บริษัทฟินเทคสิงคโปร์นำคณะ SME ศึกษาดูงาน ปูทางสู่โครงการ Smart City ตามแผนริเริ่ม One Belt One Road

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๐
PLMP Fintech บริษัทบล็อกเชนสัญชาติสิงคโปร์ เตรียมพาธุรกิจ SME และผู้ประกอบการสิงคโปร์กลุ่มแรกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชาในสัปดาห์หน้า เพื่อศึกษาดูงานในโครงการ Creatanium Blockchain Smart City ที่ชานกรุงพนมเปญ ซึ่งจะมีพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการร่วมกับคุณ Michael Tan เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำกัมพูชา

โครงการ Smart City ของ PLMP Fintech เป็นโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ซึ่งจะดำเนินการใน 3 เฟสด้วยกัน ภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษ Kong Pisei Special Administrative and Economic Zone ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางเมตร และเป็นพื้นที่ที่ได้รับการอนุมัติจากสภารัฐบาลและการพัฒนาแห่งกัมพูชา (CDC) แล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งในโครงการความร่วมมือด้านการเกษตรและอุตสาหกรรมจีน-กัมพูชา ตามแผนริเริ่ม One Belt One Road

ท่ามกลางเขตอุตสาหกรรมและการค้า นิคมสาธิต และฐานด้านอาหารและการเกษตรนี้ พื้นที่ราวหนึ่งในห้าได้มีการจัดสรรให้กับ PLMP Fintech เพื่อนำไปสร้างและบริหารจัดการพื้นที่พักอาศัย โดยประกอบด้วยคอนโดมิเนียม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว และบ้านแถว สำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในเขตเศรษฐกิจพิเศษนี้ ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบวิชาชีพชาวกัมพูชาและชาวต่างชาติที่มาทำงานในกัมพูชา นอกจากนี้ พื้นที่ดังกล่าวยังจะมีตึกแถวและศูนย์การค้าเพื่อรองรับอุตสาหกรรมบริการที่เชื่อมโยงกันด้วย

"เรามีทั้งเมือง ประชากร และกิจกรรมทางธุรกิจที่เชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งเป็นรากฐานในอุดมคติในการนำโซลูชันบล็อกเชนของเรามาใช้ ไม่ว่าจะในเรื่องของการบริหารจัดการอสังหาฯ ผ่านสัญญาอัจฉริยะ ไปจนถึงอีเพย์เมนต์" คุณ Peter Lim นักกลยุทธ์ของ PLMP Fintech ซึ่งตั้งใจใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในระยะท้าย ๆ ของโครงการ กล่าว "แม้แต่เทคโนโลยีที่ดีที่สุดอย่างเดียวนั้นก็ยังคงไม่เพียงพอที่จะทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง สิ่งนี้คือเหตุผลที่ทำให้หลาย ๆ โครงการประสบความล้มเหลวในการทำให้สิ่งที่อยู่ในกระดาษเกิดขึ้นจริง"

เมื่องานก่อสร้างเกิดความคืบหน้า ทาง PLMP Fintech ก็ได้เตรียมแผนการไว้อยู่แล้ว เพื่อขยายบล็อกเชน Creatanium ของบริษัท ให้เหนือไปจากพื้นที่อยู่อาศัยและการพาณิชย์ จนครอบคลุมภาคส่วนอื่น ๆ ที่เหลือในเขตเศรษฐกิจพิเศษนี้ ซึ่งจะเอื้ออำนวยต่อการผลิตและการขนส่งสินค้าเกษตรในแต่ละวัน เพราะมีระบบติดตามที่ปลอดภัยและมีการกำหนดราคาที่เป็นมาตรฐาน ผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ที่บริษัทสัญชาติสิงคโปร์รายนี้ได้พัฒนาขึ้นให้กับอินโดนีเซียจนประสบความสำเร็จมาแล้ว

PLMP Fintech มีวิสัยทัศน์ในการสร้างเครือข่ายเสมือนและเครือข่ายจริง ที่จะมอบผลประโยชน์อันดีต่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทจึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ CSME แพลตฟอร์มรวบรวมธุรกิจต่าง ๆ ทั่วภูมิภาค เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจในต่างแดน ซึ่งมีความมุ่งมั่นต่อโครงการ Smart City เช่นกัน รวมถึงโอกาสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับประชากรหลายพันราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้