“กรุงศรี ออโต้” เผยครึ่งปีแรกพอร์ตแตะ 391,000 ล้าน เดินหน้ารักษาคุณภาพสินเชื่อ เพื่อเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

พฤหัส ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๑
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ (ขวาสุด) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), นางกฤติยา ศรีสนิท (ซ้ายสุด) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) และนายภิญโญ จันทสุวรรณ์ (กลาง) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานขายและบริหารช่องทางจัดจำหน่าย ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 2562 เติบโตต่อเนื่อง ด้วยยอดสินเชื่อคงค้างรวมเพิ่มขึ้น 11% หรือมีมูลค่า 391,000 ล้านบาท เตรียมรุกผนึกกำลังพันธมิตรไลฟ์สไตล์ และเสริมบริการสินเชื่อดิจิทัลให้ไร้รอยต่อ พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ และให้คำปรึกษาลูกค้าอย่างเหมาะสม มั่นใจยอดสินเชื่อคงค้างรวมเติบโตตามเป้าทะลุ 400,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ภาวะเศรษฐกิจครึ่งปีแรกอยู่ในช่วงชะลอตัว จากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ส่งผลต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภค ยอดขายรถยนต์ใหม่จึงขยายตัวต่ำกว่าปีก่อนๆ และตลาดสินเชื่อยานยนต์หดตัว 1% แต่ กรุงศรี ออโต้ ยังสามารถรักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วยยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า คิดเป็นมูลค่า 104,400 ล้านบาท ทำให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมมีมูลค่ารวม 391,000 ล้านบาท หรือเติบโต 11% ในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าตลาดที่ 1.76%"

"ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งมีปัจจัยขับเคลื่อนมาจากการบริหารพอร์ตสินเชื่อที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ ซึ่งกรุงศรี ออโต้ ครองตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร ทั้งแบรนด์ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย และการนำนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท มาช่วยให้เราตอบโจทย์ลูกค้าในยุคปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้กรุงศรี ออโต้ สามารถเติบโตได้ตามแผน แม้ตลาดในครึ่งปีแรกจะไม่สดใสนัก" นายไพโรจน์ กล่าวเสริม

ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ มองว่า แม้เศรษฐกิจภายในประเทศจะยังได้รับผลกระทบจากข้อพิพาททางการค้าระหว่างประเทศ แต่การใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนภาคเอกชนมีแนวโน้มดีขึ้น รวมถึงการลดดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งน่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมได้ กรุงศรี ออโต้ จึงคาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ทั้งปีจะยังคงแตะหลัก 1 ล้านคัน หรือขยายตัว 3%

นายไพโรจน์ กล่าวต่อไปว่า "สินเชื่อยานยนต์เป็นหนึ่งในเซ็กเมนต์หลักๆ ของหนี้ภาคครัวเรือน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ จึงยึดมั่นดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ซึ่งมุ่งเน้นพิจารณาให้สินเชื่อที่สอดคล้องกับความสามารถในการชำระคืนของลูกค้า โดยมีพนักงานทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน (Financial Advisor) ให้บริการด้านคำแนะนำและมอบข้อเสนอที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าการผ่อนชำระจะไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินของตน รวมถึงปฎิบัติตามมาตรการต่างๆ ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด และไม่สนับสนุนให้ลูกค้าก่อหนี้เกินความจำเป็น"

"กรุงศรี ออโต้ พร้อมเดินหน้ารักษาคุณภาพสินเชื่อ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน และตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ ผ่านโมเดลธุรกิจ 'Krungsri Auto Ecosystem' โดยเตรียมผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า และให้บริการด้านการสัญจรที่ครบวงจรยิ่งขึ้น อีกทั้งยังพัฒนากระบวนการขอสินเชื่อ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ และถือเป็นอีกก้าวสำคัญของการให้บริการสินเชื่อดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เราตั้งเป้าว่าจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ ยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 400,000 ล้านบาท หรือเติบโต 9% และยอดสินเชื่อใหม่มีมูลค่า 199,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3% โดยมั่นใจว่าจะสามารถรักษาอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 2% ได้อย่างแน่นอน"

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้

"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช" สินเชื่อรถบ้าน "กรุงศรี รถบ้าน" สินเชื่อรถใหม่ "กรุงศรี นิว คาร์" สินเชื่อรถเต็นท์ "กรุงศรี ยูสด์ คาร์" สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ "กรุงศรี ทรัค" ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ "กรุงศรี บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง "กรุงศรี ยูสด์ บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ "กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์" รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย "กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์" ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 52 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ www.facebook.com/krungsriauto

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา