เรื่องญี่ปุ่นต้อง “กรุงศรี” ! พลังกรุงศรี – MUFG สร้างปรากฎการณ์ Thai QR Payment พร้อมใช้ในญี่ปุ่น แถมจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้จ่ายผ่าน Krungsri Mobile Application (KMA)

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๒
กรุงศรี และ MUFG ผสานพลังศักยภาพขยายภูมิทัศน์ทางการเงินของไทยสู่ญี่ปุ่น ด้วยการพัฒนา Thai QR Payment ให้นักท่องเที่ยวไทยในญี่ปุ่นสามารถชำระเงินค่าสินค้าได้ง่ายๆ เพียงสแกนจ่ายเงินผ่านกรุงศรีโมบายแอปพลิเคชั่น (Krungsri Mobile Application หรือ KMA) และยังสามารถรองรับโมบายแอปพลิเคชั่นของหลากหลายธนาคารชั้นนำของไทย โดยลูกค้าจะทราบยอดในสกุลเงินบาททันที ณ จุดชำระเงิน ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ถูกกว่า นอกจากนี้ ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษรับไปเลย 3 ต่อ ทั้งส่วนลดค่าสินค้าและ Cash Back สำหรับลูกค้าที่ใช้ KMA ในการสแกนชำระค่าสินค้าโดยเฉพาะ โดยในช่วงแรกนี้ นักช้อปชาวไทยสามารถใช้จ่ายผ่าน Thai QR Payment ได้ที่ห้างทาเคยะ หรือที่เรียกขานกันว่าตึกม่วง

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ภายใต้กลยุทธ์ 'Think Digital First' ที่กรุงศรีใช้เป็นแนวทางหลักในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน และการดำเนินธุรกิจที่ผสานความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายระดับโลกของ MUFG สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส (Mitsubishi UFJ NICOS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ MUFG กรุงศรีจึงได้ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านบริการทางการเงินของธนาคารสู่ญี่ปุ่น ตอกย้ำตำแหน่ง "เรื่องญี่ปุ่นต้องกรุงศรี" อย่างเห็นได้ชัด จากการที่กรุงศรีสามารถพัฒนาแพลตฟอร์มและนำ Thai QR Payment ไปใช้ในร้านค้าชั้นนำของญี่ปุ่นได้สำเร็จ"

"นักท่องเที่ยวไทยในญี่ปุ่นจะชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้สะดวกขึ้นและง่ายขึ้น เพียงสแกน Thai QR Code ผ่านกรุงศรีโมบายแอปพลิเคชั่น หรือ KMA นอกจากนี้ กรุงศรียังได้ขยายแพลตฟอร์มนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ใช้โมบายแอปพลิเคชั่นของธนาคารที่ร่วมโครงการ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย โดยในช่วงแรกนี้ ลูกค้าสามารถใช้โมบายแอปพลิเคชั่นของทั้ง 4 ธนาคารสำหรับการชำระเงินในห้างทาเคยะที่คนไทยคุ้นเคยในชื่อตึกม่วง แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของโตเกียวย่านอูเอโนะ เป็นที่แรกในประเทศญี่ปุ่น และด้วยความสัมพันธ์ทางการค้าที่แข็งแกร่งของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส เราจะขยายการให้บริการไปยังห้างร้านอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมของคนไทยต่อไป"

"ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของ MUFG ลูกค้ากรุงศรีจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่า โดยในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. - 31 ธ.ค. 2562 นี้ ซึ่งเป็นช่วง High Season ที่คนไทยจำนวนมากนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่น กรุงศรีและทาเคยะได้ร่วมกันมอบโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้ากรุงศรีที่จับจ่ายใช้สอยและชำระค่าสินค้าที่ทาเคยะด้วย KMA รับความคุ้ม 3 ต่อ ได้ทั้งส่วนลดและยอดเงินคืน โดยระบบการชำระเงินดังกล่าวจะทำให้คนไทยสะดวกในการชำระเงินมากขึ้น ปลอดภัย ไม่ต้องกังวลในการแลกหรือพกเงินสดจำนวนมาก และยังคุ้มค่ากว่าด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าการใช้บัตรเครดิต" นายฐากรกล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ความคุ้มค่า 3 ต่อ สำหรับลูกค้า KMA ประกอบด้วย

ต่อที่ 1 รับส่วนลดทันที 5% จากร้านทาเคยะ เมื่อมียอดซื้อตั้งแต่ 5,000 เยนเป็นต้นไป

ต่อที่ 2 รับคืนภาษี 8% (Tax refund) เมื่อมียอดซื้อตั้งแต่ 5,000 เยนเป็นต้นไป

ต่อที่ 3 รับเงินคืน 5% จากกรุงศรี หรือสูงสุดไม่เกิน 300 บาท/ท่าน/เดือน

"นี่เป็นปรากฏการณ์ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งของกรุงศรี และการผนึกกำลังความแข็งแกร่งระหว่างกรุงศรี และ MUFG ได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นหรือต้องการสัมผัสประสบการณ์ความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ ผ่านร้านอาหารหรือร้านค้าชื่อดังของญี่ปุ่น กรุงศรีก็พร้อมนำเสนอสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับลูกค้าอย่างมากมาย" นายฐากรกล่าวในที่สุด

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานกว่า 74 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 698 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 658 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 40 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 34,186 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.5 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ "แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต" โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส และ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส (Mitsubishi UFJ NICOS) เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านบัตรเครดิต ที่อยู่ในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Mitsubishi UFJ Financial Group หรือ MUFG)

MUFG เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 3,000 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น "กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก" ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ