โอมิเซะจับมือซิตี้แบงก์ประเทศไทยเปิดให้บริการ "เพย์วิธพอยท์" ผ่านระบบรับชำระเงินเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๐
โอมิเซะ ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกาศความร่วมมือกับซิตี้แบงก์ ประเทศไทยเปิดตัว "เพย์วิธพอยท์" ช่องทางการรับชำระเงินใหม่สำหรับกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ช่องทางการรับชำระเงินใหม่นี้จะช่วยเพิ่มตัวเลือกในการชำระเงินให้ผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ โดยจะสามารถนำคะแนนสะสมซิตี้รีวอร์ด พ้อยท์ (Citi Rewards Points) ไปใช้เพื่อแลกซื้อสินค้าแทนเงินสดกับธุรกิจนับพัน

เพย์วิธพอยท์จะเพิ่มตัวเลือกให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซทุกประเภทรับชำระด้วยวิธีการแลกซื้อสินค้าด้วยคะแนนสะสมแบบทันที (instant redemption) โดยโอมิเซะเป็นระบบรับชำระเงินแห่งแรกในประเทศไทยที่เปิดให้บริการชำระเงินด้วยวิธีนี้ ความร่วมมือระหว่างสองฝ่ายจะเอื้อหนุนซึ่งกันและกัน โดยทั้งสองฝ่ายเชื่อว่าการรับชำระเงินผ่านเพย์วิธพอยท์จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่ายระหว่างผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้กับธุรกิจนับพันที่รับชำระเงินผ่านโอมิเซะ

ปัจจุบันในประเทศไทยมีผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้กว่า 1 ล้านราย โดยผู้ถือบัตรกลุ่มนี้เป็นกลุ่มลูกค้าที่ถือส่วนแบ่งการตลาดกว่า 10% ของรายการบัตรเครดิตทั้งหมดในประเทศไทยและเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดถึง 144% บริการเพย์วิธพอยท์เปิดให้กลุ่มร้านค้าผู้ใช้บริการโอมิเซะเริ่มทดสอบระบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งสองฝ่ายมั่นใจว่าการรับชำระเงินในรูปแบบนี้จะสร้างโอกาสทางการเงินที่มหาศาลให้กับผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซและพร้อมเป็นแรงผลักดันกระแสสังคมไร้เงินสดในประเทศไทยอีกด้วย

"โอมิเซะได้พัฒนา API ขึ้นเพื่อให้ร้านค้าอีคอมเมิร์ซสามารถเชื่อมต่อบริการเพย์วิธพอยท์เข้ากับระบบของทางร้านได้รวดเร็วและเสถียรมากขึ้น การรับแต้มสะสมแทนเงินสดผ่านบริการเพย์วิธพอยท์กับโอมิเซะแตกต่างจากการแลกแต้มแบบเดิมๆ คือคะแนนสะสมในบัตรจะถูกหักทันทีที่มีการทำรายการ ร้านค้าไม่ต้องยุ่งยากเรื่องการแจกโค้ดส่วนลด ในขณะที่ผู้ถือบัตรก็ไม่ต้องมารอรับเครดิตเงินคืนเข้าบัตรในภายหลัง" คุณวิศิษฎ์ ยินดีสิริวงศ์ กล่าว "ความสะดวกและความคล่องตัวเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคเดี๋ยวนี้ให้ความสำคัญ อิสระในการใช้คะแนนสะสมก็เช่นเดียวกัน เพย์วิธพอยท์เป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ทั่วประเทศที่จะเปิดรับฐานลูกค้าคุณภาพเพื่อการเติบโตอย่างเต็มประสิทธิภาพ"

"ความร่วมมือระหว่างซิตี้แบงก์และโอมิเซะจะช่วยให้ประสบการณ์การแลกคะแนนสะสมของผู้ถือบัตรซิตี้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น" คุณวรท หงุ่ยตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าว ซิตี้แบงก์มีความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเสมอมา การเพิ่มช่องทางการแลกเปลี่ยนคะแนนสะสมใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ถือบัตรซิตี้สามารถนำคะแนนที่มีอยู่ไปใช้จ่ายบนร้านค้าออนไลน์และสัมผัสบริการพรีเมี่ยมต่างๆ จากร้านค้าผู้ใช้บริการโอมิเซะได้

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพย์วิธพอยท์ได้ที่ www.omise.co/th/pay-with-points-solution

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน