขยายตู้ขายซิมการ์ด และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเสริมทัพหนุนรายได้

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) "FSMART" ผู้นำช่องทางการจำหน่ายผ่านตู้อัจฉริยะ"บุญเติม"เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2562 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.32 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 249.60 ล้านบาท โดยจ่ายจากกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการสำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลระหว่างกาลประจำปี 2562 (Record date) ในวันที่ 22 สิงหาคม 2562 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 กันยายน 2562

ด้านผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 1,603 ล้านบาท ลดลง 5.2% และกำไรสุทธิ 295 ล้านบาท เท่ากับช่วงเดียวกันของปี 2561 ที่มีรายได้ 1,691 ล้านบาท และกำไร 295 ล้านบาท โดยมียอดเติมเงินรวม 20,767 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2 บริษัทมีรายได้รวม 804 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 145 ล้านบาท ลดลง 5.3% และ 3.4% ตามลำดับ จากช่วงเดียวกันปี 2561 ที่มีรายได้ 849 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 150 ล้านบาท โดยการแข่งขันในอุตสาหกรรมตู้เติมเงินออนไลน์ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงต้นปีอุตสาหกรรมการเติมเงินมือถือจะชะลอตัวลง แต่ธุรกิจตู้เติมเงินยังคงได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาดำเนินการอยู่เสมอ ประกอบกับเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่ชะลอตัว ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคให้มีการใช้จ่ายอย่างจำกัดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม แม้การเติมเงินมือถือชะลอตัวลงตามอุตสาหกรรม แต่การใช้งานในบริการอื่นๆยังเพิ่มขึ้น เช่น Data package และการเติมเงินเข้า e-wallet ที่มีการเติบโตมาโดยตลอด เช่นเดียวกับการโอนเงินที่ปัจจุบันเฉลี่ย 31,813 รายการต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 16.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา

"บริษัทได้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ ด้วยการเพิ่มบริการหน้าตู้บุญเติมให้ครอบคลุม รวมถึงการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจใหม่เพื่อให้ลูกค้ามาใช้บริการผ่านตู้บุญเติมมากขึ้น ซึ่งในไตรมาส 2 เองได้เปิดให้บริการตู้ขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือและบริการพิสูจน์ตัวตน (Selling SIM Card with e-KYC) ที่เริ่มติดตั้งไปแล้วกว่า 100 จุด อย่างไรก็ตาม คาดว่าครึ่งปีหลังจะมีรายได้จากตู้ขายซิมการ์ดของเครือข่ายต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาเสริมรายได้อย่างแน่นอน" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

สำหรับการดำเนินการในช่วงครึ่งหลังปี 2562 บริษัทยังมองว่าภาพรวมเศรษฐกิจยังมีแนวโน้มชะลอตัว ซึ่งบริษัทพยายามเพิ่มศักยภาพให้ตู้บุญเติม และวางเป้าหมายใหม่ให้ "บุญเติม" เป็นช่องทาง (Channel) ในการส่งมอบสินค้าและบริการผ่านตู้อัจฉริยะ-บุญเติมบนจุดแข็งที่มีทำเลกระจายอยู่ทั่วประเทศ นอกเหนือจากเป็นช่องทางบริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ในตลาดตู้เติมเงินออนไลน์เช่นที่ผ่านมา เพื่อสร้างความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการให้กับลูกค้าปัจจุบัน รวมทั้งสร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ ที่จะส่งผลให้บริษัทมีรายได้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยในส่วนของตู้อัจฉริยะบุญเติมบริษัทจะพยายามหาบริการใหม่ๆที่น่าสนใจ ทั้งการเพิ่มบริการรับฝากเงินสด/โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารอีก 1 แห่ง จากปัจจุบัน 4 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและธนาคารออมสิน ตลอดจนการซื้อเพลงจากค่ายแกรมมี่ทั้งเพลงไทยและเพลงลูกทุ่ง การซื้อประกันภัย-ประกันชีวิตทุกประเภท รวมถึงการซื้อสลากออมสิน และชุดสลาก ธ.ก.ส. เป็นต้น

ขณะเดียวกัน จะมีการขยายธุรกิจต่อยอดและธุรกิจใหม่ อาทิ การขยายจุดติดตั้งตู้จำหน่ายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือและบริการพิสูจน์ตัวตน (e-KYC) เพิ่มเติมให้ครอบคลุมทุกค่ายมือถือ เช่นเดียวกับตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ที่ถือหุ้นอยู่ 10% และบริษัทรับบริหารจัดการระบบ อีกทั้งมีบริการต่างๆ ของบุญเติมที่อยู่บนตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันได้ขยายตู้จำหน่ายน้ำกระป๋องไปแล้วกว่า 2,200 จุด และจะเพิ่มตู้จำหน่ายอาหารสำเร็จรูป และตู้กาแฟสด โดยในสิ้นปีนี้จะเพิ่มจำนวนตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเป็น 4,000 ตู้ตามแผนที่วางไว้ ขณะที่ธุรกิจสินเชื่อที่ประกอบด้วยสินเชื่อรายย่อยส่วนบุคคล นาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ขณะนี้ยังรอใบอนุญาตการให้บริการสินเชื่อจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการปล่อยสินเชื่อได้ไม่เกินปลายปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นพัฒนาตู้อัจฉริยะบุญเติมอื่นๆเพื่อให้ทันเทคโนโลยีที่จะส่งผลต่อผู้ใช้งาน เช่น ตู้บริการชาร์จรถยนต์ และเปลี่ยนแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charger Station) ที่จะเริ่มเปิดให้บริการเริ่มต้นที่ 10 สถานีแรกในเขตกรุงเทพมหานครได้ไตรมาส 4/2562 ร่วมถึงตู้รับฝากพัสดุ (Boonterm Post) ที่อยู่ในระหว่างการทำความร่วมมือกับบริษัทขนส่งต่างๆ ที่จะเริ่มให้บริการได้ในปี 2563 เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4