ICHI มาตามนัด Q2/62 โกยกำไร 136.8 ล้านบาท โตแรง 550% รับภาพรวมตลาดชาเขียวในไทยฟื้น ด้านผลงานอิชิตัน อินโดนีเซียแนวโน้มสดใส

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
ICHI โชว์ผลงาน Q2/62 โดดเด่นตามเป้า ทำกำไรสุทธิได้ 136.8 ล้านบาท โต 550% จากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งขาดทุน (30.4) ล้านบาท ส่วนรายได้อยู่ที่ 1,645.1 ล้านบาท โต 23.4% รับอานิสงส์แคมเปญเจาะกลุ่มเฉพาะช่วงไฮซีซั่นได้รับการตอบรับ หนุนยอดขายโต และการกระจายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ "ตัน อิชิตัน" แม่ทัพใหญ่ ยิ้มรับกระแสชาชิซึโอกะ ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งชาเขียวพรีเมี่ยมในเมืองไทย สะท้อนภาพลักษณ์อิชิตัน และความร่วมมือกับญี่ปุ่นประสบความสำเร็จ ขณะที่ ภาพรวมตลาดชาในประเทศฟื้นตัว ตลาดส่งออกคึกคัก เป็นปัจจัยบวกหนุนอิชิตันโตต่อในช่วงครึ่งปีหลัง ด้าน อิชิตัน อินโดนีเซีย ฉายแววบวก งบ Q2 ปีนี้ รับรู้ขาดทุนลดลงเหลือ 4.8 ล้านบาท

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตันกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยถึง ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2562 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 136.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 550% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุนอยู่ที่ (30.4) ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 19.8% เมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 114.20 ล้านบาท ส่วนรายได้จากการขายอยู่ที่ 1,645.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 1,333 ล้านบาท ส่งผลให้ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกปีนี้ อิชิตันมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 251 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9,940 % เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 2.5 ล้านบาท มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 2,964.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 2,654.5 ล้านบาท ความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ทั้งในด้านการบริหารผลิตภัณฑ์ การวางแผนกิจกรรมการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ของสินค้าแต่ละผลิตภัณฑ์ ตามด้วยกลยุทธ์การเข้าถึงร้านค้าปลีกรายย่อยทั่วประเทศ ผ่านแคมเปญ "อิชิตัน ยกลัง ลุ้นเบนซ์ รวยทอง" เพื่อกระตุ้นตลาด Traditional Trade และมีการขยายตัวแทนจำหน่ายจาก DKSH เพิ่ม ส่งผลให้อิชิตันมีการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้จากผลงานของชาเขียวพร้อมดื่มชิซึโอกะ โฮจิฉะ ชาเขียวคั่วพรีเมี่ยม นำเข้าใบชา 100% จากประเทศญี่ปุ่น สร้างคุณค่าและประสบการณ์ใหม่ของตลาดชาเขียวพรีเมี่ยมในประเทศไทย จนได้รับการตอบรับขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในกลุ่มชาเขียวระดับพรีเมี่ยมตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตลาดชาพรีเมี่ยมทั้งตลาดโต 30.7% และเติบโตต่อเนื่องมาแล้ว 3 ปี ตอกย้ำความสำเร็จจากการขยายไลน์สินค้าเพื่อตอบรับเทรนด์สุขภาพ ด้านบริษัทย่อย อิชิตัน อินโดนีเซีย รับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนน้อยลง จาก 55 ล้านบาทในไตรมาส 1/2562 เหลือเพียงขาดทุน 4.8 ล้านบาทในไตรมาส 2/2562 และมองว่า มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องในช่วง ครึ่งปีหลัง เนื่องจากสินค้าได้รับการตอบรับ มีการบริหารจัดการ และการรับรู้ในแบรนด์ที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 ภาพรวมตลาดชาเขียวในประเทศไทยมีการเติบโตราว 5.5% ทั้งในแง่ยอดขายและปริมาณโตขึ้น 3.7% หรือมีมูลค่าอยู่ที่ 6,439 ล้านบาท แบ่งเป็นชาเขียวพรีเมี่ยมสัดส่วน 10.5% ของมูลค่าตลาดชาทั้งหมด โดยชาเขียวพร้อมดื่มชิซึโอกะ มีส่วนแบ่งการตลาดชาอยู่ที่ 30.5% เป็นโอกาสขยายตลาดในประเทศไทย รวมถึง แผนการรุกตลาด CLMV และจีน อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง โดยในงวดไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีสัดส่วนส่งออกอยู่ที่ 27% ของยอดขายทั้งหมด จึงมั่นใจเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,216.2 ล้านบาท ตามที่วางไว้ได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4