บล.ไอร่า คัดหุ้นเด่นเดือนกันยายน เก็งกำไร ADVANC – ASK – PTG – SEAFCO – SPALI – TKN

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๗
บล.ไอร่า ระบุตลาดหุ้นไทยสะท้อนปัจจัยลบ แต่ไม่วางใจ พร้อมจับตามเศรษฐกิจโลก หลังเกิดภาวะ Inverted Yield Curve ติดต่อกันในช่วงปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา และปัญหาสงครามการค้า สหรัฐ-จีนที่ยังไม่มีความไม่แน่นอนสูง ส่วนเศรษฐกิจในประเทศคาดได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ให้แนวรับแรก 1,630 จุด แนวรับถัดไป 1,610 จุด ส่วนแนวต้านแรก 1,680 จุด และแนวต้านถัดไป 1,698 จุด พร้อมแนะนำหุ้นเด่นประจำเดือนนี้ชู ADVANC-ASK-PTG-SEAFCO-SPALI -TKN

ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทย ในช่วงเดือนกันยายนว่า ภาพรวมยังมีความผันผวน แต่มีโอกาสปรับขึ้นหลังดัชนีปรับลงไปต่ำสุดเกือบ 100 จุด ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเชื่อว่าสะท้อนปัจจัยลบจากประเด็นต่างประเทศไปบ้างแล้ว แม้ยังมีความไม่แน่นอนของประเด็นเดิมอยู่ก็ตาม อาทิ สงครามการค้า ซึ่งหากการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และจีน สามารถเกิดขึ้นได้ และเป็นไปอย่างราบรื่น คาดกลับมาเป็น Sentiment บวกต่อตลาดทั่วโลก และความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย หลังเกิดสภาวะที่อัตราผลตอบแทน (Yield) ของพันธบัตรรัฐบาลอายุสั้น "มากกว่า" อัตราผลตอบแทน (Yield) ของพันธบัตรรัฐบาลอายุยาว (Inverted Yield Curve) ติดต่อกันและต่อเนื่องในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามยังคงมีปัจจัยหนุนเข้ามาบ้างจาก นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน และกระตุ้นเศรษฐกิจ ของหลายๆ ประเทศ เช่น สหรัฐฯ จีน และเยอรมัน เป็นต้น พร้อมติดตามการประชุมเฟดในวันที่ 17 – 18 กันยายนนี้ ซึ่งคาดว่ามีโอกาสสูงที่จะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้ง ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อกระแส Fund Flow ทำให้มีโอกาสไหลกลับเข้า Emerging Market รวมถึงไทย

ส่วนประเด็นในประเทศ คาดยังได้รับปัจจัยบวก จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่คาดมีต่อเนื่อง คาดช่วยให้ครึ่งปีหลัง 2562 เติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา พร้อมติดตามการประชุม ของคณะกรรมกรนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (กนง.) ในวันที่ 25 กันยายน 2562 ซึ่งคาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.50% และจับตาการทำ Window Dressing เพื่อปิดงบไตรมาส 3/256 ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

ดังนั้นแนะนำหุ้นเด่นประจำเดือนกันยายน ดังนี้ ADVANC, ASK, PTG, SEAFCO, SPALI และ TKN โดยประเมินกลยุทธ์การลงทุนแนวรับแรก 1,630 จุด และแนวรับถัดไปที่ระดับ 1,610 จุด ส่วนแนวต้านแรก 1,680 จุด และแนวต้านถัดไป 1,698 จุด

นอกจากนี้แนะนำลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน ตามปัจจัยการปรับตัวขึ้น ลง ของราคาน้ำมัน ซึ่งในระยะสั้นได้รับปัจจัยหนุนจากการปรับลดการผลิตของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมัน รวมถึงความต้องการที่คาดกลับมาดี หากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ส่งสัญญาณที่ดี รวมทั้งหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม คาดได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการลงทุนของภาครัฐฯ ผ่าน BOI คาดส่งผลดีต่อความต้องการที่ดินในนิคมฯ

พร้อมทั้งหุ้นปันผล โดยเฉพาะใน SET 50 ซึ่งมี Highest Div. Stock by Yield ณ วันที่ 30 สิงหาคม 2562 น่าสนใจ คาด Div.Yield ไม่ต่ำกว่า 5.0% เช่น TISCO, KKP, LH และ TCAP รวมถึงหุ้นโรงไฟฟ้า จากผลประกอบการที่ยังสามารถเติบโตต่อเนื่องแม้เศรษฐกิจมีความผันผวน และหุ้นที่มีปัจจัยโดดเด่นเฉพาะตัว เช่น SCB ที่คาดผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นจากการขาย SCB Life ให้กับ FWD พร้อมคาดจ่ายปันผลพิเศษ ประมาณ 18 – 19 บาท/หุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้