Nippon Express ประกาศการลงทุนในบริษัท Future Supply Chain Solutions Limited ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของอินเดีย

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๙
บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส จำกัด (TSE: 9062, "บริษัทฯ") ซึ่งดำเนินการผ่านทางบริษัทย่อย นิปปอน เอ็กซ์เพรส (เอเชียใต้แลโอเชียเนีย) จำกัด ได้ตกลงที่จะลงทุนในบริษัท ฟิวเจอร์ ซัพพลาย เชน โซลูชันส์ จำกัด ("FSC") ("การลงทุน") โดยในการประชุมซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2019 คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้อนุมัติการดำเนินการตามสัญญาจองซื้อหุ้น (Share Subscription Agreement ("SSA")) และสัญญาผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement ("SHA")) ที่ทำร่วมกับ FSC และสัญญาซื้อหุ้น (Share Purchase Agreement ("SPA")) ที่ทำร่วมกับผู้ถือหุ้น FSC บางราย โดย FSC ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ BSE Limited และ National Stock Exchange of India Limited เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของอินเดีย และเป็นบริษัทในเครือฟิวเจอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของอินเดีย ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการปิดการซื้อขายตามระเบียบและการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล

- วัตถุประสงค์การลงทุน

กลุ่มบริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส มีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่มีกิจการที่สำคัญอยู่ในตลาดทั่วโลก ตามที่กำหนดไว้ในแผนธุรกิจ "Nippon Express Group Business Plan 2023 - Dynamic Growth" ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปีการเงิน 2018 โดยส่วนสำคัญของกลยุทธ์หลักดังกล่าวคือ การมุ่งส่งเสริมธุรกิจในอินเดียให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อคว้าโอกาสจากการเติบโตอย่างรวดเร็วที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในตลาดโลจิสติกส์ของอินเดีย ทั้งนี้ คาดว่าตลาดโลจิสติกส์อินเดียจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากปัจจัยขับเคลื่อนหลัก ได้แก่ 1) การปรับปรุงเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานทางถนนให้มีความทันสมัย 2) การปรับโครงสร้างเครือข่ายซัพพลายเชนแบบดั้งเดิม อันเนื่องมาจากการบังคับใช้ภาษีสินค้าและบริการ GST (Goods and Service Tax) (*) และ 3) การเติบโตด้านการบริโภคที่ได้รับแรงหนุนจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของกลุ่มรายได้ปานกลาง

นิปปอน เอ็กซ์เพรส เข้าสู่ตลาดอินเดียเป็นครั้งแรกในปี 2007 และปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศสำหรับสินค้าที่ส่งมาถึงและส่งออกจากอินเดีย โดยในฐานะที่เป็นก้าวต่อไปสู่การขยายธุรกิจในอินเดีย บริษัทจึงกำลังยกระดับธุรกิจโลจิสติกส์ในอินเดียเพื่อตอบรับกับความต้องการที่ขยายตัวภายในประเทศ

ฟิวเจอร์ กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองมุมไบ เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดในภาคค้าปลีกสมัยใหม่โดยมีกิจการครอบคลุมทั่วอินเดีย การเติบโตอย่างรวดเร็วของฟิวเจอร์ กรุ๊ปในธุรกิจค้าปลีกได้รับการสนับสนุนจากขีดความสามารถด้านโลจิสติกส์ของ FSC โดยในระยะเวลาอันสั้น FSC สามารถสร้างตนเองจนเป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดของอินเดีย ไม่เพียงเพราะมีฟิวเจอร์ กรุ๊ป เป็นลูกค้าหลักเท่านั้น แต่ยังรวมถึงลูกค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติและบริษัทอินเดียที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วหลายราย

การเป็นหุ้นส่วนกับ FSC จะช่วยเพิ่มและเสริมขีดความสามารถให้กับนิปปอน เอ็กซ์เพรส และทำให้บริษัทสามารถนำเสนอบริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรแก่ลูกค้า ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ของบริษัทในอินเดีย

(*) GST (Goods and Services Tax): ภาษีทางอ้อมที่เรียกเก็บจากสินค้าและบริการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:

https://kyodonewsprwire.jp/attach/201909191058-O1-4aKWNJ7y.pdf

- มุมมองแนวโน้ม

การลงทุนจะส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อผลการดำเนินงานรวมของบริษัทฯ สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2020

ที่มา: บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส จำกัด

AsiaNet 80650

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น