สภาทองคำโลกเปิดตัว Responsible Gold Mining Principles สนับสนุนการทำเหมืองทองคำอย่างมีความรับผิดชอบ

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๒
สภาทองคำโลก (World Gold Council) องค์การพัฒนาตลาดสำหรับอุตสาหกรรมทองคำ ประกาศเปิดตัวหลักการทำเหมืองทองคำอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Gold Mining Principles)

สภาทองคำโลกทำงานร่วมกับสมาชิก ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองคำชั้นนำของโลก ในการกำหนดหลักการขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลในอุตสาหกรรมเหมืองทองคำ โดยหลักการดังกล่าวจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค นักลงทุน และห่วงโซ่อุปทานปลายน้ำเกี่ยวกับความรับผิดชอบในการทำเหมืองทองคำ

เป้าหมายของสภาทองคำโลกคือการผลักดันให้หลักการ Responsible Gold Mining Principles กลายเป็นหลักปฏิบัติที่น่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เป็นหลักการที่บริษัทเหมืองทองคำสามารถเชื่อมั่นได้ว่าทองคำของตนผลิตขึ้นอย่างมีความรับผิดชอบ โดยสภาทองคำโลกยอมรับว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากขึ้นต่อผู้บริโภค

Responsible Gold Mining Principles มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การยอมรับและรวบรวมมาตรฐานและเครื่องมือที่มีอยู่ให้เป็นหนึ่งเดียว

บริษัทที่นำหลักการ Responsible Gold Mining Principles ไปใช้ จะต้องได้รับการรับรองจากบุคคลที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ให้การรับรองอิสระ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ผู้ซื้อทองคำว่า ทองคำของพวกเขามาจากเหมืองและแหล่งที่มาที่มีความรับผิดชอบ

แกรี โกลด์เบิร์ก ซีอีโอของ Newmont Goldcorp ผู้ดูแลตรวจสอบแผนริเริ่มนี้ในนามของคณะกรรมการบริหารสภาทองคำโลก กล่าวว่า "การยึดมั่นในหลักการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ควรเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจเหมืองทองคำที่มีความรับผิดชอบ ดังนั้นสมาชิกสภาทองคำโลกจึงร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายสำคัญในอุตสาหกรรมในการพัฒนาหลักการ Responsible Gold Mining Principles ขึ้น ซึ่งเมื่อพิจารณาจากการที่เหล่าสมาชิกมุ่งให้ความสำคัญกับการปรับปรุงผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล การจัดทำหลักการ Responsible Gold Mining Principles ขึ้นจนเป็นระเบียบแบบแผนจึงถือเป็นความคืบหน้าตามปกติของวิธีการทำงานในแต่ละวันของเรา ผมหวังว่าหลักการเหล่านี้จะถูกนำไปปฏิบัติอย่างแพร่หลาย ไม่ใช่เพียงบริษัทที่เป็นสมาชิกเท่านั้น แต่รวมถึงภาคอุตสาหกรรมในวงกว้างด้วย"

เทอร์รี เฮย์แมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของสภาทองคำโลก กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือการที่หลักการ Responsible Gold Mining Principles จะช่วยส่งเสริมความน่าเชื่อถือในทองคำและอุตสาหกรรมเหมืองทองคำ โดยผู้บริโภค นักลงทุน และห่วงโซ่อุปทานปลายน้ำจะแน่ใจได้ว่า ทองคำของพวกเขามีแหล่งที่มาที่รับผิดชอบ หลักการดังกล่าวเกิดจากการรวบรวมความคิดเห็นขององค์กรและบุคคลกว่า 200 รายในระหว่างการประชุมหารือสองรอบที่ผ่านมา และได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพของตลาดทองคำ"

อ่านและดาวน์โหลด Responsible Gold Mining Principles ได้ที่ https://www.gold.org/about-gold/gold-supply/responsible-gold/responsible-gold-mining-principles

สามารถติดตาม World Gold Council บน Twitter ที่ @goldcouncil และกดไลก์บน Facebook

สำหรับบรรณาธิการ:

สภาทองคำโลก

สภาทองคำโลก เป็นองค์กรพัฒนาตลาดสำหรับอุตสาหกรรมทองคำ วัตถุประสงค์ของเราคือการกระตุ้นและรักษาอุปสงค์ทองคำให้มีความยั่งยืน ตลอดจนเป็นผู้นำอุตสาหกรรมและผู้มีอำนาจระดับโลกในตลาดทองคำ

เราพัฒนาโซลูชั่น บริการ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับทองคำ บนพื้นฐานข้อมูลเชิงลึกในตลาดที่เชื่อถือได้ เราทำงานร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายในการนำแนวคิดของเราไปปฏิบัติ ซึ่งผลลัพธ์ก็คือ เราทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างสำหรับอุปสงค์ทองคำในทั่วทุกภาคส่วนของตลาดที่สำคัญๆ เรามอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดทองคำระหว่างประเทศ ช่วยให้ผู้คนเข้าใจคุณค่าของการเก็บรักษาทองคำ รวมถึงบทบาทของทองคำในการตอบสนองความต้องการทางสังคมและสภาพแวดล้อม

สมาชิกของสภาทองคำโลกประกอบไปด้วยบริษัทเหมืองทองคำชั้นนำระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์และมองการณ์ไกล

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/878906/World_Gold_Council_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ