กองทรัสต์ AIMIRT พร้อมนำหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 เข้าซื้อขายวันแรก 15 ส.ค.นี้ ชูศักยภาพทรัพย์สินใหม่มีอัตราเช่าพื้นที่เฉลี่ยเต็ม 100% หนุนผลการดำเนินงานที่ดีมีเสถียรภาพ

พุธ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
กองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ AIMIRT พร้อมนำหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ มั่นใจได้รับการตอบรับดีจากศักยภาพทรัพย์สินใหม่ที่เข้าลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งมีอัตราเช่าพื้นที่เต็ม 100% มีการกระจายตัวในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย และผลการดำเนินงานกองทรัสต์ฯ ในอดีตที่จ่ายเงินปันผลอย่างต่อเนื่อง พร้อมประมาณการอัตราจ่ายประโยชน์ตอบแทนปีแรกหลังลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ที่ประมาณ 0.8640 บาทต่อหน่วย

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ AIMIRT เปิดเผยว่า พร้อมนำหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 ของกองทรัสต์ AIMIRT เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ หลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนทุกกลุ่ม ทั้งที่เป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมและนักลงทุนรายใหม่ที่เป็นนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน โดยราคาเสนอขายสุดท้ายคือ 11.50 บาทต่อหน่วย ที่จำนวนหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนทั้งสิ้น271,250,000 หน่วย โดยกองทรัสต์ฯ มีมูลค่าลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าในทรัพย์สินใหม่ 4 โครงการรวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,200 ล้านบาท ซึ่งมาจากการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจในศักยภาพกองทรัสต์ฯ หลังจากเข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าในทรัพย์สินใหม่ 4 โครงการ จะเพิ่มศักยภาพแก่การดำเนินงานของกองทรัสต์ เนื่องจากทรัพย์สินใหม่ทั้งหมดล้วนมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ย (ณ 31 มีนาคม 2562) เต็ม 100% และอยู่ในทำเลที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของแต่ละอุตสาหกรรมจึงมีความต้องการเช่าพื้นที่จากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ 1. ห้องเย็นโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค(ส่วนขยายเพิ่มเติม) บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ของกลุ่มบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 1 ยูนิต 2. คลังสินค้าโครงการ TIP 8 บริเวณบางนา-ตราด จังหวัดสมุทรปราการ ของบริษัท ทิพย์โฮลดิ้ง จำกัด จำนวน 4 ยูนิต 3. ถังเก็บสารเคมีเหลว 61 ถัง และคลังสินค้า 3ยูนิต ในโครงการ SCC บนถนนสุขสวัสดิ์ จังหวัดสมุทรปราการ ของบริษัท สยามเฆมี จำกัด (มหาชน) และ 4. คลังสินค้าโครงการสวนอุตสาหกรรมบางกะดี บริเวณจังหวัดปทุมธานี ของบริษัท สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด จำนวน 1 ยูนิต

ขณะที่การดำเนินงานย้อนหลังของกองทรัสต์ AIMIRT นับตั้งแต่จัดตั้ง อยู่ในระดับที่ดีตามเป้าหมายมาโดยตลอด ล่าสุดกองทรัสต์ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล (จากผลการดำเนินงานงวด 1 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2562) ที่อัตรา 0.243 บาทต่อหน่วย กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ และเมื่อรวมกับที่ประกาศจ่ายเงินปันผลก่อนหน้านี้แล้ว 5 ครั้ง จึงทำให้นับตั้งแต่กองทรัสต์ฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 9 มกราคม2561 ได้ประกาศจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์แล้ว 6 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 1.1926 บาทต่อหน่วย

ทั้งนี้ ภายหลังจากกองทรัสต์ AIMIRT ได้เข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 คาดว่าประมาณการอัตราเงินจ่ายประโยชน์ตอบแทนต่อหน่วยในปีแรกอยู่ที่ประมาณ 0.8640 บาทต่อหน่วย (ประมาณการอัตราการปันส่วนกำไรสำหรับงวด 12 เดือนตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ถึง 30 มิถุนายน 2563 กรณีที่กองทรัสต์เข้าลงทุนในทรัพย์สินที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ทั้ง 4 โครงการ ไม่เกิน 4,200 ล้านบาท โดยการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์จำนวน271,250,000 หน่วย ภายใต้สมมติฐานว่า กองทรัสต์ประมาณอัตราการจ่ายประโยชน์ผลตอบแทนร้อยละ 100 และออกหน่วยเพิ่มเติม 271,250,000 หน่วย ที่ราคา 11.50 บาทต่อหน่วย)

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า กองทรัสต์ AIMIRT ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะยาวเพื่อรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอจากเงินปันผล เนื่องจากกองทรัสต์ฯ มีผลการดำเนินงานย้อนหลังที่ดี สามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นอกจากนี้การที่กองทรัสต์ฯ บริหารงานโดยผู้จัดการกองทรัสต์อิสระที่ไม่ได้เป็นบริษัทในเครือของเจ้าของทรัพย์สิน จะทำหน้าที่บริหารจัดการกองทรัสต์อย่างเป็นกลางเพื่อรักษาผลประโยชน์แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้กองทรัสต์ฯ สามารถเข้าลงทุนในทรัพย์สินใหม่อย่างเปิดกว้างทั้งจากเจ้าของทรัพย์สินรายเดิมหรือรายใหม่ก็ได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4