“ทีเอ็มบี” ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมการลงทุนเพื่อตอบโจทย์รายย่อย TMB Smart Port คว้ารางวัลระดับโลก Service Innovation of the Year จากเวที Asian Banking and Finance

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
ทีเอ็มบีตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการลงทุน ปั้น TMB Smart Port คว้ารางวัลระดับโลก Service Innovation of the Year หรือ "นวัตกรรมด้านบริการแห่งปี" จากเวที Asian Banking and Finance เปิดมิติใหม่เป็นธนาคารไทยรายแรกที่ให้บริการจัดพอร์ตกองทุนแบบครบวงจรรูปแบบใหม่โดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ตอบโจทย์นักลงทุนรายย่อยให้เข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสในการออมและงอกเงยเงินให้มากขึ้นเพื่อให้คนไทยบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่แตกต่างกันได้ง่ายขึ้นในระยะยาว รวมถึงรณรงค์ให้คนไทยมีเงินเพียงพอสำหรับเกษียณ

ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมวัยเกษียณ แต่จากข้อมูลของ Deloitte & Touche Consulting Group พบว่าจากจำนวนแรงงานไทยทั้งหมด 38 ล้านคนมีเพียง 1 ล้านคนหรือ 2.6% เท่านั้นที่จะมีเงินเพียงพอสำหรับใช้จ่ายหลังเกษียณ จึงจำเป็นต้องส่งเสริมให้คนไทยเริ่มลงทุนเพื่ออนาคต อย่างไรก็ตาม มีผู้คนจำนวนไม่น้อยหวาดกลัวที่จะลงทุน เพราะคิดว่าเป็นเรื่องยากและมีความซับซ้อน ซึ่งเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการลงทุน แม้จะพยายามศึกษาหาบทความมาอ่านแต่ด้วยคำศัพท์ที่ไม่คุ้นเคยทำให้ไม่เข้าใจและสร้างความสับสน หรือแม้กระทั่งคำเตือนที่ว่า "การลงทุนมีความเสี่ยง" ยิ่งตอกย้ำความกลัวทำให้ไม่กล้าจะเริ่มลงทุน และหลายคนไม่มีเวลา ก็เป็นอีกปัจจัยที่สร้างความกังวลในการลงทุน ดังนั้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนพร้อมที่จะเริ่มลงทุน ทีเอ็มบี จึงสร้างผลิตภัณฑ์ที่ช่วยคลายกังวลและลงทุนได้ง่ายสำหรับผู้ที่มีความกังวลกับปัจจัยต่างๆ เหล่านั้น

ที่ผ่านมา ทีเอ็มบี ได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องท่ามกลางความท้าทายของตลาด โดยเปิดตัว TMB Smart Port บริการจัดพอร์ตกองทุนครบวงจรโดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ซึ่งล่าสุดคว้ารางวัลระดับโลกในประเภท "นวัตกรรมด้านการบริการแห่งปี" หรือ Service Innovation of the Year จากเวที Asian Banking and Finance ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลระดับนานาชาติที่สถาบันการเงินชั้นนำทั่วเอเชียให้การยอมรับและต่างเข้าร่วมแข่งขันเพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินเพื่อการให้บริการทางการเงินและการลงทุนที่ดีกว่า การได้รับรางวัลดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการลงทุนของทีเอ็มบี

"จุดเด่นของบริการ TMB Smart Port คือ การจัดพอร์ต (Asset Allocation) กองทุนคุณภาพที่ผ่านการคัดสรรจากหลากหลายสินทรัพย์ทั่วทุกมุมโลก (Best-in-Class) มาจัดเป็นพอร์ตสำเร็จรูปให้เลือกสรรตามความเสี่ยง และผลตอบแทนที่ลูกค้าคาดหวังไว้ รวมถึงมีทีมผู้เชี่ยวชาญติดตามพร้อมปรับสัดส่วนการลงทุนให้ (Portfolio monitoring) ทำให้การลงทุนไม่ใช่เรื่องยากหรือใช้เวลาเยอะอีกต่อไป ซึ่งทั้ง 3 จุดเด่นนี้ได้ถูกรวมไว้ให้ในที่เดียว ทำให้ทุกคนเข้าถึงการลงทุนแบบการจัดพอร์ตได้ง่ายขึ้น จากที่ปกติแล้วจะมีเพียงนักลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) หรือ นักลงทุนที่มีสินทรัพย์สุทธิตั้งแต่ 20 ล้านบาทขึ้นไป เท่านั้น จึงจะสามารถเข้าถึงบริการแบบนี้ได้ ดังนั้นด้วยรางวัลการันตีจากเวทีระดับโลกให้กับบริการนี้จึงนับเป็นความสำเร็จที่แสดงถึงความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมทางการลงทุนที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนทุกคนอย่างแท้จริง"

ทีเอ็มบีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ TMB Smart Port ได้รับรางวัล "นวัตกรรมด้านบริการแห่งปี" หรือ Service Innovation of the Year จากเวที Asian Banking and Finance" ถือได้ว่าเราได้สร้างชื่อเสียงให้กับวงการการลงทุนในประเทศไทยอีกครั้ง ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นเหมือนเครื่องยืนยันถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของธนาคารในการพัฒนาคุณภาพบริการด้านการวางแผนทางการเงินให้ดีขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง และพร้อมเดินเคียงคู่สังคมไทย เพื่อให้คนไทยเข้าถึงเป้าหมายทางการเงินผ่านการลงทุนได้ง่ายขึ้นในระยะยาว

www.facebook.com/TMB

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ