QNB Group แถลงผลประกอบการงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
QNB Group หนึ่งในธนาคารชั้นนำของภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (MEASEA) แถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562

กำไรสุทธิงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562 อยู่ที่ 11.2 พันล้านกาตาร์ริยาล (3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่สินทรัพย์รวมแตะ 912 พันล้านกาตาร์ริยาล (250 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 7% จากวันที่ 30 กันยายน 2561 ซี่งเป็นมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ QNB Group

ปัจจัยที่มีส่วนทำให้สินทรัพย์รวมขยายตัวขึ้น มาจากเงินให้กู้ยืมและเงินทดรองจ่าย ซึ่งเพิ่มขึ้น 8% สู่ระดับ 653 พันล้านกาตาร์ริยาล (179 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยการเติบโตดังกล่าวนี้ได้รับเงินทุนสนับสนุนส่วนใหญ่จากเงินฝากลูกค้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 7% จากเดือนกันยายน 2561 สู่ระดับ 663 พันล้านกาตาร์ริยาล (182 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่ความสามารถที่แข็งแกร่งของ QNB ในการบริหารสินทรัพย์และหนี้สิน ช่วยให้ QNB Group ปรับปรุงอัตราส่วนสินเชื่อต่อเงินฝาก เป็น 98.6% ณ วันที่ 30 กันยายน 2562

อัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อสินเชื่อรวม อยู่ที่ 1.9% ณ วันที่ 30 กันยายน 2562 ซึ่งเป็นหนึ่งในระดับที่ต่ำที่สุดในบรรดาสถาบันการเงินในภูมิภาค MEA สะท้อนถึงคุณภาพของเงินให้กู้ยืม รวมทั้งการบริหารความเสี่ยงจากสินเชื่ออย่างมีประสิทธิภาพของทางกลุ่มฯ โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2562 อัตราส่วนค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญต่อสินเชื่อด้อยคุณภาพของ QNB Group แตะที่ระดับ 104% อันเป็นผลมาจากแนวทางการกันสำรองแบบระมัดระวัง

อัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR) ของ QNB Group ณ วันที่ 30 กันยายน 2562 อยู่ที่ 18.2% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์การดำรงเงินกองทุนขั้นต่ำของธนาคารกลางกาตาร์ และคณะกรรมการบาเซิล

ในช่วงเดือนกันยายน 2562 QNB Group ได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบจากธนาคารกลางฮ่องกง (Hong Kong Monetary Authority: HKMA) เพื่อเปิดสาขาในฮ่องกง ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการเงินของโลก สาขาแห่งนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการธนาคารอย่างเต็มรูปแบบแก่ลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร

การขยายธุรกิจของ QNB Group ในฮ่องกงนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในแผนการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศของ QNB Group เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตและความเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาค MEASEA ตลอดจนการตั้งฐานที่มั่นคงในกลุ่มตลาดที่มีการแข่งขันสูง

QNB Group ให้บริการฐานลูกค้ามากกว่า 24 ล้านราย โดยมีทรัพยากรบุคคล 29,000 คนที่ปฏิบัติงานจากสาขาต่าง ๆ กว่า 1,100 แห่ง และตู้เอทีเอ็ม 4,300 เครื่อง

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/808498/QNB_Group_Head_Office.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ